Những suất diễn nghĩa tình

12/09/2024 - 11:41

PNO - Bên cạnh việc tự mình đóng góp và kêu gọi người hâm mộ cùng hướng về miền Bắc, các văn nghệ sĩ cũng có cách lan tỏa tinh thần vì cộng đồng theo cách riêng của mình.

Trước thiệt hại nghiêm trọng của các tỉnh miền Bắc do ảnh hưởng bão Yagi và tình hình mưa lũ ngày càng phức tạp, các sân khấu tại TPHCM dù đang hướng đến ngày giỗ Tổ truyền thống ngành sân khấu, vẫn mong muốn chia sẻ những khó khăn cùng đồng bào trong vùng thiên tai.

Sân khấu Kịch Hồng Vân quyết định dùng toàn bộ số tiền bán vé trong 2 suất diễn Bông cánh cò (tối 13/9) và Mẹ và người tình (tối 15/9) để quyên góp ủng hộ người dân các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra.

Ca sĩ Cẩm Ly thể hiện cả khả năng ca hát và diễn xuất trong
Ca sĩ Cẩm Ly thể hiện cả khả năng ca hát và diễn xuất trong Bông cánh cò.

Bông cánh cò có sự góp mặt của ca sĩ Cẩm Ly là vở diễn khai mở dòng nhạc kịch mang âm hưởng dân ca Nam bộ mà sân khấu Hồng Vân mong muốn theo đuổi. Mẹ và người tình từng đạt huy chương vàng hội diễn kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc, là một trong những vở diễn chất lượng nhất tại sân khấu Hồng Vân những năm qua.

2 vở diễn có sự góp mặt của lực lượng nghệ sĩ hùng hậu, như: NSND Hồng Vân, NSND Trịnh Kim Chi, nghệ sĩ Hoàng Sơn, Minh Hoàng, Minh Luân, Thanh Duy, Tuấn Dũng, Lê Lộc, Xuân Nghị…

Vở Trăng ơi, trăng à của sân khấu Ban Mai
Sân khấu Ban Mai cũng đóng góp doanh thu 1 suất diễn Trăng ơi, trăng à cùng khắc phục hậu quả thiên tai.

Sân khấu Ban Mai cũng dành toàn bộ doanh thu suất diễn Trăng ơi, trăng à vào tối 14/9 để hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Đây là lần đầu tiên ca sĩ Nam Cường thử sức ở vai trò đạo diễn. Trăng ơi, trăng à với nội dung dễ thương và phục trang đẹp mắt, âm nhạc sôi động đang nhận được nhiều sự hưởng ứng của khán giả thiếu nhi và phụ huynh trong mùa trung thu này.

Vào tối 13/9, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (quận 1), cũng diễn ra chương trình vận động góp sức Hướng về miền Bắc do Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên - Hội Sinh viên TPHCM - Báo Tuổi Trẻ phối hợp Nhà Thiếu nhi TPHCM, đội Tình nguyện viên nghệ sĩ TPHCM và T Production tổ chức.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp và các nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn, kêu gọi đóng góp khắc phục hậu quả thiên tai ở miền Bắc. Chương trình sẽ được livestream trên các nền tảng của Thành đoàn TPHCM và nhiều trang mạng xã hội khác.

Ngoài ra, chương trình gây quỹ chủ đề Miền Bắc yêu thương được nhiều nghệ sĩ chung tay thực hiện sẽ diễn ra vào ngày 21/9 tại sân khấu Hồng Hà (quận Gò Vấp).

Chương trình dự kiến có sự tham gia của: NSND Bạch Tuyết, NSND Trọng Phúc, NSND Trịnh Kim Chi, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Thoại Mỹ, nghệ sĩ Chí Tâm, Thanh Hằng, Thy Nhung, ca sĩ Phương Thanh, Nguyên Vũ, MC Thanh Bạch…

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI