Những thói quen nhỏ giúp giảm cân mà bạn không hề hay biết

04/12/2021 - 14:18

PNO - Nếu quá mệt mỏi với chế độ ăn kiêng và các bài tập thể dục, dưới đây là một vài hoạt động nhỏ có thể giúp bạn giảm cân một cách nhẹ nhàng.

Thật ngạc nhiên khi chúng ta có thể thay đổi kích thước vòng eo mà không phải kiêng khem theo các chế độ ăn kiêng hay những bài tập thể dục căng cơ chỉ với việc thay đổi những thói quen nhỏ.

 Thở Quy tắc thở của người tập gym chính là bạn nên hít vào thở ra không phải bằng ngực mà bằng bụng. Một vòng eo thon đồng nghĩa với một cơ bụng săn chắc và điều đó hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn thực hiện toàn bộ các bài tập thở bằng bụng thay vì thói quen thở bằng ngực như trước đây. Việc thở bằng bụng giúp cơ bụng hoạt động từ bên trong. Đồng thời, khi thực hành các bài tập thở cũng sẽ giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn nữa đấy. Một công đôi việc đúng không nào?

Thở

Quy tắc thở của người tập gym chính là bạn nên hít vào thở ra không phải bằng ngực mà bằng bụng. Một vòng eo thon đồng nghĩa với một cơ bụng săn chắc và điều đó hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn thực hiện toàn bộ các bài tập thở bằng bụng thay vì thói quen thở bằng ngực như trước đây. Việc thở bằng bụng giúp cơ bụng hoạt động từ bên trong. Đồng thời, khi thực hành các bài tập thở cũng sẽ giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn nữa đấy. 

Thay đổi nhiệt độ nước khi tắm Phương pháp này khá đơn giản và thường kèm theo nhiều điều kiện nhiệt độ khác. Khi tắm xong, hãy thay đổi nhiệt độ nước lần lượt lạnh và nóng nhưng chú ý, độ chênh lệch nhiệt độ không được quá lớn bạn nhé. Việc thay đổi nhiệt độ này không chỉ giúp loại bỏ trọng lượng dư thừa mà còn giúp cải thiện các bệnh như rối loạn nhịp tim, béo phì, rối loạn chức năng tim mạch, tăng huyết áp nguyên phát.

Thay đổi nhiệt độ nước khi tắm

Phương pháp này khá đơn giản và thường kèm theo nhiều điều kiện nhiệt độ khác. Khi tắm xong, hãy thay đổi nhiệt độ nước lần lượt lạnh và nóng nhưng chú ý, độ chênh lệch nhiệt độ không được quá lớn. Việc thay đổi nhiệt độ này không chỉ giúp loại bỏ trọng lượng dư thừa mà còn giúp cải thiện các bệnh như rối loạn nhịp tim, béo phì, rối loạn chức năng tim mạch, tăng huyết áp nguyên phát.

Mát xa Có rất nhiều bài tập massage giúp lưu thông máu và giảm mỡ cơ thể, bạn có thể cân nhắc các dịch vụ giác hơi, các bại tập này giúp loại bỏ chất béo tích tụ, cải thiện lưu thông máu ở phía trước bụng của bạn và bình thường hóa nhu động ruột. Bạn có thể tự thực hiện các quy trình này tại nhà và các trung tâm thẩm mỹ hoặc spa vì chúng cần được thực hiện một cách có hệ thống và theo một lịch biểu phù hợp.  Ngoài ra, việc massage chân hoặc bụng trước khi ngủ và ngay sau khi thức dậy cũng giúp máu lưu thông tốt hơn, giúp bạn có một giấc ngủ ngon hoặc khởi đầu ngày mới thật nhiều năng lượng nữa đấy!

Massage

Có rất nhiều bài tập massage giúp lưu thông máu và giảm mỡ cơ thể, bạn có thể cân nhắc các dịch vụ giác hơi, các bài tập này giúp loại bỏ chất béo tích tụ, cải thiện lưu thông máu ở phía trước bụng của bạn và bình thường hóa nhu động ruột. Bạn có thể tự thực hiện các quy trình này tại nhà và các trung tâm thẩm mỹ hoặc spa vì chúng cần được thực hiện một cách có hệ thống và theo một lịch biểu phù hợp. Ngoài ra, việc massage chân hoặc bụng trước khi ngủ và ngay sau khi thức dậy cũng giúp máu lưu thông tốt hơn, giúp bạn có một giấc ngủ ngon hoặc khởi đầu ngày mới thật nhiều năng lượng nữa đấy!

Tú Ân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI