Những nhà hàng nào tại Việt Nam đạt 1 sao Michelin?

28/06/2024 - 06:06

PNO - Tại lễ công bố Michelin 2024, nhà hàng Akuna (TPHCM); La Maison 1888 (Đà Nẵng) và The Royal Pavilion (TPHCM) vinh dự nhận 1 sao Michelin, nâng danh sách nhà hàng nhận 1 sao Michelin tại Việt Nam lên 7 nhà hàng.

Trong hạng mục những nhà hàng nhận 1 sao Michelin 2024, có 4 nhà hàng gồm Hibana By Koki, Tầm Vị, Ăn ăn Saigon, Gia ... là nhà hàng nhận Một sao Michelin lần thứ 2 trong hai năm liên tiếp (2023 và 2024) và 3 nhà hàng gồm Akuna, nhà hàng La Maison 1988 và nhà hàng the Royal Pavillion... là ba nhà hàng lần đầu được trao Một sao Michelin danh giá.  Như vậy, đến năm 2024, Việt Nam có 7 nhà hàng nhận Một sao Michelin.

Tại lễ công bố Michelin Guide 2024 tổ chức tại TPHCM, danh sách nhà hàng được nhận 1 sao Michelin có thêm 3 nhà hàng Việt Nam lần đầu được gọi tên là nhà hàng Akuna (TPHCM), nhà hàng La Maison 1888 (Đà Nẵng) và nhà hàng the Royal Pavilion (TPHCM) và 4 nhà hàng nhận 1 sao Michelin 2 năm liên tiếp là Hibana By Koki (Hà Nội), Tầm Vị (Hà Nội); Gia (Hà Nội), Ănăn Saigon (TPHCM). Như vậy, đến năm 2024, Việt Nam có 7 nhà hàng nhận 1 sao Michelin. Cùng lướt qua các điểm cộng của 7 nhà hàng đạt 1 sao Michelin 2024:

Nhà hàng lần đầu được trao Một sao Michelin năm 2024 - nhà hàng AKUNA: tọa lạc tại tầng 9 khách sạn Le Méridien Saigon (3C Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM), nhà hàng Akuna sở hữu không gian tinh tế, phù hợp làm nơi gặp gỡ của giới doanh nhân trong và ngoài nước.
Nhà hàng lần đầu được trao 1 sao Michelin năm 2024 - nhà hàng Akuna: Tọa lạc tại tầng 9 khách sạn Le Méridien Saigon (3C Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, quận 1, TPHCM), nhà hàng Akuna sở hữu không gian tinh tế, phù hợp làm nơi gặp gỡ của giới doanh nhân trong và ngoài nước.
Akuna mang đến một cách nhìn khác về fine dining khi mỗi món ăn là sự kết hợp của phong cách ẩm thực Modern Australia và nguồn nguyên liệu Việt Nam.
Nhà hàng chuyên phục vụ thực đơn fine dining với mỗi món ăn là sự kết hợp của phong cách ẩm thực Modern Australia và nguồn nguyên liệu Việt Nam, mang đến cho thực khách món ăn đánh thức 5 giác quan. Không gian bếp mở giúp thực khách có dịp chiêm ngưỡng các đầu bếp trổ tài nấu nướng suốt bữa ăn và từng loại rượu được tuyển lựa khắt khe, phù hợp với từng món ăn giúp thực khách nâng cao vị giác. Nhà hàng mở cửa từ 18g - 22g, thứ Ba đến thứ Bảy hằng tuần.
Nằm trong khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula sang trọng, La Maison 1888 là nhà hàng đầu tiên ở Việt Nam có đầu bếp người Pháp ba sao Michelin đứng đầu. Vận dụng khả năng nấu nướng của mình qua thực đơn cố định ba, bốn và năm món, các món ăn huyền thoại của Pierre Gagnaire gây ấn tượng với sự kết hợp đặc trưng đáng ngạc nhiên giữa kết cấu và hương vị. Các nguyên liệu địa phương tạo thành nền tảng cho một loạt các món ăn sáng tạo được trình bày đẹp mắt như phở marin và dgg vịt, món quenelle langoustine từ Đồng bằng sông Mékong và xoài và chanh dây battenberg.
Nằm trong khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula sang trọng, La Maison 1888 là nhà hàng đầu tiên và duy nhất của Việt Nam hợp tác với đầu bếp được gắn sao Michelin - bếp trưởng Pierre Gagnaire. Thực đơn của nhà hàng là sự giao thoa hoàn hảo giữa ẩm thực Pháp trứ danh và nguyên liệu địa phương.
Nằm trong khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula sang trọng, La Maison 1888 là nhà hàng đầu tiên ở Việt Nam có đầu bếp người Pháp ba sao Michelin đứng đầu. Vận dụng khả năng nấu nướng của mình qua thực đơn cố định ba, bốn và năm món, các món ăn huyền thoại của Pierre Gagnaire gây ấn tượng với sự kết hợp đặc trưng đáng ngạc nhiên giữa kết cấu và hương vị. Các nguyên liệu địa phương tạo thành nền tảng cho một loạt các món ăn sáng tạo được trình bày đẹp mắt như phở marin và dgg vịt, món quenelle langoustine từ Đồng bằng sông Mékong và xoài và chanh dây battenberg.
La Maison 1888 cũng là một trong những nhà hàng có quy định nghiêm ngặt về trang phục. Cụ thể, quý ông không mặc quần short, không mang dép không có quai hậu; phụ nữ không mặc quần short, đồ bộ, đồ ngủ; không tiếp thực khách dưới 10 tuổi. Thực khách 10 tuổi sẽ được dùng bữa cùng gia đình tại phòng riêng.
Trong danh sách 3 giải danh giá cá nhân của Michelin, Danh hiệu Sommelier Award cũng trao cho Sommelier Toàn Nguyễn của nhà hàng La Maisn 1988 Maison 1988 cũng
Hạng mục Sommelier Award 2024 cũng trao cho Sommelier Toàn Nguyễn của La Maison 1888.
Sở hữu tầm nhìn ra đại lộ Nguyễn Huệ, nhà hàng Long Triều nổi tiếng với món dim sum trứ danh, như bánh bao xá xíu nướng,bánh cuốn gạo lứt Long Triều và Dương chi cam lộ.
Sở hữu tầm nhìn ra đại lộ Nguyễn Huệ, The Royal Pavilion restaurant hay nhà hàng Long Triều tại tầng 4 khách sạn The Reverie Saigon (22-36 Nguyễn Huệ và 57-69F Đồng Khởi, quận 1, TPHCM) có thiết kế nội thất phản ánh vẻ đẹp vương giả Á Đông.
Thực đơn gọi món đặc sắc của nhà hàng giới thiệu một hành trình trải nghiệm ẩm thực sang trọng với những món ăn nổi tiếng như canh tổ yến sào, thịt heo quay mật ong, và món kinh điển của nhà hàng là khoai môn thái sợi chiên giòn & đậu phộng.  Nhà hàng bao gồm một sảnh chính sang trọng mang đến trải nghiệm nghệ thuật ẩm thực độc đáo và 9 phòng ăn riêng biệt, hoàn hảo cho những buổi gặp gỡ, họp mặt trang trọng và riêng tư.  Long Triều vinh dự được ghi danh trong danh sách Michelin Guide 2023 danh giá.
Nhà hàng bao gồm 1 sảnh chính và 9 phòng ăn riêng biệt và từng được vinh danh trong danh sách Michelin Guide 2023. Thực đơn nhà hàng mang đậm dấu ấn Trung Hoa từ những món dân dã như dimsum đến các món cao cấp như bào ngư, vi cá... Giá dùng bữa trưa tại nhà hàng từ 700.000 đồng/người và bữa tối từ 1 triệu đồng/người.
Nhà hàng 2 năm liên tiếp đạt Một sao Michelin - Ănăn Saigon: Ănăn Saigon ( 89 Tôn Thất Đạm, phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM) là nhà hàng fine dining ẩn mình giữa lòng ngôi chợ cũ trên đường Tôn Thất Đạm. Không gian nhà hàng toát lên vẻ đẹp cổ kính cùng các chi tiết nhấn nhá hiện đại.
Nhà hàng 2 năm liên tiếp đạt 1 sao Michelin - Ănăn Saigon (89 Tôn Thất Đạm, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM) là nhà hàng fine dining ẩn mình giữa lòng ngôi chợ cũ trên đường Tôn Thất Đạm. Không gian nhà hàng toát lên vẻ đẹp cổ kính cùng các chi tiết nhấn nhá hiện đại.
Vị bếp trưởng Peter Cường Franklin đã khéo léo kết hợp vốn kiến trúc sâu rộng về ẩm thực đường phố Đông Nam Á cùng kỹ thuật quốc tế đương đại. Vì thế, thực khách có thể cảm nhận những tầng hương vị rất khác dù món ăn đó trông quá đỗi quen thuộc.  Sẽ không khó để bạn bắt gặp những phiên bản sang trọng hơn của các món ăn vốn chừng rất thân quen trước đó. Thực đơn tại Anan Saigon rất đa dạng, thế nhưng nổi bật hơn cả phải kể đến Caviar bánh nhúng, lấy cảm hứng từ bánh kẹp truyền thống, hay tô phở và ổ bánh mì có giá $100.  Trong đó, tô phở là sự kết hợp đầy ấn tượng giữa 7 loại thịt, bao gồm thịt bò Wagyu và nạc lưng bò Mỹ. Mỗi  loại được chế biến theo phong cách riêng nên có hương vị đặc trưng. Nước dùng của nhà hàng cũng được ninh hoàn toàn từ xương bò, kết hợp cùng gia vị và nấu liên tục trong 2 ngày nên rất khác biệt so với các nơi khác.  Anan Saigon đồng thời là ‘nhà’ của ổ bánh mì đắt nhất tính đến thời điểm hiện tại, với mức giá $100. Sở dĩ có mức giá này là vì nhà hàng đã sử dụng hoàn toàn các nguyên liệu cao cấp đắt tiền, bên cạnh những món ăn truyền thống như đồ chua là gan ngỗng, nấm truffle, trứng cá muối.   Bên cạnh đó, Caviar bánh nhúng lấy cảm hứng từ bánh kẹp Việt Nam cũng vinh dụ góp mặt. Kết hợp cùng cách chế biến món bánh tart đặc trưng của nước Pháp, người đầu bếp đã sử dụng bánh làm từ hỗn hợp bột gạo và trứng, với phía trên là trứng cá hồi, cá hồi hun khói và kem tươi để tạo nên đĩa ăn bắt mắt cả về sắc lẫn vị.
Bếp trưởng của nhà hàng - Peter Cường Franklin đã khéo léo kết hợp ẩm thực đường phố Đông Nam Á cùng kỹ thuật chế biến quốc tế đương đại mang đến một loạt món ăn gây bất ngờ về kết cấu, hương vị. Giá dùng bữa tại nhà hàng từ 2 triệu đồng/người.
Nhà hàng Hibana by Koki được nằm trong khách sạn Capella Hà Nội mang đậm phong cách ẩm thực Nhật Bản tại Việt Nam. Điều hành nhà hàng Hibana là bếp trưởng Yamaguchi, với kinh nghiệm và chuyên môn dày dặn, ông đã tạo ra một nhà hàng được mệnh danh là ốc đảo của ẩm thực Teppanyaki Nhật Bản cao cấp tại Hà Nội, Việt Nam.
Nhà hàng Hibana by Koki ẩn mình trong khách sạn Capella Hà Nội (11 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) có thiết kế mang đậm phong cách ẩm thực Nhật Bản tại Việt Nam và được nhiều thực khách sành ăn gọi với cái tên "ốc đảo của ẩm thực Teppanyaki Nhật Bản" cao cấp tại Hà Nội.
Thực đơn nhà hàng rất đa dạng khi dùng được cho cả người nước ngoài và Việt Nam. Đặc biệt nhà hàng còn có từng loại thực đơn cho khách dễ dàng lựa chọn theo mức giá phù hợp với túi tiền. Trong thực đơn món ăn nổi bật nhất của nhà hàng phải kể đến món súp bò Yaeyama Kyori, tôm hùm gai và bò nướng giòn. Phong cách phục vụ thực khách của nhà hàng rất độc đáo và lạ mắt khi đầu bếp chế biến trực tiếp tại chỗ và phục vụ từng phần ăn đến tận tay của thực khách. Số lượng chỗ trong nhà hàng không nhiều khi chỉ có 14 chỗ ngồi, vì nhà hàng định vị khách hàng cao cấp nên không phục vụ theo số lượng đại trà. Do đó, khi muốn dùng bữa tại nhà hàng bạn phải liên hệ đặt trước phần chỗ của mình.
Dùng bữa tại nhà hàng, thực khách có thể chiêm ngưỡng nghệ thuật chế biến Teppanyaki đỉnh cao với những màn tung hứng với lửa, nguyên liệu điêu luyện. Lưu ý, nhà hàng chỉ phục vụ tối đa 14 thực khách/lần, vì thế, khi muốn dùng bữa tại nhà hàng bạn phải liên hệ đặt chỗ trước. Giá 1 bữa ăn từ 5,5 triệu đồng/khách.
Toạ lạc ngay đối diện Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Gia được kiến tạo trên nền móng của ngôi nhà cổ với tuổi đời hơn 100 năm. Trong quá trình xây dựng và tu sửa, Sam và Long đã cố gắng phát triển dựa trên nền kiến trúc nguyên thuỷ của nó, bởi tính kế thừa từ đời này sang đời khác cũng là một phần giá trị văn hoá Việt Nam.   Không gian tại Gia vẫn giữ lại những nét kiến trúc đặc trưng của nhà cổ Hà Nội ở thế kỷ trước, nhà cao 2 tầng và có một khoảng giếng trời để lấy ánh sáng vào toàn bộ ngôi nhà. Cây cầu thang dốc 75 độ với những bậc thang không đều nhau cũng được đội ngũ Gia giữ nguyên vẹn. Từng chi tiết chạm khắc tỉ mỉ trên tường, tranh vẽ hay cả những khối trang trí đều được lấy cảm hứng từ hoa sen và hoa văn tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Nhà hàng Gia: Tọa lạc đối diện Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Gia được kiến tạo trên nền móng của ngôi nhà cổ với tuổi đời hơn 100 năm và vẫn giữ lại những nét kiến trúc đặc trưng của nhà cổ Hà Nội ở thế kỷ trước.
Khác hoàn toàn so với thực đơn gọi món, Gia phục vụ Tasting Menu với hành trình trải nghiệm về hương vị qua hơn 10 món ăn định sẵn và các thức uống đi kèm. Cứ 3 tháng Gia lại thay đổi thực đơn 1 lần, và các món ăn ở thực đơn đã qua sẽ khó lòng xuất hiện lại trong mùa mới.
Gia phục vụ Tasting Menu với hành trình trải nghiệm về hương vị qua hơn 10 món ăn định sẵn và các thức uống đi kèm. Các món ăn sẽ thay đổi theo chu kỳ 3 tháng/lần và không lặp lại. Nhà hàng Gia, 61 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội. Giờ mở cửa: 18g - 21g từ thứ Ba đến thứ Năm và từ 11g30 - 13g30 và 18g - 21g từ thứ Năm đến Chủ nhật.
Nằm trên con phố nhỏ Yên Thế, quận Ba Đình, quán cơm gia đình Tầm Vị một ngày sau khi giành một sao Michelin, chứng nhận ẩm thực danh giá toàn cầu, không có nhiều thay đổi khi nhìn từ bên ngoài.  Quán là một căn nhà gỗ hai tầng, yên tĩnh, với khoảng 20 bàn, cùng một lúc phục vụ chừng 100 thực khách. Từ tường, trần, sàn, cầu thang, bộ bàn ghế cũ, ống đũa tre đều tái hiện ngôi nhà cổ xưa. Đồ trang trí nhẹ nhàng, hài hòa với phong cách hoài cổ. Quán có khoảnh sân nhỏ nhiều cây xanh, thích hợp ngồi vào những ngày trời mát.
Nằm trên con phố nhỏ Yên Thế, quận Đống Đa, Hà Nội, quán cơm gia đình Tầm Vị (4B Yên Thế, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội) là 1 căn nhà gỗ 2 tầng, yên tĩnh tái hiện ngôi nhà truyền thống Việt và có thể phục vụ cùng lúc khoảng 100 thực khách.
Tầm Vị mở cửa năm 2019, với tên được ghép từ tên của bà Tầm, mẹ chị Mai Anh, và Vị, mang nghĩa khẩu vị. Ý tưởng mở quán của hai mẹ con xuất phát từ mong muốn phục vụ bữa cơm truyền thống Việt cho những thành viên trong gia đình.Hiện thực đơn của Tầm Vị có hơn 100 món, được nhiều người yêu thích nhất vẫn là cá kho, trứng rán, đậu phụ rán, rau muống luộc, canh tôm nấu bầu, thịt kho trứng, dưa cà, bắp cải cuốn thịt... Thực đơn thay đổi theo mùa, nhưng không đi lệch với các món ăn Việt Nam truyền thống. Hiện quán do chị Mai Anh quản lý chính, bà Tầm chỉ hỗ trợ con gái.
Tầm Vị mở cửa năm 2019, với tên được ghép từ tên của bà Tầm, tên mẹ của chủ quán và "Vị", mang nghĩa khẩu vị với mong muốn phục vụ bữa cơm truyền thống Việt cho những thành viên trong gia đình. Hiện thực đơn của Tầm Vị có hơn 100 món và thay đổi theo mùa.

Huỳnh Hằng

Ảnh: Fanpage các nhà hàng/quán ăn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau