Những món ăn từ cá ngon nhất năm 2024

17/09/2024 - 15:04

PNO - Taste Atlas mới đây đã công bố danh sách những món ăn từ cá ngon nhất thế giới năm 2024, tất cả đều là những món ăn vô cùng hấp dẫn. Sau đây là những món nằm ở top đầu bình chọn.

Otoro nigiri sushi là món sushi từ Nhật Bản với nguyên liệu là phần thịt ở bụng cá ngừ.  Otoro được đánh giá cao và yêu thích bởi nhiều tiêu chí: mùi vị tinh tế, màu sắc hồng nhạt bắt mắt xen kẽ trong thớ mỡ trắng bóc và đặc biệt là vị mát lạnh, béo ngậy đặc trưng, khi ăn vào thịt cá như tan từ từ trong miệng.
Otoro nigiri sushi là món sushi từ Nhật Bản với nguyên liệu là phần thịt ở bụng cá ngừ. Otoro được đánh giá cao và yêu thích bởi nhiều tiêu chí như mùi vị tinh tế, màu sắc hồng nhạt bắt mắt và đặc biệt là vị mát lạnh, béo ngậy đặc trưng, khi ăn vào thịt cá như tan từ từ trong miệng.

Tekkadon là một món ăn không thể không nhắc đến khi nói về ẩm thực tươi sống của Nhật Bản. Đây là một món cơm truyền thống của Nhật với sashimi cá ngừ. Tô cơm nóng cùng miếng cá ngừ tươi ngon được phủ lên trên thêm một ít mè ăn kèm với nước xốt đặc biệt. Cá ngừ được dùng để làm món ăn này phải là loại cá ngừ đại dương được chế biến ngay khi vừa được đánh bắt thì mới có thể đảm bảo độ tươi ngon cũng như thành phần dinh dưỡng.
Tekkadon là một món cơm truyền thống của Nhật với sashimi cá ngừ. Tô cơm nóng cùng miếng cá ngừ tươi ngon được phủ lên trên thêm một ít mè ăn kèm với nước xốt đặc biệt. Cá ngừ được dùng để làm món ăn này phải là loại cá ngừ đại dương được chế biến ngay khi vừa được đánh bắt thì mới có thể đảm bảo độ tươi ngon cũng như thành phần dinh dưỡng.

Là đại diện tiêu biểu cho những món súp của Scotland - súp cá Cullen Skink là món ăn nổi tiếng mà bạn nên thưởng thức khi đến Scotland. Cullen Skink được chế biến khá công phu từ thịt cá xông khói, khoai tây và hành. Đây vốn là món ăn đặc sản của thị trấn Cullen tại vùng Đông Bắc của Scotland, tuy nhiên nhờ có hương vị đặc biệt của mình, món súp đã trở nên phổ biến tại khắp vùng miền của quốc gia này.
Là đại diện tiêu biểu cho những món xúp của Scotland, xúp cá Cullen Skink là món ăn nổi tiếng mà bạn nên thưởng thức khi đến Scotland. Cullen Skink được chế biến khá công phu từ thịt cá xông khói, khoai tây và hành. Đây vốn là món ăn đặc sản của thị trấn Cullen tại vùng đông bắc của Scotland, tuy nhiên nhờ có hương vị đặc biệt của mình, món xúp đã trở nên phổ biến tại khắp vùng miền của quốc gia này.

Kokotxas là món hầm cá truyền thống của người Basque . Món ăn này được làm từ cổ cá hầm/diềm (thường là từ cá béo như cá tuyết hoặc cá tuyết đen ) ăn kèm với nước sốt làm từ rượu vang trắng, tỏi, bột mì và dầu ô liu. [ 1 ] Ở Xứ Basque, món ăn này được ăn kèm với nước sốt xanh (salsa verde / saltsa berde) làm từ dầu ô liu, bột mì, tỏi và rau mùi tây.
Kokotxas là món hầm cá truyền thống của người Basque - Tây Ban Nha. Món ăn này được làm từ cá tuyết và ăn kèm với nước xốt làm từ rượu vang trắng, tỏi, bột mì và dầu ô liu.

Pescado zarandeado là món ăn đặc trưng của vùng Nayarit của Mexico. Đây là một bữa ăn đơn giản được chế biến bằng cách nấu cá địa phương (tốt nhất là cá hồng) trên than củi ngập mặn, tỏa ra một làn khói đặc trưng thấm vào cá ướp muối nhẹ.  Ngày nay, một số đầu bếp thích thêm gia vị và ớt cay vào món ăn thay vì chỉ dùng muối, làm nổi bật hương vị tự nhiên của cá.
Pescado zarandeado là món cá nướng đặc trưng của vùng Nayarit tại Mexico. Đây là một món ăn đơn giản được chế biến bằng cách nướng cá hồng trên than củi, trước khi nướng thì người dân thường ướp cá bằng một loại muối tại địa phương. Ngày nay, các đầu bếp thường thêm gia vị và ớt cay vào món cá này thay vì chỉ dùng muối, làm nổi bật hương vị tự nhiên của cá.

Bakaliaros là một món ăn từ cá tuyết tại Hy Lạp, thường sẽ là cá tuyết muối được lăn qua bột rồi chiên đến lúc chuyển sang màu vàng và có độ giòn. Món ăn này chủ yếu được phục vụ như một món khai vị, ăn kèm với nước xốt tỏi đặc rất hấp dẫn.
Bakaliaros là một món ăn từ cá tuyết tại Hy Lạp, thường sẽ là cá tuyết muối được lăn qua bột rồi chiên đến lúc chuyển sang màu vàng và có độ giòn. Món ăn này chủ yếu được phục vụ như một món khai vị, ăn kèm với nước xốt tỏi rất hấp dẫn.

Bánh tartare cá ngừ là một món ăn kết hợp cá ngừ sống với nước sốt. Cá ngừ được chặt thành từng miếng nhỏ sau đó trộn với nước sốt. Món này có thể ăn như món khai vị hoặc món chính. Tuna Tartare là món ăn truyền thống của Nhật Bản nhưng cũng đã trở nên phổ biến trong ẩm thực phương Tây và giới trẻ Châu Á.
Bánh tartare cá ngừ là một món ăn kết hợp cá ngừ sống với nước xốt. Món này có thể ăn như món khai vị hoặc món chính. Tuna Tartare là món ăn truyền thống của Nhật Bản nhưng cũng đã trở nên phổ biến trong ẩm thực phương Tây, giới trẻ châu Á và đặc biệt là tại Mỹ.

Bửu Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI