Những món ăn hợp với chiều mưa Sài Gòn

02/07/2024 - 17:19

PNO - Các món nướng tại bàn, lẩu hay xào lăn... đều có hơi ấm từ bếp lửa, từ món ăn phù hợp để đổi vị những chiều mưa.

thịt nướng
Các món nướng bếp than như thịt bò, thịt heo, lòng, cá, tôm, mực... được phục vụ trong nhà hàng lẫn quán ăn vỉa hè.
thịt
Dù nguyên liệu được tẩm ướp kỹ hay không... món ăn này vẫn có sức hút nhất định với thực khách nhờ việc tự tay nướng, cảm nhận nguyên liệu chín dần dưới sức nóng của than, hương thơm từ những làn khói.
n
Với món nướng tại bàn, thực khách có thể lựa chọn tùy túi tiền, sở thích. Như có thể chọn combo nướng tại các nhà hàng, quán buffet nướng Hàn, Nhật... hay gọi món theo thực đơn. Trung bình, chi phí một bữa thịt nướng dao động từ 200.000 đồng/người tùy lựa chọn hay sức ăn.
hấp tại bàn
Món hấp, xào, lăn tại bàn thường có 3 thành phần là phần thịt - thường là thịt bê, dê, trâu..., rau và nước chấm. Tùy cách chế biến của từng món, thực khách có thể thao tác bật bếp (hấp), xào thịt và rau (món xào lăn)...
h
Điểm đặc trưng của các món hấp, xào lăn tại bàn là nguyên liệu tươi, ít tẩm ướp gia vị, có khi không tẩm ướp để giữ nguyên hương vị của nguyên liệu và nước chấm được pha theo công thức riêng.
h
Các món hấp, xào lăn luôn có mặt trong thực đơn các quán. Tùy nguyên liệu, giá một phần hấp, xào lăn thường dao động từ 150.000 đồng.
Các món nhúng như bò nhúng giấm, bò nhúng ớt, bò nhúng sả, gà nhúng mẻ, trâu nhúng mẻ... thường có ba thành phần chính là nước nhúng, thịt thà, rau.
Các món nhúng như bò nhúng giấm, bò nhúng ớt, bò nhúng sả, gà nhúng mẻ, trâu nhúng mẻ... thường có 3 thành phần chính là nước nhúng, thịt, rau.
Vì dùng để nhúng chín thịt thà đã xắt mỏng, nên nước dùng trong món nhúng thường không nhiều và được nêm cho vừa miệng. Rau trong món ăn thường để cuốn cùng phần thịt thà sau khi nhúng chín.
Vì dùng để nhúng chín thịt thà đã xắt mỏng, nên nước dùng trong món nhúng thường không nhiều và được nêm cho vừa miệng. Rau trong món ăn thường để cuốn cùng phần thịt sau khi nhúng chín.
Tùy nguyên liệu, cơ sở hạ tầng mà các món nhúng sẽ có mức giá khác nhau, song thường dao động từ 150.000 -300.000 đồng tùy số lượng người dùng.
Tùy nguyên liệu, cơ sở hạ tầng mà các món nhúng sẽ có mức giá khác nhau, song thường dao động từ 150.000 - 300.000 đồng tùy số lượng người dùng.
Các món lẩu như lẩu Thái, lẩu chua cay, lẩu cá, lẩu dê... không chỉ phù hợp để đổi vị những ngày mưa mà còn là dịp quây quần bên bạn bè, người thân sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng.
Các món lẩu như lẩu Thái, lẩu chua cay, lẩu cá, lẩu dê... không chỉ phù hợp để đổi vị những ngày mưa mà còn là dịp quây quần bên bạn bè, người thân sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng.
Việc lựa chọn loại lẩu nào để ăn không phụ thuộc vào số lượng người mà phụ thuộc vào thực khách. Nếu có thành viên nhí trong bàn, bạn khó có thể gọi các món có độ cay và ngược lại, chị P.U, nhà ở Tân Phú chia sẻ về cách chọn loại lẩu để thưởng thức.
"Việc lựa chọn loại lẩu nào để ăn không phụ thuộc vào số lượng người mà phụ thuộc vào thực khách. Nếu có thành viên nhí trong bàn, bạn khó có thể gọi các món có độ cay và ngược lại" - chị P.U. - nhà ở Tân Phú - chia sẻ về cách chọn loại lẩu để thưởng thức.
l
Một nồi lẩu thường có giá từ 100.000 đến 1 triệu đồng tùy nguyên liệu - ví dụ như lẩu cua Cà Mau, quy mô quán...

Bài và ảnh: Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI