Những nhà hàng thuần Việt cho bữa cơm dịp Tết Tây

31/12/2020 - 06:27

PNO - Trong danh sách những quán cơm thuần Việt cho dịp tết Tây, Cục Gạch quán là nơi từng tiếp đón vợ chồng cựu Tổng thống Obama.

Nếu như hơi thở quê nhà luôn làm bạn nhớ nhung biết bao ngày qua, nếu như bạn thèm khát những món ăn ngon như chính tay mẹ nấu, nếu như bạn đã quá mệt mỏi với những muộn phiền bắt nguồn từ cuộc sống thường nhật và bạn luôn kiếm tìm một chốn bình yên để nương tựa nơi suy nghĩ, thì Secret Garden - Home-Cooked Vietnamese Restaurant & Tea House là một cái tên vô cùng lý tưởng dành cho bạn đấy! Nơi mang trọn nét hồn quê yên bình và sở hữu những hương vị đậm đà của các món ăn đạm bạc giữa lòng Sài thành, chắc chắn sẽ chiếm trọn tình yêu của bạn ngay từ lần đầu tiên đến đây.
Tọa lạc trên sân thượng số nhà 158 Pasteur, Bến Nghé, quận 1, Secret Garden - Home-Cooked Vietnamese Restaurant & Tea House được thiết kế như một khu vườn nhỏ của bất kỳ căn nhà nào đó - nơi chỉ cần bước vào đã như trở về nhà, với người thân
Không chỉ vậy, Secret Garden - Home-Cooked Vietnamese Restaurant & Tea House tự tin sẽ mang đến cho các bạn những món ăn vô cùng hấp dẫn. Đâu cần phải sơn hào hải vị, đâu cần phải thưởng thức những hương vị “bát trân” quý giá! Chỉ cần cơm dưa, cà muối cùng những món canh rau, cá kho mang đậm hương vị “cơm nhà” đã đủ để mãn nguyện, đủ để quên đi sự hối hả nơi thành thị này rồi đúng không nào? Có thể nói, Secret Garden là cái tên mà khiến cho bạn cảm nhận được trọn vẹn những phút giây ý nghĩa trong cuộc sống đầy rẫy cam go này đấy!
Ở đây, món ăn ngon không phải là sơn hào hải vị hay những món cần nhiều thời gian, nhiều công đoạn chế biến. Món ngon của "nhà" dân dã với cơm dưa, cà muối cùng canh rau, cá kho mang đậm hương vị thân thuộc để tạm quên đi những tất bật của thành phố nhộn nhịp.
Tọa lạc tại con đường đẹp nhất Sài Gòn – số 36 Lê Lợi, phường Bến Nghé, Quận 1 – Mountain Retreat Restaurant là nơi lý tưởng cho những ai muốn khám phá một điểm đến “ẩn mình” đầy thú vị như chính tên gọi của nó. Không gian tầng thượng rộng rãi và thoáng mát, cách bày trí gọn gàng và chỉnh chu cùng thực đơn đa dạng chính là điểm cộng hoàn hảo cho Mountain Retreat Restaurant.
Như tên gọi, Mountain Retreat Restaurant ẩn mình tại tầng 5 một chung cư cũ trên đường Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1 và được thiết kế theo phong cách mở, rộng rãi, thoáng mát.
Lấy ý tưởng từ hình ảnh miền núi nên các vật dụng trang trí tại Moutain Retreat chủ yếu làm từ đá, gỗ và các họa tiết thổ cẩm sinh động. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thú vị với cách bày trí vừa cổ điển vừa hiện đại, không gian trong nhà ấm áp hay ngoài trời thoáng đãng đều mang đến sự dễ chịu và hài lòng tuyệt đối. Nơi đây cực kì thích hợp cho những buổi hẹn hò lãng mạn, họp mặt bạn bè hay đoàn tụ gia đình vào những dịp cuối tuần.

Ngoài không gian, nhà hàng còn mang đến cảm giác dễ chịu với nhân viên phục vụ trong tà áo bà ba, với góc nhỏ nào đó có dây mướp nhỏ xíu trổ hoa vàng, với chén dĩa đất nung quen thuộc. Thực đơn các món phong phú với thịt luộc, ba rọi chiên, gà kho lá chanh...

4. Rice Field Địa chỉ: 75 Hồ Tùng Mậu, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh Nằm ngay trên con đường sầm uất của thành thị, Rice Field khiến cho bạn không khó để tìm kiếm. Nhà hàng nép mình trong sự hoài cổ của làng quê lúa nước, đậm chất truyền thống Việt Nam.  Với không khí được thiết kế theo phong cách mộc mạc và ấm cúng. Các món ăn có giá không quá đắt so với các nhà hàng khác. Hơn nữa, đồ ăn nơi đây cũng rất phong phú, được chế biến tỉ mỉ và trình bày vô cùng đẹp mắt.
Nằm ngay trên con đường sầm uất của thành thị, nhưng Rice Field (75 Hồ Tùng Mậu, quận 1) với những bụi lúa đang kết hạt mang đến cho thực khách cảm giác như ngồi giữa cánh đồng sắp bước vào vụ mùa.
Đến Rice Field, bạn hãy thưởng thức cơm cháy với thịt kho quẹt. Cơm cháy giòn tan ăn kèm với thịt kho thì ngon xuất sắc luôn. Cùng với đó là món bánh bèo có bột bánh mềm, dẻo. Độ dày bánh vừa phải nên ăn không bị ngán đâu các bạn nhé.  Nếu các bạn có dịp đi ngang qua con đường Hồ Tùng Mậu. Thì hãy thử dừng chân và thưởng thức món cơm niêu Sài Gòn với những món ăn hấp dẫn nơi đây nhé.
Tại đây, bạn có thể thử cơm cháy với thịt kho quẹt, canh chua với nước canh trong veo mà lại gói trọn vị chua, cay, mặn, ngọt dễ chịu.
Cuc gạch quán TEAM NHAUHOLIC: Không gian quán gồm cây cảnh, chậu hoa, bồn nước, được thiết kế tạo cảm giác yên bình. Từ mâm cơm, lồng bàn, bát đũa đến bàn ghế, mọi thứ khiến khách như trở về ngày xưa cũ. Cơm nhà 5 đứa mình ăn khá no, gồm đậu hũ trứng chiên sả, thịt ba rọi chiên giòn kèm dưa chua, rau thiên lý xào tỏi, gỏi gà lá cóc, đọt su xào thịt bò, canh sườn, bánh canh cá nấu chua và cơm gạo lức huyết rồng.
Cục Gạch quán (Đặng Tất, quận 1): Từng tiếp đón vợ chồng cựu Tổng thống Obama cũng như đôi minh tinh Angelina Jolie và Prad Pitt.
vc obama
Tuy nhiên, theo nhận xét của nhiều thực khách, món ăn tại quán không hẳn xuất sắc hay có dấu ấn riêng mà sức hút chủ yếu từ những chi tiết như không gian, trang trí, vật dụng, những món nước...
- Quán Bụi đầu tiên ra đời năm 2011 - thời điểm phong cách ẩm thực phương Tây cùng làn sóng fastfood (thức ăn nhanh) bùng nổ tại Việt Nam. Nhiều thương hiệu F&B nổi tiếng gia nhập thị trường. Kinh tế phát triển mở ra cơ hội cho nhiều nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có làn sóng Việt kiều trở về nước lập nghiệp. Tôi nhận thấy đó là cơ hội đầu tư vào mô hình nhà hàng theo phong cách ẩm thực truyền thống. Người nước ngoài khi tới Việt Nam sẽ tìm đến và những thực khách xa quê khi về Việt Nam vẫn tìm được các món ăn gắn với ký ức và kỷ niệm.
Quán Bụi - Enriching Vietnamese Food Culture là chuỗi nhà hàng nhắm đến du khách nước ngoài, Việt kiều và cả những ai yêu thích món ăn thuần Việt.
Đối với tôi, dù cuộc sống có hiện đại đến mức nào thì món ăn Việt vẫn mang giá trị và ý nghĩa đặc biệt. Nó gắn với tuổi thơ và những kỷ niệm quen thuộc trong mỗi con người. Tuy nhiên, nhịp sống hiện đại khiến nhiều người không đủ thời gian chuẩn bị bữa ăn đủ chất, trong khi thức ăn nhanh dù tiện lợi nhưng về giá trị dinh dưỡng vẫn không thể sánh bằng đồ ăn Việt. Đây cũng là động lực thôi thúc tôi phát triển Quán Bụi, mang đến những bữa ăn truyền thống, mộc mạc giữa lòng Sài Gòn., trần danh, 6 quán

Từ nhà hàng đầu tiên được thành lập năm 2011, không gian, thực đơn của Bụi đã đậm nét văn hóa ẩm thực Việt thông qua từng chi tiết hay cách bài trí, nêm nếm.

Cơm niêu Sài Gòn Tú Xương Địa chỉ: 27 Tú Xương, Phường 7, Quận 3, Hồ Chí Minh Đến với cơm niêu Sài Gòn, các bạn sẽ được thưởng thức món cơm niêu ngon nức tiếng ở TP Hồ Chí Minh. Nhà hàng Cơm niêu Sài Gòn sở hữu một không gian sạch sẽ, rộng rãi với khu vực ngoài sân và trong nhà. Hơn nữa, phần ăn ở đây được rất nhiều thực khách đánh giá là đầy đặn, phù hợp với giá tiền. Các món ăn cũng được bày trí khá đẹp mắt và cẩn thận, sạch sẽ trên những chiếc đĩa trắng.
Cơm niêu Sài Gòn (27 Tú Xương, Phường 7, quận 3) sở hữu một không gian sạch sẽ, rộng rãi với khu vực ngoài sân và trong nhà.
Thưởng thức các món xào, nấu, kho,… và ăn kèm với cơm niêu dẻo thơm. Mình tin rằng rất nhiều bạn đang muốn thưởng thức những món ăn truyền thống tuyệt vời này đấy.  Để thưởng thức món cơm siêu Sài Gòn tại địa chỉ này. Các bạn hãy đến Tú Xương – quận 3 – Sài Gòn nhé. Nếu bạn ghé quán vào giờ cao điểm thì việc chờ đợi món lâu là điều không thể tránh khỏi rồi. Do đó, hãy sắp xếp thời gian để đi sớm một chút và thưởng thức được lâu hơn nhé!
Nếu "ám ảnh" về lượng tinh bột trắng trong cụm từ "cơm niêu", nhà hàng có nhiều món khác để bạn thưởng thức mà không lo tăng ký như các món hấp, quay, luộc...

Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI