Những thành phố châu Âu có pizza ngon nhất bên ngoài nước Ý

19/10/2024 - 15:46

PNO - Pizza là một trong những biểu tượng của ẩm thực Ý, nhưng món ăn này đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, thành phố có nhiều tiệm pizza đẳng cấp thế giới nhất không phải là Rome mà là New York.

Rome vẫn là thành phố có những chiếc pizza ngon nhất châu Âu, kế đến là những thành phố lớn khác.

Để xác định thành phố châu Âu nào phục vụ pizza ngon nhất, trang web Chef’s Pencil đã thống kê những thành phố có nhiều tiệm pizza được xếp hạng trong danh sách 50 Top Pizza toàn cầu trong 6 năm qua.

Napoli on the Road ở Chiswick, phía Tây London, đứng thứ năm trong danh sách Top 50 Pizza 2024, là tiệm pizza ngon nhất châu Âu bên ngoài nước Ý.
Napoli on the Road ở Chiswick, phía tây London là tiệm pizza ngon nhất châu Âu bên ngoài nước Ý

London có 16 tiệm pizza được đánh giá cao trong những năm gần đây, vượt qua Paris với 14 tiệm.

Napoli on the Road ở Chiswick, phía tây London, đứng thứ năm trong danh sách Top 50 Pizza 2024, là tiệm pizza ngon nhất châu Âu bên ngoài nước Ý.

Tại Ý, Diego Vitagliano Pizzeria ở Naples là tiệm pizza tốt thứ hai trên thế giới và tốt nhất ở châu Âu.

Theo bảng xếp hạng của Ý, Madrid và Copenhagen có 6 tiệm pizza xuất sắc trong 6 năm qua, cùng đứng thứ ba. Revelry ở Madrid hiện xếp hạng 26 trong Top 50.

Brussels và Moscow, mỗi thành phố cũng có 5 tiệm pizza được đánh giá là tốt nhất châu Âu.

Nghiên cứu cũng phân tích số lượt tìm kiếm trực tuyến liên quan đến pizza trong 5 năm qua để xác định thành phố nào thích pizza.

Philadelphia là thành phố tìm kiếm nhiều nhất, như "pizza ngon nhất địa phương" hay "công thức pizza". Tiếp theo là Naples và Turin. Cộng đồng người Ý ở Philadelphia đã giúp thành phố này giữ vững vị trí hàng đầu.

Theo xếp hạng Top 50 được công bố đầu năm nay, New York phục vụ pizza ngon nhất thế giới. Đây là lần đầu tiên một tiệm pizza bên ngoài nước Ý được công nhận là số 1 thế giới.

Tokyo cũng gây bất ngờ khi đứng ngang hàng với Naples và Rome về số lượng tiệm pizza xuất sắc, vượt qua các thành phố như Milan, Florence và Chicago. Đó không phải do Tokyo có nhiều người Ý định cư, mà là nhờ niềm đam mê với ẩm thực Ý.

Thanh Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI