Những nguyên tắc vàng khi đi du lịch cùng "nửa kia"

31/08/2024 - 10:25

PNO - Có rất nhiều căng thẳng trong chuyến du lịch đầu tiên cùng người yêu như chi phí, lịch trình, trải nghiệm, khách sạn lưu trú... Cùng "bỏ túi" các mẹo sau để có chuyến đi hoàn hảo.

Hãy thực hiện chuyến đi đầu tiên một cách ngắn gọn Sẽ chẳng có gì tệ hơn việc đi nghỉ lần đầu tiên với ai đó chỉ để phát hiện ra rằng hai bạn không hợp nhau như bạn nghĩ ban đầu và rồi phải dành cả tuần tiếp theo bên nhau. Đừng để sự phấn khích khi đặt kỳ nghỉ lấn át lý trí của bạn - dù một chuyến đi xa đến bên kia thế giới có vẻ lãng mạn đến đâu thì phát hiện ra mọi thứ có thể không tươi đẹp như bạn nghĩ giữa chuyến đi dài cả tháng qua Amazon sẽ là thảm họa, Sarah Bannerman, biên tập viên thương mại tạm quyền của Condé Nast Traveller khuyên . Sẽ hợp lý hơn nhiều nếu đặt một kỳ nghỉ ngắn và ngọt ngào để bạn thoải mái tận hưởng - và một kỳ nghỉ cuối tuần đầy gió lốc ở một thành phố lãng mạn của Châu Âu là cách hoàn hảo để thử thách bản thân.
Thực hiện chuyến đi ngắn: Khi mới yêu, ai cũng muốn có thời gian nhiều hơn bên người mình yêu, song việc bên nhau 24/24h trong thời gian dài, dễ dẫn đến những mâu thuẫn, những xung đột hay ít nhất 1 trong 2 người khó chịu với vài biểu hiện/hành vi không thích của người kia. Vì thế, nếu có thể, hãy thực hiện chuyến du lịch đầu tiên ngắn nhất có thể - ví dụ đi về trong ngày hay 2 ngày 1 đêm.
Đặt ngân sách Tiền bạc luôn là một chủ đề khó khăn, và vì không có khả năng cả hai bạn đều có mức lương giống nhau, nên chắc chắn là bạn nên trao đổi trước khi bắt đầu lên kế hoạch để đảm bảo rằng bạn có kỳ vọng tương tự cho chuyến đi của mình – không ai trong số hai bạn muốn kết thúc bằng sự thất vọng hoặc lo lắng về số dư ngân hàng của mình khi bạn đang cố gắng tập trung vào người kia. Thêm vào đó, việc lập ngân sách là một bài kiểm tra tuyệt vời để xem bạn phù hợp với nhau như thế nào và làm việc cùng nhau về mặt tài chính như thế nào.
Lên kế hoạch chi tiết: Thường, trong suy nghĩ của người Việt Nam, trong lúc hẹn hò, nhất là lần hẹn/chuyến du lịch đầu tiên, phái nam gần như là người gánh hết chi phí. Nếu túi tiền có hạn, bạn có thể lên kế hoạch du lịch gần, di chuyển bằng phương tiện ít tốn kém (xe khách, xe máy...). Lựa chọn nơi lưu trú giá tương đối (khách sạn từ 2-3 sao), ăn uống thiên về các quán đặc sản địa phương. Tại nơi di chuyển, bạn nam cũng có thể lên kế hoạch thuê xe máy để khám phá. Nếu bạn gái có yêu cầu cao hơn về chuyến du lịch, bạn có thể chia sẻ về vấn đề kinh phí cho chuyến đi - tuyệt đối không giấu vấn đề tiền bạc, sau đó, cảm thấy bị áp lực, mất vui.
Thảo luận về những gì bạn muốn có được từ kỳ nghỉ Thông thường, mọi người thư giãn theo những cách khác nhau, vì vậy, việc trò chuyện về những gì bạn thực sự tìm kiếm trong kỳ nghỉ sẽ giúp bạn quyết định điểm đến, chỗ ở, các hoạt động cần lên kế hoạch, v.v. Tôi không gợi ý bạn lên kế hoạch cho toàn bộ hành trình, nhưng bạn không muốn hạ cánh ở một địa điểm kỳ lạ nào đó để phát hiện ra rằng ý tưởng về kỳ nghỉ của bạn là đọc sách bên hồ bơi trong khi đối tác của bạn muốn leo núi lửa, Sarah James, phó biên tập viên kỹ thuật số của Traveller cho biết . Hãy tìm hiểu trước những gì cả hai bạn thích và lên kế hoạch cho từng phần của cả hai.
Thảo luận về những trải nghiệm bạn muốn có được từ kỳ nghỉ: Mỗi người sẽ muốn có trải nghiệm khác nhau cho chuyến đi. Như có người thích đến những nơi được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông, có người muốn đến đền chùa, có người muốn đến trung tâm mua sắm, người thích đi rừng... Bạn và người ấy nên thảo luận để có tiếng nói chung, tạo cảm giác cân bằng, dễ chịu suốt chuyến đi.
 Hãy cởi mở để thử những điều mới Mặc dù ý tưởng của bạn về những gì tạo nên một kỳ nghỉ có thể khác nhau, nhưng luôn đáng để mở rộng tầm nhìn của bạn một chút để phù hợp với sở thích của đối tác - bạn không bao giờ biết, bạn có thể khám phá ra một sở thích mới yêu thích. Tôi chưa bao giờ tham gia thể thao, nhưng đối tác của tôi lại thích chúng. Mặc dù tôi sẽ không bao giờ muốn đi xe đạp ba ngày hoặc dành cả ngày ở sân golf, nhưng chúng tôi đã phát hiện ra rằng việc cùng nhau tham dự các trò chơi trực tiếp là điều mà cả hai chúng tôi thực sự thích, Sarah James nói. Một phần của mối quan hệ là tìm ra điểm chung và bạn có thể khám phá ra rằng các hoạt động trong kỳ nghỉ mà trước đây bạn không thích lại rất thú vị khi ở bên đúng người.
Thử những trải nghiệm của nhau: Mỗi người đều có sở thích riêng, song đôi khi, cùng nhau trải nghiệm sở thích của đối phương, tạo cho bạn và người ấy những khoảnh khắc đáng nhớ hay tăng sự kết nối. "Bạn trai mình không thích trò chơi tàu lượn cao tốc. Anh ấy luôn lo sợ về độ an toàn của trải nghiệm nhưng vì mình muốn chơi, anh đã lên tàu lượn cao tốc cùng mình. Nhìn anh như vậy, mình tự nhủ hình như mình đã tìm đúng người" - chị P.U. (25 tuổi, nhà ở quận Tân Phú, TPHCM) kể.
 Phân chia công việc Khi bạn đã có ý tưởng tốt hơn về loại kỳ nghỉ mà cả hai đều muốn, bạn có thể bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi. Cách tốt nhất để thực hiện điều này là chia sẻ nhiệm vụ trước – không có gì tệ hơn việc một người phải đảm nhiệm tất cả các nhiệm vụ hành chính và cảm thấy bực bội trước khi kỳ nghỉ bắt đầu. “Chia sẻ gánh nặng: đừng gánh hết trách nhiệm lập kế hoạch hoặc để đối tác của bạn làm như vậy”, Abbi Malbon, giám đốc phát triển đối tượng toàn cầu, khuyên. “Đây nên là thời gian để chia sẻ đam mê của bạn, vì vậy việc chia sẻ kế hoạch và hành trình là một cách tốt để tận hưởng chuyến đi mà không cảm thấy quá tải”.
Phân chia công việc: Khi bạn đã có ý tưởng tốt hơn về loại kỳ nghỉ mà cả hai đều muốn, bạn có thể bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi. Cách tốt nhất là chia nhỏ các việc như mua vé xe khách, đặt phòng khách sạn, chọn địa điểm tham quan, chọn trải nghiệm mong muốn, kiểm tra thời gian mở/đóng cửa...
Hãy để người ấy hiểu họđặc biệt như thế nào: Đi du lịch cùng nhau trong lần đầu tiên sẽ khiến không ít người (cả nam lẫn nữ) e ngại, căng thẳng... Nếu nhận thấy điều đó ở đối phương, bạn có thể dành cho người đó những cử chỉ yêu thương, những hành vi chăm sóc nhỏ - nắm tay khi qua đường, chủ động chụp ảnh check-in, cắt hay gắp thức ăn... Những chi tiết nhỏ này sẽ giúp đối phương cảm nhận được tình yêu, sự quan tâm của bạn và càng thêm yêu bạn.
Hãy để người ấy hiểu "họ" đặc biệt như thế nào: Đi du lịch cùng nhau trong lần đầu tiên sẽ khiến không ít người (cả nam lẫn nữ) e ngại, căng thẳng... Nếu nhận thấy điều đó ở đối phương, bạn có thể dành cho người đó những cử chỉ yêu thương, những hành vi chăm sóc nhỏ - nắm tay khi qua đường, chủ động chụp ảnh check-in, cắt hay gắp thức ăn... Những chi tiết nhỏ này sẽ giúp đối phương cảm nhận được tình yêu, sự quan tâm của bạn và càng thêm yêu bạn.
Sự chuẩn bị là chìa khóa Không ai muốn bị bắt gặp khi đi du lịch, nhưng tình hình thậm chí còn tệ hơn nếu bạn không cảm thấy thoải mái hoàn toàn với người bạn đồng hành của mình. Megan Wilkes, giám đốc sản xuất nghệ thuật, gợi ý: Mỗi người hãy mang theo một bộ sưu tập nhỏ các vật dụng cần thiết, đề phòng trường hợp mọi thứ không diễn ra theo kế hoạch. Khăn giấy, khăn lau kháng khuẩn, thuốc chống say, băng dán cá nhân - tất cả đều có thể hữu ích vào một lúc nào đó.
Chuẩn bị vài món đồ cần thiết như khăn giấy, thuốc chống say xe, băng keo cá nhân, thuốc chống côn trùng, thậm chí là một chai dầu nóng... chưa bao giờ thừa cho một chuyến đi cùng nhau.
 Hãy có tổ chức Mặc dù sự ngẫu hứng có thể lãng mạn, nhưng nó có thể thực sự giết chết bầu không khí nếu bạn bị mắc kẹt mà không có pin điện thoại hoặc không thể tìm thấy một nhà hàng mà cả hai đều thích. Hãy dành một chút không gian cho sự ứng biến, chắc chắn rồi, nhưng hãy cố gắng có kế hoạch dự phòng và ý tưởng mơ hồ về những việc cần làm hoặc những nơi để ăn ở khu vực bạn đang ghé thăm.
Lên lịch trình cụ thể, sau đó mua vé hay tham khảo thông tin khung giờ hoạt động của điểm đến, đồng thời, cùng lên phương án dự phòng nếu kế hoạch buộc phải thay đổi. "Trong chuyến đi Đà Lạt vào tháng Bảy vừa rồi, kế hoạch ban đầu của mình và anh ấy trong ngày thứ hai là sáng tham quan thác Datanla, chiều lên đỉnh Langbiang, nhưng sáng đó có mưa, để thay đổi, bạn trai đã dẫn mình tham đến một khách sạn 5 sao của Đà Lạt. Khách sạn đó có cả vườn dâu, vườn hoa, vườn rau, hồ bơi trong nhà... Cả hai đã có những trải nghiệm thú vị cùng nhau" - chị U.L kể kế hoạch B mà bạn trai dành cho mình.

An Huỳnh

Ảnh: Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI