Những thành phố nào "đáng để đến"?

09/09/2024 - 18:37

PNO - Mới đây, tạp chí về du lịch Tripadvisor công bố danh sách những địa điểm, thành phố đáng để đến thăm nhất trong năm 2024.

Porto là thành phố lớn thứ hai tại Bồ Đào Nha chỉ sau thủ đô Lisbon và là một trong những thành phố lâu đời nhất châu Âu, với lịch sử hình thành từ những năm 300 trước công nguyên. Được biết đến với biệt danh “trái tim thời trung cổ”, Porto vừa mang nét cổ kính đồng thời pha trộn nét hiện đại tạo nên những nét đặc biệt cho thành phố này.
Porto là thành phố lớn thứ hai tại Bồ Đào Nha chỉ sau thủ đô Lisbon và là một trong những thành phố lâu đời nhất châu Âu, với lịch sử hình thành từ những năm 300 trước Công nguyên. Vùng đất này còn được biết đến với biệt danh “trái tim thời trung cổ”.

Mê hoặc du khách vì bầu không khí kỳ diệu của một thành phố cổ bí ẩn như bước ra từ phim của Harry Porter vậy. Nhà thờ Sao Francisco ở Porto là một trong những công trình kiến trúc Gothic quan trọng nhất ở Porto, và là một trong những nhà thờ sang trọng nhất ở châu Âu.
Porto mê hoặc du khách vì bầu không khí kỳ diệu của một thành phố cổ bí ẩn như bước ra từ những thước phim. Du khách không nên bỏ qua nhà thờ Sao Francisco, là một trong những công trình kiến trúc Gothic quan trọng nhất ở Porto, và là một trong những nhà thờ sang trọng nhất ở châu Âu.
Thị trấn Ubud được mệnh danh là “trung tâm văn hóa và du lịch của đảo Bali” – nơi sở hữu vẻ đẹp lãng mạn đúng chuẩn điện ảnh. Đến với vùng đất này, du khách sẽ được tận hưởng một bầu không khí bình lặng, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên kỳ thú và dạo quanh những tòa công trình kiến trúc cổ kính.
Thị trấn Ubud được xem là “trung tâm văn hóa và du lịch của đảo Bali” - Indonesia, nơi sở hữu vẻ đẹp lãng mạn đúng chuẩn điện ảnh. Đến với vùng đất này, du khách sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên kỳ thú và dạo quanh những tòa công trình kiến trúc cổ kính.
Đến với thị trấn Ubud thì ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các thửa ruộng bậc thang, đến thăm các ngôi đền cổ thì bạn cũng không nên bỏ qua việc đi dạo quanh những khu chợ đặc sản. Tại đây bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon mới mẻ như  Nasi Goreng, Nasi Goreng
Đến với thị trấn Ubud, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các thửa ruộng bậc thang, thăm các ngôi đền cổ và trải nghiệm tại những khu chợ đặc sản.
Amsterdam nổi tiếng bởi vẻ đẹp cổ kính và có phần trầm lắng giữa ChâuÂu sôi động. Thành phố này sở hữu nét đẹp cổ kính và có phần trữ tình, mang đậm chất thi ca. Dấu ấn đặc biệt tại Amsterdam chính là hệ thống sông ngòi, kênh rạch đặc biệt. Nhờ kết cấu ấy, Amsterdam còn được mệnh danh là Venice phương Bắc của Hà Lan.
Amsterdam - Hà Lan nổi tiếng bởi vẻ đẹp cổ kính và có phần trầm lắng giữa châu Âu sôi động. Thành phố này sở hữu nét đẹp trầm mặc và có phần trữ tình, mang đậm chất thơ ca. Với hệ thống sông ngòi, kênh rạch dày đặc, Amsterdam còn được mệnh danh là "Venice phương Bắc".
Ngoài việc là một thành phố du lịch an toàn, Amsterdam là một thành phố của các loài hoa, vì thế, đến đây mà không chiêm ngưỡng các vườn hoa đang rực rỡ khoe sắc là một thiếu sót cực kỳ lớn. Nếu muốn trải nghiệm bầu không khí hoài cổ thì Làng cối xay gió Zaanse Schaan được các tín đồ du lịch biết đến là ngôi làng cổ nhất tại Hà Lan. Vẻ đẹp của làng gợi nhắc cho chúng ta nhớ về một không gian đậm chất trữ tình và rất đỗi nhẹ nhàng.
Amsterdam là một thành phố của các loài hoa, vì thế, đến đây mà không ngắm các vườn hoa khoe sắc sẽ rất đáng tiếc. Nếu muốn trải nghiệm bầu không khí hoài cổ thì làng cối xay gió Zaanse Schaan sẽ là lựa chọn không tồi.
Siem Reap là thành phố không chỉ nổi tiếng với những tàn tích Angkor Wat tuyệt đẹp - di tích tôn giáo lớn nhất thế giới, mà nơi đây còn sở hữu vô số công trình được xây dựng theo nhiều kiến trúc kiểu thuộc địa và kiểu Á Đông độc đáo. Điểm đặc trưng nhất mà bạn có thể cảm nhận được khi đến đây chính là không khí linh thiêng và cổ kín bao trùm.
Siem Reap - Campuchia là thành phố nổi tiếng với những tàn tích Angkor Wat tuyệt đẹp, các di tích tôn giáo lớn nhất thế giới và sở hữu vô số công trình có kiến trúc độc đáo.
Nếu muốn làm tươi mới lại cuộc sống của mình thì bạn có thể đến ngay với khu phố đi bộ Pub Street khi tối đến. Nếu đến đây vào ban ngày, bạn chỉ có thể thưởng thức cafe và món ăn thì tối đến sẽ có thể bung xõa tại các quán bar, club đêm sôi động.
Để làm tươi mới lại cuộc sống của mình thì bạn có thể đến với khu phố đi bộ Pub Street khi tối đến. Nếu đến đây vào ban ngày, du khách chỉ có thể thưởng thức cà phê và các món ăn; tối đến sẽ được trải nghiệm không khí sôi động tại club.
Cancun là một vùng đất xinh đẹp nằm trên bờ biển phía Đông của bán đảo Yucatan. Đây là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng của đất nước Mexico xinh đẹp và hữu tình. Với vẻ đẹp của những bãi biển xanh trong và bức tranh văn hóa Maya cổ xưa sống động,
Cancun là một vùng đất xinh đẹp nằm trên bờ biển phía đông của bán đảo Yucatan. Đây là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng của Mexico.
Nếu bạn là một trong những tín đồ du lịch đam mê khám phá thiên nhiên cũng như tìm hiểu văn hóa Châu Mỹ cổ xưa, Cancun sẽ là điểm tham quan thích hợp nhất dành cho bạn.
Nếu bạn là một trong những "tín đồ" du lịch đam mê khám phá thiên nhiên cũng như tìm hiểu văn hóa châu Mỹ cổ xưa, Cancun sẽ là điểm tham quan thích hợp nhất.
Được biết đến như “Cái nôi của thời kỳ Phục hưng” cho những kỳ quan kiến trúc, Florence là một trong số ít thành phố trên thế giới nơi bạn có thể hít thở một bầu không khí kỳ diệu thấm đẫm lịch sử khi đi bộ quanh thành phố. Ở trung tâm thành phố có vô số địa điểm tham quan: Nhà thờ Florence với mái vòm tráng lệ Brunelleschi; Baptistery of San Giovanni –  một kiệt tác của kiến trúc thời Phục hưng; Ponte Vecchio
Được biết đến như “cái nôi của thời kỳ Phục hưng” , Florence - Ý là một trong số ít thành phố trên thế giới mà bạn có thể được hít thở bầu không khí kỳ diệu thấm đẫm lịch sử khi đi bộ tại đây. Ở trung tâm thành phố có vô số địa điểm cổ kính như nhà thờ Florence với mái vòm tráng lệ Brunelleschi, Baptistery of San Giovanni - một kiệt tác của kiến trúc thời Phục hưng...
Florence là một trong những thành phố nổi tiếng nhất ở Ý với truyền thống rượu vang và thực phẩm. Các bữa ăn nổi tiếng nhất của Florence bao gồm bruschetta với gan gà, pappa col pomodoro (súp cà chua với bánh mì) và ribollita. Không thể không nhắc đến bít tết Florentine – món ăn phổ biến nhất của ẩm thực Tuscany và đừng quên rượu vang đỏ ăn kèm bít tết bạn nhé. Đừng bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu ẩm thực và rượu vang, qua đó bạn có thể nếm thử tất cả các sản phẩm tiêu biểu và khám phá hương vị đích thực của thành phố.
Florence là một trong những thành phố nổi tiếng nhất ở Ý với truyền thống rượu vang và ẩm thực. Du khách đừng bỏ qua bít tết Florentine - món ăn phổ biến nhất của ẩm thực Tuscany pizza trong hành trình khám phá ẩm thực thành phố này.

Bửu Đạt (theo Tripadvisor)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI