Những resort thân thiện với môi trường ở Việt Nam

26/10/2024 - 08:55

PNO - Theo Michelin Guide, đây là những khách sạn, resort có hệ thống tiết kiệm năng lượng, không sử dụng đồ nhựa dùng một lần và phục vụ bữa ăn thuần chay với sản phẩm hữu cơ của địa phương.

Six Senses Côn Đảo - Bà Rịa Vũng Tàu

Six Senses Côn Đảo cung cấp dịch vụ sinh thái sang trọng và mang tính bền vững với môi trường trên một hòn đảo tuyệt đẹp - Ảnh: Six Senses Côn Đảo
Six Senses Côn Đảo cung cấp dịch vụ sinh thái sang trọng và mang tính bền vững với môi trường trên một hòn đảo tuyệt đẹp - Ảnh: Six Senses Côn Đảo

Với 50 biệt thự có hồ bơi riêng, có dịch vụ quản gia, khu nghỉ dưỡng luôn mang đến kỳ nghỉ thanh bình cho du khách. Six Senses có các hệ thống tiết kiệm năng lượng, sử dụng xe điện, tẩy rửa vệ sinh bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Resort cũng trồng nông sản hữu cơ, cung cấp bữa ăn thuần chay và bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên của hòn đảo.

Island Lodge - Mỹ Tho, Tiền Giang

Khu nghỉ dưỡng xanh mát bên sông Tiền - Ảnh: Michelin
Khu nghỉ dưỡng xanh mát bên sông Tiền - Ảnh: Michelin

Đây là nơi nghỉ dưỡng bình yên với 12 phòng nghỉ nhìn ra khu vườn xanh mát và dòng Mê Kông. Đến đây du khách được tận hưởng không khí trong lành, ngắm thuyền bè qua lại và đi xe đạp khám phá cuộc sống xung quanh. Resort dùng hệ thống tiết kiệm năng lượng, không sử dụng đồ nhựa dùng một lần. Các bữa ăn được nấu từ sản phẩm địa phương với thực đơn theo mùa hoặc thuần chay.

Azerai Cần Thơ - quận Cái Răng, Cần Thơ

Azerai Cần Thơ xinh đẹp - Ảnh: Azerai Cần Thơ
Azerai Cần Thơ xinh đẹp - Ảnh: Azerai Cần Thơ

Để đến resort, du khách phải đi bằng đò máy vì Azerai nằm ở cồn Ấu xanh mát biệt lập trên sông Hậu. Azerai có các phòng nghỉ hướng ra khu vườn và có biệt thự 5 phòng ngủ sở hữu hồ bơi riêng. Ở đây có một hồ bơi vô cực, phòng yoga và spa thư giãn. Cam kết bảo vệ môi trường, resort sử dụng hệ thống tiết kiệm năng lượng cùng các sản phẩm làm sạch thân thiện với môi trường.

Six Senses Ninh Vân Bay - vịnh Ninh Vân, Ninh Hòa, Khánh Hòa

Six Senses Ninh Vân Bay, Khánh Hòa - Ảnh: Six Senses Ninh Vân Bay
Six Senses Ninh Vân Bay, Khánh Hòa - Ảnh: Six Senses Ninh Vân Bay

Đây là "nơi ẩn náu" sang trọng, sa hoa. Điều thực sự khiến Ninh Vân Bay trở nên khác biệt là cam kết về tính bền vững và các hoạt động vì môi trường. Các phòng nghỉ và không gian công cộng đều được cung cấp năng lượng từ năng lượng tái tạo và có hệ thống tiết kiệm năng lượng. Resort ưu tiên các sản phẩm vệ sinh thân thiện với môi trường và đồ dùng vệ sinh phân hủy sinh học, đồng thời khuyến khích du khách tái sử dụng ga trải giường và khăn tắm. Resort cũng theo dõi lượng khí thải và nước thải để đảm bảo tác động tích cực đến môi trường.

Azerai La Residence, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế

Một khách sạn boutique tuyệt đẹp theo phong cách Art Deco nằm trên bờ Sông Hương ở Huế - Ảnh Azerai La Residence, Huế
Một khách sạn boutique tuyệt đẹp theo phong cách Art Deco nằm trên bờ sông Hương ở Huế - Ảnh: Azerai La Residence, Huế

Nằm bên bờ sông Hương thơ mộng, La Résidence là khách sạn boutique theo phong cách Art Deco tuyệt đẹp và mang tính bền vững với môi trường. Cùng với sử dụng năng lượng tái tạo, khách sạn dùng đồ vệ sinh phân hủy sinh học và các sản phẩm làm sạch thân thiện với môi trường. Ăn uống tại đây là một trải nghiệm tuyệt vời với thực đơn theo mùa được chế biến từ các sản phẩm địa phương. Thực phẩm dư thừa thì được tặng để giảm thiểu chất thải.

Hotel de la Coupole - Mgallery, Sa Pa, Lào Cai

Khách sạn Hotel de la Coupole ở Sapa mang vẻ sự sang trọng, hiện đại ở thị trấn miền núi đẹp như tranh này -Ảnh: Hotel de la Coupole - MGallery
Khách sạn Hotel de la Coupole mang vẻ sự sang trọng, hiện đại ở thị xã miền núi đẹp như tranh này - Ảnh: Hotel de la Coupole - Mgallery

Khách sạn có phong cách kiến ​​trúc Pháp rất độc đáo, có hồ bơi trong nhà ở tầng 7. Ngoài việc dùng các sản phẩm vệ sinh thân thiện với môi trường, không dùng ống hút nhựa, khách sạn còn cho khách tùy chọn tái sử dụng ga trải giường và khăn tắm. Mgallery trở thành nơi lựa chọn của du khách có ý thức bảo vệ môi trường.

Xuân Bình (theo Michelin Guide)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI