Những món các chàng trai có thể nấu "làm quà" dịp 20/10

19/10/2023 - 17:10

PNO - Những món ăn dưới đây vừa hấp dẫn, đơn giản nhưng cũng giàu ý nghĩa để các chàng trai có thể trổ tài nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Cá hồi xốt chanh dây

Đây là một món Âu đặc sắc, dễ làm với vị chua chua của nước xốt chanh dây, vị béo của cá hồi và hương thơm của các loại gia vị khác nhau, món ăn này chắc hẳn sẽ kích thích vị giác của các thực khách nữ ngay lập tức. 

Món cá hồi sốt chanh dây bổ dưỡng - Ảnh Internet
Món cá hồi xốt chanh dây bổ dưỡng - Ảnh: Internet

Cá được ướp cùng với muối, tiêu, dầu ăn sau đó áp chảo khoảng 5-10 phút cho đến khi cá chín vàng 2 mặt, cuối cùng rưới lên nước xốt chanh dây tạo nên món ăn vừa đơn giản vừa hấp dẫn.

Chả giò rau củ

Là một món ăn đặc biệt được kết hợp từ nhiều nguyên liệu khác nhau với độ dinh dưỡng cao, vừa mang hương vị đặc trưng chả giò, vừa thanh mát và nhẹ bụng. Chả giò được chiên vàng giòn bên ngoài, cắn thử một miếng nhân rau củ bên trong với sợi miến dai dai, rau củ sần sật, giúp các chị em an tâm hơn vì không quá lo lắng về lượng Kcal có trong món ăn.

Chả giò - Ảnh Internet
Chả giò - Ảnh: Internet

Vịt kho gừng

Tiết trời vào thu, vịt kho gừng là món ăn không thể thích hợp hơn để cùng quây quần bên mâm cơm ngày 20/10. Vịt sau khi được sơ chế thì được làm sạch với rượu và ướp cùng muối, hạt nêm, nước mắm, gừng để tăng thêm mùi vị cho món ăn. Tiếp theo đó phi thơm hành tỏi và cho thịt vịt vào chiên qua cho bớt mỡ, sau đó cho nước lọc vào ngang thịt vịt và nấu đến khi thịt mềm.

Món vịt kho gừng thơm cay - Ảnh Internet
Món vịt kho gừng thơm cay - Ảnh: Internet

Thịt không ngấy, thoang thoảng trong đó mùi thơm của gia vị được ngấm đều vào từng thớ thịt và đặc trưng nhất là vị cay cay ấm nóng dịu nhẹ của gừng, thích hợp nhất là ăn kèm với cơm trắng.

Lẩu riêu cua bắp bò

Đây là món ăn được nhiều chị em yêu thích bởi nước dùng vị chua thanh từ giấm bỗng, dậy mùi thơm đặc trưng của riêu cua. Khi ăn, nhúng thịt bò chín tái ngọt mềm, sườn sụn, đậu phụ vàng giòn, các rau củ quả xanh tươi mang tới hương vị rất riêng, đượm nét dân dã, đồng quê. Thích hợp ăn cùng với bún hoặc cơm trắng, món ăn mang lại cảm giác ấm cúng bên người thân yêu.

Món lẩu riêu cua bắp bò thơm ngon - Ảnh Internet
Món lẩu riêu cua bắp bò thơm ngon - Ảnh: Internet

Chân gà sốt Thái

Với nguyên liệu đơn giản và cách chế biến không quá cầu kỳ, chân gà sốt Thái là một trong những món ăn thích hợp để các chàng trai có thể tự tay làm vào ngày 20/10, với hương vị nước xốt chua chua, ngọt ngọt “thần thánh” ăn kèm với đó là xoài non, cóc non hay khế chua. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên món ăn vặt được rất nhiều chị em yêu thích.

Món chân gà hấp dẫn - Ảnh MediaMart
Món chân gà hấp dẫn - Ảnh: MediaMart

Canh đậu hũ nấm kim châm

Là một món canh thanh đạm giúp giải nhiệt và tốt cho sức khỏe, canh đậu hũ nấm kim châm vừa tốt cho sức khỏe và cũng vừa có cách chế biến đơn giản, phù hợp để các chàng trai nấu vào dịp 20/10. Nấm và đậu hũ được rửa sạch sau đó được cho vào nước sôi nêm nếm sao cho vừa ăn nhất. Món canh nóng có thể dùng nước hầm thịt, xương, ăn cùng với cơm trắng vô cùng thơm ngon, có vị ngọt của thịt bò và nước xương, giòn của nấm kim châm, vị thơm của hành sẽ luôn phù hợp với khẩu vị của các chị em.

Canh đậu hủ kim châm bổ dưỡng - Ảnh Internet
Canh đậu hũ kim châm bổ dưỡng - Ảnh: Internet

Chè hạt sen đường phèn

Chè hạt sen đường phèn là món ăn vặt quen thuộc của nhiều gia đình Việt. Món chè chinh phục người ăn bởi vị ngọt thanh của đường phèn cùng với vị bùi bùi của hạt sen. Hạt sen sau khi luộc sẽ được cho vào nồi nước đường phèn nấu cùng với lá dứa, nấu với lửa nhỏ đến khi hạt sen ngấm đường.

Bát chè sen bổ dưỡng cho sức khỏe - Ảnh Internet
Chén chè hạt sen bổ dưỡng cho sức khỏe - Ảnh: Internet

Không chỉ thanh mát, ngọt lành, món chè này còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, rất thích hợp để các chàng trai "ghi điểm" vào dịp 20/10.

Bửu Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI