Những trải nghiệm đêm hè không thể thiếu tại Đà Nẵng

15/07/2024 - 09:05

PNO - Bên dòng sông Hàn, mùa hè này, du khách sẽ khó ngủ khi được trải nghiệm hàng loạt hoạt động về đêm.

Thành phố dường như không ngủ với hàng loạt đêm trình diễn lễ hội pháo hoa quốc tế - DIFF 2024.
Đà Nẵng dường như không ngủ với hàng loạt đêm trình diễn lễ hội pháo hoa quốc tế - DIFF 2024.
Tối 13/7, đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) có chủ đề “Made by Young Generation - Nhịp đập tương lai” đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội Phần Lan.
Chung kết lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) có chủ đề “Made by Young Generation - Nhịp đập tương lai” đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội Phần Lan.

Có thể thấy, DIFF 2024 đã trở thành sự kiện tâm điểm làm nên một mùa hè bùng nổ tại Đà Nẵng, giúp thành phố sông Hàn giữ vững ngôi vương của một điểm du lịch hàng đầu cả nước.

Diễn ra trong suốt gần hai tháng hè, DIFF 2024 trở thành tâm điểm hút hàng vạn du khách đến với thành phố bên sông Hàn mỗi đêm thi.
Diễn ra trong suốt gần 2 tháng hè, DIFF 2024 trở thành tâm điểm hút hàng vạn du khách đến với thành phố bên sông Hàn mỗi đêm thi.
Khép lại DIFF 2024, thành phố sông Hàn mời gọi du khách trong nước và bạn bè quốc tế hòa vào không khí sôi động của Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2024; nối dài những trải nghiệm pháo hoa đẳng cấp với show trình diễn đa trải nghiệm Symphony of River (Bản giao hưởng bên sông) tại Da Nang Downtown với màn bắn pháo hoa kéo dài 10 phút hàng đêm, hay khám phá Sun World Ba Na Hills với các show diễn đẳng cấp quốc tế và thưởng thức lễ hội bia sôi động quanh năm.
Khép lại DIFF 2024, thành phố sông Hàn mời gọi du khách trong nước và bạn bè quốc tế hòa vào không khí sôi động của lễ hội tận hưởng Đà Nẵng 2024; nối dài những trải nghiệm pháo hoa đẳng cấp với show trình diễn đa trải nghiệm "Symphony of River" (Bản giao hưởng bên sông) tại Da Nang Downtown với màn bắn pháo hoa kéo dài 10 phút hằng đêm.
Với ý tưởng mang những bản giao hưởng vượt ra khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm độc đáo tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại tâm điểm giải trí mới của Đà Nẵng - Da Nang Downtown.
Với ý tưởng mang những bản giao hưởng vượt ra khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, "Symphony of River" chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm độc đáo tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại tâm điểm giải trí mới của Đà Nẵng - Da Nang Downtown.
Symphony of River được trình diễn tại sân khấu trên mặt nước, quy tụ gần 100 diễn viên nghệ sĩ quốc tế trình diễn nhiều loại hình nghệ thuật như ballet, hiphop, múa đương đại, malambo...
"Symphony of River" được trình diễn tại sân khấu trên mặt nước, quy tụ gần 100 diễn viên nghệ sĩ quốc tế trình diễn nhiều loại hình nghệ thuật như ballet, hip hop, múa đương đại, malambo...
Điểm nhấn đặc biệt làm nên ấn tượng và cá tính của show là những vũ điệu điêu luyện trên không và trên mặt nước của hơn 20 vận động viên vô địch Jetski và Flyboards thế giới từ H2O – nhà sản xuất lừng danh từng góp mặt trong các siêu phẩm điện ảnh Hollywood như James Bond, Mission Impossible…
Điểm nhấn của show là những vũ điệu điêu luyện trên không và trên mặt nước của hơn 20 vận động viên vô địch Jetski và Flyboards thế giới từ H2O - nhà sản xuất lừng danh từng góp mặt trong các siêu phẩm điện ảnh Hollywood như "James Bond", "Mission: Impossible"…
Những màn pháo hoa rực rỡ của “Symphony of River” cũng giúp Đà Nẵng trở thành tâm điểm du lịch trên cả nước mùa hè này, bên cạnh “thỏi nam châm” Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024. Giờ đây, không khí của DIFF 2024 sẽ không chỉ dừng lại vào đêm chung kết 13/7 mà còn kéo dài hết cả mùa hè.
Những màn pháo hoa rực rỡ của “Symphony of River” cũng giúp Đà Nẵng trở thành tâm điểm du lịch của cả nước mùa hè này, bên cạnh “thỏi nam châm” DIFF 2024. Giờ đây, không khí của DIFF 2024 sẽ không chỉ dừng lại vào đêm chung kết 13/7 mà còn kéo dài hết cả mùa hè.
Christine Wong, du khách đến từ Malaysia chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ xem show nào hay thế. Tôi sẽ mời tất cả bạn bè tôi từ Malaysia đến đây để thưởng thức trải nghiệm tuyệt vời này. Ảo thuật, pháo hoa, thể thao mạo hiểm… khiến tôi quá đỗi choáng ngợp”.
Christine Wong - du khách đến từ Malaysia - chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ xem show nào hay thế. Tôi sẽ mời tất cả bạn bè tôi từ Malaysia đến đây để thưởng thức trải nghiệm tuyệt vời này. Ảo thuật, pháo hoa, thể thao mạo hiểm… khiến tôi quá đỗi choáng ngợp”.
“Symphony of River” diễn ra vào tất cả các ngày trong tuần, lúc 20g30 hàng ngày tại Da Nang Downtown.
“Symphony of River” diễn ra vào tất cả các ngày trong tuần, lúc 20g30 hằng ngày tại Da Nang Downtown.
Cạnh đó, nhà hát Ầu Ơ có sức chứa 600 chỗ ngồi sẽ níu chân khán giả yêu nghệ thuật dân gian với show “Rối Việt” với hai suất diễn vào 18g và 20g hàng ngày.
Cạnh đó, nhà hát Ầu Ơ có sức chứa 600 chỗ ngồi sẽ níu chân khán giả yêu nghệ thuật dân gian với show “Rối Việt” với 2 suất diễn vào 18g và 20g hằng ngày.
Rối Việt sẽ dẫn dắt khán giả khám phá vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam một cách sống động qua ngôn ngữ nghệ thuật giàu tính hình tượng của hai bộ môn Rối cạn và Rối nước.
Rối Việt sẽ dẫn dắt khán giả khám phá vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam một cách sống động qua ngôn ngữ nghệ thuật giàu tính hình tượng của 2 bộ môn rối cạn và rối nước.
Không chỉ dừng lại ở các sân khấu trình diễn ánh sáng và vũ điệu hào nhoáng, du khách có thể tha hồ ngắm sông Hàn về đêm với hàng loạt phố đi bộ được Đà Nẵng ra mắt trong mùa hè này.
Không chỉ dừng lại ở các sân khấu trình diễn ánh sáng và vũ điệu hào nhoáng, du khách có thể tha hồ ngắm sông Hàn về đêm với hàng loạt phố đi bộ được Đà Nẵng ra mắt trong mùa hè này.
Một trong số đó là phố đi bộ Bạch Đằng, trải dài 1,2 km từ phía đuôi cầu Rồng đến giáp chân cầu Trần Thị Lý, với 27 ki-ốt và ô tô bán hàng cùng 2 sân khấu nghệ thuật hoành tráng tại đường Bình Minh 6 và cầu bán nguyệt.
Một trong số đó là phố đi bộ Bạch Đằng, trải dài 1,2km từ phía đuôi cầu Rồng đến giáp chân cầu Trần Thị Lý, với 27 ki ốt và ô tô bán hàng cùng 2 sân khấu nghệ thuật hoành tráng tại đường Bình Minh 6 và cầu bán nguyệt.
Đây được xem là điểm đến mua sắm, ăn uống, giải trí sôi động về đêm của du khách lẫn người dân thành phố Đà Nẵng, mở cửa từ 15g – 0g hằng ngày với nhiều gian hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, không gian check-in độc đáo cùng hàng loạt sự kiện văn hóa nghệ thuật, âm nhạc, các hoạt động đường phố như ký họa, biểu diễn khiêu vũ, hip-hop, ảo thuật, trò chơi dân gian…
Đây được xem là điểm đến mua sắm, ăn uống, giải trí sôi động về đêm của du khách lẫn người dân thành phố Đà Nẵng, mở cửa từ 15g - 0g hằng ngày với nhiều gian hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, không gian check-in độc đáo cùng hàng loạt sự kiện văn hóa nghệ thuật, âm nhạc, các hoạt động đường phố như ký họa, biểu diễn khiêu vũ, hip hop, ảo thuật, trò chơi dân gian…
Ông Trương Thanh Dũng - Phó chủ tịch UBND quận Hải Châu - cho biết, phố đi bộ Bạch Đằng đang trong thời gian thử nghiệm. Quận sẽ tiếp tục điều chỉnh để xây dựng phố đi bộ hoàn thiện hơn, tạo ra một  sản phẩm du lịch hấp dẫn về đêm, mang lại nhiều trải nghiệm ấn tượng cho du khách.
Ông Trương Thanh Dũng - Phó chủ tịch UBND quận Hải Châu - cho biết, phố đi bộ Bạch Đằng đang trong thời gian thử nghiệm. Quận sẽ tiếp tục điều chỉnh để xây dựng phố đi bộ hoàn thiện hơn, tạo ra một sản phẩm du lịch hấp dẫn về đêm, mang lại nhiều trải nghiệm ấn tượng cho du khách.
Ở bên kia sông, UBND quận Sơn Trà cũng đưa vào hoạt động các dịch vụ, tiện ích tại cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi – cây cầu lâu đời nhất Đà Nẵng và công viên bờ đông.
Ở bên kia sông, UBND quận Sơn Trà cũng đưa vào hoạt động các dịch vụ, tiện ích tại cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi - cây cầu lâu đời nhất Đà Nẵng và công viên bờ đông.
Tại đây cũng đã lắp đặt nhiều cụm ánh sáng mỹ thuật, đặt các mô hình xe cổ làm điểm check-in và tổ chức triển lãm ảnh, trưng bày sản phẩm chuyên ngành định kỳ hằng quý vào các ngày lễ, tết.
Tại đây cũng đã lắp đặt nhiều cụm ánh sáng mỹ thuật, đặt các mô hình xe cổ làm điểm check-in và tổ chức triển lãm ảnh, trưng bày sản phẩm chuyên ngành định kỳ hằng quý vào các ngày lễ, tết.
Tuyến phố này cũng đồng thời diễn ra các sự kiện âm nhạc, vũ hội đường phố, các hoạt động đồng diễn, nhảy flashmob, lễ hội yoga, nghệ thuật đường phố phục vụ du khách hàng đêm.
Tuyến phố này cũng đồng thời diễn ra các sự kiện âm nhạc, vũ hội đường phố, các hoạt động đồng diễn, nhảy flashmob, lễ hội yoga, nghệ thuật đường phố phục vụ du khách hằng đêm.
Ông Tán Văn Vương – Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng – cho biết: “Da Nang Downtown đưa vào hoạt động sẽ kết nối với cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi, phố đi bộ Bạch Đằng cũng như các khu vực dịch vụ hai bên bờ sông Hàn sẽ tạo ra một sản phẩm kinh tế ban đêm phục vụ du khách vui chơi, giải trí và trải nghiệm khi tham quan du lịch tại TP Đà Nẵng”.
Ông Tán Văn Vương - Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng - cho biết: “Da Nang Downtown đưa vào hoạt động sẽ kết nối với cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi, phố đi bộ Bạch Đằng cũng như các khu vực dịch vụ 2 bên bờ sông Hàn sẽ tạo ra một sản phẩm kinh tế ban đêm phục vụ du khách vui chơi, giải trí và trải nghiệm khi tham quan du lịch tại TP Đà Nẵng”.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI