 |
“Spotty the Dalmatian” là một cô chó đốm được huấn luyện nghiệp vụ và có chứng chỉ hỗ trợ chủ nhân |
“Spotty the Dalmatian” đã trở thành chủ đề thịnh hành sau khi chủ của chú chó chia sẻ đoạn video về chuyến bay đến Nhật Bản tại khu vực hạng thương gia của Singapore Airlines trên Instagram hôm 9/2.
Đoạn phim ngắn được đăng trên tài khoản Instagram của Spotty (@spottytheswissdalmatian), với hơn 120.000 người theo dõi.
Chú chó hỗ trợ đến từ Thụy Sĩ trở thành ngôi sao trên mạng xã hội nhờ nội dung dễ thương, hài hước và ấm áp do người chủ đăng tải.
Theo nền tảng tiếp thị Lefty, sự tăng trưởng đáng kể của ngành thú cưng có thể một phần là nhờ mạng xã hội và tiếp thị có sức ảnh hưởng đến vật nuôi.
Nền tảng này đã bổ sung thêm trong báo cáo “Những ngôi sao thú cưng phổ biến nhất năm 2024” rằng vật nuôi đã trở thành đại sứ mạnh mẽ có khả năng định hình hành vi của người tiêu dùng. Dưới đây là một số người bạn lông xù với hàng triệu người theo dõi.
@thatlittlepuff
Theo phần giới thiệu trên trang web chính thức của Puff (www.thatlittlepuff.com), chú mèo thuộc giống Ragdoll lả thú nuôi nổi tiếng nhất trên internet.
Kênh YouTube của chú mèo 6 tuổi đến từ New York, Mỹ có tới 35,8 triệu người đăng ký, kênh TikTok có 32,7 triệu người theo dõi và hơn 2,8 triệu người theo dõi trên Instagram.
Nội dung trên tài khoản của Puff bao gồm những đoạn video về các thí nghiệm vui nhộn, tham gia xu hướng trên internet và tự làm các dự án nghiên cứu với sự giúp đỡ của chủ nhân bằng cách sử dụng đạo cụ hình chân mèo.
Puff cũng là một "đầu bếp" khá giỏi, biết làm bít tết và bánh bao. Một số video giải trí nhất của Puff trong năm 2024 bao gồm cảnh Puff và anh chị em của mình thử sức với trò chơi ddakji trong bộ phim Squid Game, cũng như thử thách tạo hình kẹo Dalgona. Các đoạn phim ngắn đã thu hút lần lượt hơn 92 triệu và 227 triệu lượt xem trên YouTube.
Puff nổi tiếng đến mức được hợp tác với thương hiệu phong cách sống của Mỹ Tokidoki để sản xuất một loạt đồ ăn và móc khóa. Chú mèo này cũng có sản phẩm riêng, như máy làm bánh bao, máy uốn tóc mini và văn phòng phẩm.
 |
Mocha (trái) và Puff - Ảnh: MOCHAPOM/INSTAGRAM, THATLITTLEPUFF/INSTAGRAM |
@mochapom
Mocha là cô chó Pomeranian 11 tuổi đáng yêu đến từ Úc. Những video vui nhộn về việc thú cưng với màu lông đen và nâu này tìm cách "trả thù" hoặc chơi khăm chủ của mình, những trò hề láu lỉnh hoặc biểu diễn trò ảo thuật, thường xuyên nhận được hơn 100.000 lượt xem trên TikTok.
Những cuộc phiêu lưu hàng ngày của Mocha là một sự kiện đáng theo dõi. Không có gì ngạc nhiên khi cô chó có hơn 14,3 triệu người theo dõi trên TikTok và hơn 3,7 triệu người đăng ký YouTube.
Những người hâm mộ Mocha cũng mua áo hoodie, áo phông và các sản phẩm chải chuốt từ trang web chính thức www.mochapom.com.
@itsdougthepug
Doug, chú chó pug 10 tuổi, có hơn 3,6 triệu người hâm mộ trên Instagram và 6,1 triệu người theo dõi trên TikTok. Trong số những người theo dõi có những nhân vật nổi tiếng như ca sĩ Billie Eilish, Ed Sheeran, Justin Bieber, Shakira, Katy Perry và Dolly Parton.
Doug cũng đã sải bước trên thảm đỏ của các sự kiện Hollywood như Giải thưởng People's Choice năm 2019.
Nội dung trên các tài khoản mạng xã hội của chú chó tập trung vào khuôn mặt mềm mại, hơi buồn bã, nhưng rất dễ thương và lém lỉnh.
Là một ngôi sao, Doug từng xuất hiện trên biển quảng cáo tại Quảng trường Thời đại của New York và có ngày lễ Doug The Pug Day của riêng mình tại quê nhà Nashville, bang Tennessee.
Ngoài hàng hóa, Doug còn có riêng 1 cuốn sách bán chạy nhất theo tờ New York Times, được xuất bản vào năm 2016, có tên là Doug The Pug: King Of Pop Culture.
 |
Doug - chú chó pug nổi tiếng tại Hollywood - Ảnh: ITSDOUGTHEPUG/INSTAGRAM |
@nala_cat
Cô mèo vằn lai Xiêm 14 tuổi đến từ bang California, Hoa Kỳ giữ kỷ lục Guinness thế giới về số người theo dõi nhiều nhất trên Instagram đối với một con mèo kể từ năm 2017 (3,4 triệu người theo dõi).
Nala tiếp tục phá kỷ lục của chính mình vào năm 2020 với hơn 4,3 triệu người theo dõi. Con số này hiện đã tăng lên 4,5 triệu.
Tài khoản Instagram của Nala chủ yếu cung cấp album ảnh về cô mèo đáng yêu này trong cuộc sống hàng ngày, như được chủ nhân âu yếm hoặc chơi trò hóa trang. Mỗi bài đăng có từ 7.000 - 14.000 lượt thích.
Nala là đại sứ cho các thương hiệu của Mỹ như công ty máy hút bụi Bissell và cửa hàng thú cưng Petsmart. Cô mèo cũng là gương mặt đại diện cho thương hiệu thức ăn cho mèo của riêng mình là Love, Nala, do người chủ thành lập vào năm 2019.
 |
Nala nắm giữ danh hiệu Kỷ lục Thế giới Guinness năm 2020 về số người theo dõi nhiều nhất trên Instagram dành cho một chú mèo - Ảnh: NALA_CAT/INSTAGRAM |
@spongecake_thescottishfold
Những người hâm mộ có thể du lịch khắp thế giới qua góc nhìn của 3 chú mèo bao gồm Sponge Cake - một chú mèo thuộc giống Scottish Fold, Mocha - giống Scottish Fold, và Donut - một chú mèo Anh lông ngắn.
Bộ ba du ngoạn khắp thế giới này có tổng cộng hơn 2,8 triệu người theo dõi trên Instagram và TikTok, tất cả đều yêu thích những cuốn nhật ký du lịch đáng yêu của chúng khi gia đình khám phá thế giới.
Cho đến nay, những chú mèo sống tại New York đã đi đến Paris (Pháp), Venice và Milan (Ý), London (Anh), Amsterdam (Hà Lan) và Brussels (Bỉ) cùng nhiều nơi khác.
Ngoài những video dễ thương về các du khách mèo ngoan ngoãn, chủ của những chú mèo này cũng đưa ra những mẹo khi đi du lịch cùng thú cưng, như cách ghi điểm với an ninh sân bay, tận dụng giờ nghỉ giải lao trong phòng vệ sinh và giữ cho mèo bình tĩnh trên máy bay. Tất nhiên, những chú mèo này cũng góp mặt trong nhiều quảng cáo thương hiệu khác nhau.
 |
Sponge Cake trong chuyến đi Paris, Pháp - Ảnh: SPONGECAKE_THESCOTTISHFOLD/INSTAGRAM |
Linh La (theo Straits Times)