Những món giàu đạm, ít calo giúp các nàng yên tâm giảm cân

03/09/2024 - 12:00

PNO - Đối với những cô nàng muốn giảm cân nhưng vẫn muốn có một bữa ăn đầy đủ chất, đặc biệt là đạm thì không thể bỏ qua những món ăn sau.

Trong chế độ ăn kiêng, phái đẹp có xu hướng cắt bỏ hoàn toàn lượng tinh bột và đạm với mục tiêu đẩy nhanh tiến độ giảm cân. Tuy nhiên, cách thức này có thể gây tác động tiêu cực đến sức khỏe tổng thể và khối lượng cơ nạc vì protein đóng vai trò quan trọng trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Do đó, việc áp dụng chế độ ăn chứa hàm lượng protein cao giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả và an toàn hơn.
Trong chế độ ăn giảm cân, các nàng có xu hướng cắt bỏ lượng tinh bột và đạm với mục tiêu đẩy nhanh tiến độ. Tuy nhiên, cách thức này có thể gây tác động tiêu cực đến sức khỏe vì protein đóng vai trò rất quan trọng trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Chính vì vậy việc áp dụng chế độ ăn chứa hàm lượng protein cao và ít calo sẽ giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn.
Đậu phụ là loại đạm thực vật phổ biến có nguồn gốc từ đậu nành, chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như canxi, mangan, vitamin A, sắt, kẽm… Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (United States Department of Agriculture), trong 100g đậu phụ tươi có đến 17,3g protein nhưng chỉ chứa 144 kcal. Đây là lượng calo tương đối thấp so với mức tiêu chuẩn người trưởng thành cần nạp vào cơ thể trong một ngày là 2.000 – 2.500 kcal. Với nguồn dưỡng chất dồi dào, loại thực phẩm này không chỉ giúp phái đẹp giảm cân nhanh chóng mà còn tác động tích cực đến sức khỏe tổng thể như hỗ trợ cải thiện sức khỏe tim mạch và điều hòa lượng đường trong máu.
Đầu tiên không thể bỏ qua đậu phụ, đây là loại đạm thực vật phổ biến có nguồn gốc từ đậu nành, chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như đạm, canxi, mangan, vitamin… và chứa lượng calo tương đối thấp. Với nguồn dưỡng chất dồi dào, loại thực phẩm này không chỉ giúp các nàng giảm cân nhanh chóng mà còn tác động tích cực đến sức khỏe như hỗ trợ cải thiện sức khỏe tim mạch và điều hòa lượng đường trong máu.
Diêm mạch (quinoa) là ngũ cốc nguyên hạt không chứa gluten với hàm lượng đạm và chất xơ tốt. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (United States Department of Agriculture), 100g quinoa nấu chín cung cấp 4,4g protein, 2,8g chất xơ và 120 kcal. Khác với nhiều loại đạm thực vật khác, diêm mạch là protein hoàn chỉnh có chứa 9 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tạo ra. Bên cạnh đó, quinoa cũng giàu các chất dinh dưỡng khác như kali, sắt và đặc biệt là magie. Đây là một khoáng chất thiết yếu tham gia vào quá trình điều hòa lượng đường trong máu, duy trì huyết áp và tổng hợp DNA.
Diêm mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt với hàm lượng đạm và chất xơ rất nhiều, ít calo giúp các nàng ăn uống mà không lo đến vấn đề tăng cân. Bên cạnh đó, diêm mạch cũng giàu các chất dinh dưỡng khác như sắt và đặc biệt là magie. Đây là một khoáng chất thiết yếu tham gia vào quá trình điều hòa lượng đường trong máu, duy trì huyết áp.
Là nguồn cung cấp chất xơ và đạm dồi dào, bông cải xanh hỗ trợ làm chậm quá trình tiêu hóa, cải thiện làn da, điều hòa đường huyết và tạo cảm giác no lâu. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (United States Department of Agriculture), 100g bông cải xanh thô chứa 34 kcal, 2,6g chất xơ và 2,82g đạm cùng nhiều chất dinh dưỡng khác như kali, vitamin C, vitamin K… Có thể nói, đây là loại thực phẩm “vàng” giúp bạn duy trì vóc dáng cân đối và cải thiện sức khỏe toàn diện.
Là nguồn cung cấp chất xơ và đạm dồi dào, bông cải xanh hỗ trợ làm chậm quá trình tiêu hóa, cải thiện làn da, điều hòa đường huyết và tạo cảm giác no lâu. Trung bình 100g bông cải xanh thô chứa 34 kcal, 2,6g chất xơ và 2,82g đạm cùng nhiều chất dinh dưỡng khác như kali, vitamin C… Có thể nói, đây là loại thực phẩm vàng giúp các nàng duy trì vóc dáng cân đối và cải thiện sức khỏe.
Ức gà là loại thực phẩm chứa ít chất béo, giàu đạm, vitamin và khoáng chất được áp dụng phổ biến trong các thực đơn ăn kiêng. Có thể nói, lượng calo chính trong thịt ức đến từ đạm vì 100g ức gà nấu chín chứa khoảng 31g protein. Bên cạnh đó, ức gà cũng dễ chế biến và kết hợp trong nhiều món ăn khác nhau như súp, salad… Do đó, đây là lựa chọn hoàn hảo để cung cấp protein cho cơ thể trong quá trình giảm cân.
Ức gà là loại thực phẩm chứa ít chất béo, giàu đạm, vitamin và khoáng chất được áp dụng phổ biến trong các thực đơn ăn kiêng. Bên cạnh đó, ức gà cũng dễ chế biến và kết hợp trong nhiều món ăn khác nhau như súp, salad… Do đó, đây là lựa chọn hoàn hảo để cung cấp đạm trong quá trình giảm cân của các nàng.
Cá hồi là một trong những loại cá chứa nhiều chất đạm nhất, với 20g protein trong 100g. Nguồn omega-3 và protein dồi dào trong loại cá này giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn, duy trì khối lượng cơ bắp đồng thời ngăn ngừa các tác nhân gây ra vấn đề về tim mạch. Do đó, đây là nguồn thực phẩm bạn nên bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể luôn khỏe mạnh.
Cá hồi là một trong những loại cá chứa nhiều chất đạm nhất, với 20g protein (đạm) trong 100g. Nguồn omega-3 và đạm dồi dào trong loại cá này giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn, duy trì khối lượng cơ bắp đồng thời ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch. Do đó, đây là nguồn thực phẩm mà các nàng nên bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể luôn khỏe mạnh.
Với 3,27g đạm và 5,4g chất xơ trong 100g, atiso chỉ cung cấp 47 kcal nên rất phù hợp để áp dụng trong chế độ ăn kiêng. Không chỉ làm giảm cảm giác thèm ăn và kiểm soát lượng đường trong máu, nước atiso còn giúp cải thiện sức khỏe làn da và tóc nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất dồi dào.
Nhiều đạm và nhiều chất xơ trong khi lại cung cấp rất ít calo khiến hoa atiso rất phù hợp để áp dụng trong chế độ ăn kiêng cuả các nàng. Không chỉ làm giảm cảm giác thèm ăn và kiểm soát lượng đường trong máu, nước atiso còn giúp cải thiện da và tóc nhờ hàm lượng vitamin, khoáng chất dồi dào.
Một trong những thực phẩm chứa nhiều protein là trứng. Trứng giàu đạm, vitamin A và B12, chất chống oxy hóa… Trứng tiện lợi, dễ chế biến. Bạn có thể ăn trứng luộc, trứng bác, ốp la…  Một số nghiên cứu đã cho thấy trứng giúp no lâu và ăn ít đi. Một nhóm phụ nữ ăn trứng thay vì bánh mì cho bữa sáng cảm thấy no lâu hơn và nạp ít calo hơn trong ngày.
Một trong những thực phẩm chứa nhiều đạm là trứng. Trứng giàu đạm, vitamin A và B12 tốt cho sức khỏe đồng thời rất tiện lợi và dễ chế biến. Một số nghiên cứu đã cho thấy trứng giúp các nàng cảm thấy no lâu và ăn ít đi. Từ đó dẫn đến việc nạp ít calo hơn giúp giữ được vóc dáng thon gọn.

Bửu Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI