Những trang vàng để lại của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

20/07/2024 - 08:17

PNO - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã viết hơn 10 đầu sách, cuốn sách gần nhất được ra mắt vào ngày 16/7/2024.

Cuốn sách được xuất bản gần nhất của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam (Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật). Lễ ra mắt sách vừa được tổ chức vào chiều ngày 16/7, tại Hà Nội.

Sách gồm 3 phần: Xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Đổi mới tổ chức và hoạt động của Quốc hội; Sự tin tưởng, ủng hộ, đồng thuận và tình cảm của cán bộ, nhân dân, bạn bè quốc tế đối với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nguồn ảnh: Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.
Cuốn sách với những bài viết của Tổng bí thư tiếp tục định hướng cho Quốc hội đổi mới và phát triển - Nguồn ảnh: Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã xuất bản hơn 10 đầu sách, với các nội dung về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chiến lược ngoại giao, đường lối quân sự, đấu tranh phòng chống tham nhũng, những vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Hầu hết các sách tập hợp những bài viết, bài phát biểu và trả lời phỏng vấn của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bên cạnh đó là các bài viết, ý kiến, chia sẻ của các chính trị gia, nhà ngoại giao, các chuyên gia, nhà nghiên cứu, bạn bè quốc tế về vai trò và đóng góp của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho đất nước.

Các tựa sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được in từ năm 2018 đến nay
Các tựa sách của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những trang sách vàng để lại cho đời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có các tựa tiêu biểu: Xây dựng, chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ then chốt để phát triển đất nước; Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh; Một số vấn đề về đường lối quân sự, chiến lược quốc phòng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa thời kỳ mới...

Tổng bí thư cũng nhấn mạnh về bản sắc "ngoại giao cây tre" và sức mạnh mềm của dân tộc qua cuốn sách: Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam - Toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc "Cây tre Việt Nam".

Ngoài ra còn nhiều tựa sách khác: Vững bước trên con đường đổi mới, Đổi mới ở Việt Nam - Lý luận và thực tiễn, Đoàn kết vững tin đưa đất nước bước vào giai đoạn mới, Đảng vững mạnh, đất nước phát triển, dân tộc trường tồn...

Các sách đều do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật phát hành.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI