Những món ăn hấp dẫn của năm 2024

06/09/2024 - 16:34

PNO - Tạp chí Taste Atlas vừa công bố danh sách những món ăn hấp dẫn nhất trong năm 2024 mà bạn không nên bỏ qua.

Pizza Neapolitan, hay còn gọi là pizza Napoletana, là một loại pizza có nguồn gốc từ Naples, Ý. Được biết đến với các nguyên liệu đơn giản nhưng tươi ngon như bột nhào cơ bản, cà chua sống, phô mai mozzarella tươi, húng quế tươi và dầu ô liu, pizza Neapolitan không có chỗ cho các lớp phủ phức tạp. Đặc điểm nổi bật của pizza Neapolitan là thường có nhiều nước sốt hơn phô mai, làm cho phần giữa của bánh hơi ướt, phù hợp cho một bữa ăn cá nhân với kích thước khoảng 10 đến 12 inch.
Pizza Neapolitan (còn gọi là pizza Napoletana) có nguồn gốc từ Naples, Ý, được biết đến với các nguyên liệu đơn giản nhưng tươi ngon như bột nhào, cà chua, phô mai mozzarella tươi, húng quế tươi và dầu ô liu. Pizza Neapolitan không có những lớp phủ phức tạp nhưng thường có nhiều nước xốt hơn phô mai, khiến phần giữa của bánh hơi ướt, phù hợp khẩu vị của đại đa số người dùng.
Phần thịt được chọn cho món steak này là mông bò. Trong khoảng 5 kg thịt mông bò, người ta chỉ dùng 1,5 kg để làm steak picanha. Phần thịt tuyển này ít chất béo, săn chắc. Do đó, nó phải được nướng chuẩn chỉ để thịt không bị dai. Món này có giá khá cao nên không thực sự phổ biến. Khi ăn, đầu bếp sẽ trực tiếp cắt thịt tại bàn để thực khách có thể thưởng thức món ăn nóng sốt.
Steak picanha (Brazil) với phần thịt được chọn từ mông bò là một trong những món hấp dẫn năm 2024 mà bạn nhất định phải ăn. Trong khoảng 5kg thịt mông bò, người ta dùng 1,5kg để làm steak picanha. Phần thịt này ít chất béo, săn chắc nên phải được nướng chuẩn để không bị dai. Đầu bếp sẽ trực tiếp cắt thịt tại bàn cho thực khách ăn khi còn nóng sốt.
Món này là sự kết hợp giữa sủi cảo và bánh bao chiên. Phần nhân có tôm, thịt lợn, bò, cải bắp, gừng, hành. Nó có độ giòn, mềm hài hòa, gây ấn tượng ngay từ miếng cắn đầu tiên. Món này có từ thời nhà Tống và hiện rất phổ biến trên đường phố Trung Quốc. Nó được dùng làm món khai vị, ăn kèm nước chấm.
Guotie (Trung Quốc) là sự kết hợp giữa sủi cảo và bánh bao chiên. Phần nhân có tôm, thịt heo, bò, cải bắp, gừng, hành. Món này có độ giòn, mềm hài hòa, được dùng làm món khai vị, ăn kèm nước chấm.
Gà rán Hàn Quốc từ lâu đã trở thành một món ăn quen thuộc trong đời sống mỗi chúng ta, bạn có thể bắt gặp món ăn này từ các quán ven đường đến trong những nhà hàng. Điểm chung là gà được chiên với độ giòn vừa phải cùng phần nước sốt chua ngọt có một chút cay.
Gà rán Hàn Quốc từ lâu đã trở thành một món ăn quen thuộc, bạn có thể bắt gặp món này từ các quán ven đường hay trong nhà hàng. Gà được chiên với độ giòn vừa phải và nước xốt chua ngọt có vị cay. Món này có thể ăn riêng hoặc ăn với cơm, khoai tây hay rong biển...
 Shashlik là món thịt nướng có truyền thống lâu đời nhất ở Nga. Người Nga thường nướng trên than hồng. Thịt trước khi đem nướng phải được tẩm ướp bằng công thức riêng. Mỗi gia đình Nga lại có những gia vị và cách thức ướp thịt riêng cho nên món thịt nướng có những hương vị hấp dẫn.  Shashlik – Món thịt nướng lâu đời ẩm thực Nga – Thịt để qua một đêm trong tủ lạnh, có ướp đường, vừa đủ lên men chua thì khi nướng mới đủ vị. Thường người ta dùng thịt lợn hoặc thịt cừu.
Shashlik là món thịt nướng có truyền thống lâu đời nhất ở Nga. Thịt heo hoặc thịt cừu được tẩm ướp rồi đem nướng trên than hồng. Mỗi gia đình Nga có gia vị và cách ướp thịt riêng, do đó món này có nhiều hương vị hấp dẫn. Thịt được tẩm ướp, thêm đường và để qua 1 đêm trong tủ lạnh, vừa đủ lên men chua thì khi nướng mới đủ vị.
Pastel de Nata là một loại bánh tart trứng sữa với độ lớn khoảng 2 – 3 đầu ngón tay. Có hai điều bắt buộc phải có: lớp vỏ giòn (kể cả sau khi đã để lâu) và lớp kem trứng sữa béo ngậy bên trong.  Món bánh này được coi là niềm tự hào của thủ đô Lisbon. Các hàng bánh tại đây hầu hết đều có pastel de nata trong thực đơn, và cuộc cạnh tranh danh hiệu “Bánh pastel de nata ngon nhất Lisbon” là một cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt.
Pastel de Nata là một loại bánh tart trứng sữa từ Bồ Đào Nha. Món bánh này bắt buộc phải lớp vỏ giòn và lớp kem trứng sữa béo ngậy bên trong. Món bánh này được coi là niềm tự hào của thủ đô Lisbon và hầu hết các tiệm bánh tại đây đều có pastel de nata trong thực đơn.
Pandebono hay pan de bono là một loại bánh mì Colombia làm từ bột sắn , phô mai , trứng và ở một số vùng của đất nước, có thêm bột ổi . Theo truyền thống, bánh mì này được dùng kèm với sô cô la nóng, vẫn còn ấm sau khi nướng vài phút.
Pandebono (hay pan de bono) là bánh mì Colombia làm từ bột sắn, phô mai, trứng và ở một số vùng có thêm bột ổi. Theo truyền thống, bánh mì này được dùng kèm với sô cô la nóng, vẫn còn ấm sau khi nướng vài phút.
Pempek , mpek-mpek và còn được gọi một cách thông tục là empek-empek là một món ngon chả cá Indonesia , làm từ cá và sắn , có nguồn gốc từ Palembang , Nam Sumatera , Indonesia .Pempek có phần nhân là một quả trứng nhỏ, được bọc với cá và bột để chiên giòn Pempek được phục vụ với nước sốt chua ngọt đậm đà gọi là kuah cuka hoặc kuah cuko
Pempek, chả cá Indonesia làm từ cá và bột năng, có nguồn gốc từ Palembang, Nam Sumatera, Indonesia. Pempek có phần nhân là 1 quả trứng nhỏ, được bọc với cá và bột để chiên giòn, ăn với nước xốt chua ngọt đậm đà gọi là kuah cuka hoặc kuah cuko.

Bửu Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI