Những loại cây ít tốn công chăm sóc để phát triển vườn trong nhà mùa hè

10/05/2023 - 10:31

PNO - Không cần nhiều ánh sáng, 4-6 tuần tưới nước một lần lại cung cấp oxy vào ban đêm... là những loại cây lý tưởng để trồng trong nhà.

Paris Lalicata, chuyên gia thực vật tại The Sill, cho biết: “Các loại cây ít phải bảo dưỡng rất phổ biến đối với các cây bố mẹ muốn tận hưởng màu xanh mà không cần nhiều thời gian và sự chú ý để giữ cho chúng sống”.
Paris Lalicata, chuyên gia thực vật tại The Sill, cho biết: “Các loại cây ít phải bảo dưỡng phù hợp với những ai thích mang màu xanh vào nhà nhưng không có nhiều thời gian và sự chú ý để chăm sóc chúng". 
Cây lưỡi rắn , còn được gọi là Lưỡi của mẹ chồng, là một lựa chọn phổ biến vì sự cứng cáp và những chiếc lá giống như thanh kiếm độc đáo của nó. Khả năng chịu được nhiều điều kiện khác nhau, chẳng hạn như ánh sáng yếu và tưới nước không thường xuyên, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu hoặc những người có lịch trình bận rộn.
Cây lưỡi rắn có khả năng sống hoàn toàn trong môi trường bóng râm và thiếu nước thường xuyên. Đặc biệt, loại cây này giải phóng oxy vào ban đêm và vì vậy an toàn cho phòng ngủ của bạn. 
MONSTERA DELICIOSA (CÂY PHÔ MAI THỤY SĨ): 'Để chăm sóc loại cây này, bạn nên phủi bụi lá thường xuyên để lá hấp thụ càng nhiều ánh sáng càng tốt. Lindsay tiếp tục tưới nước cho Monstera của bạn khi khối lượng đất gần khô và đảm bảo nước thừa thoát ra ngoài qua lỗ thoát nước ở đáy chậu.'
Monstera deliciosa: Có thể sinh trưởng thời gian dài trong bóng râm đến khi bạn nhớ và mang chúng đặt ra nắng hay gần cửa sổ để hấp thụ ánh nắng.
Đôi khi được gọi là cây cao su non, Peperomia obtusifolia là một loại cây trồng trong nhà dễ trồng, đặc trưng bởi những chiếc lá dày và mọng nước màu xanh lá cây. Nó rậm rạp hơn so với tên gọi của nó, phát triển chậm đến khoảng 12 inch và có thể xử lý những điểm râm mát.    Có rất nhiều loại Peperomia; một số có lá thịt lốm đốm hoặc sọc với tông màu xám, vàng hoặc hồng giữa màu xanh lá cây. Ban đầu là cư dân sống trong rừng, hầu hết các giống Peperomia có thể đối phó mà không cần lượng lớn ánh sáng tự nhiên hoặc tưới nước.  Paris Lalicata, chuyên gia thực vật của The Sill cho biết: 'Peperomia không cần nhiều thứ để phát triển. 'Đây là một trong những loại cây ít phải bảo dưỡng yêu thích của chúng tôi vì nó linh hoạt, có thể chịu được ánh sáng yếu và không cần tưới nước thường xuyên.'
Peperomia obtusifolia (còn được gọi là cây cao su non) là một loại cây trồng trong nhà có thể chịu được ánh sáng yếu và không cần tưới nước thường xuyên.
Hoa huệ hòa bình, với những chiếc lá xanh bóng và những bông hoa trắng mỏng manh, là một trong những loại cây dễ chăm sóc nhất. Miễn là nó là một trong những loại cây làm sạch không khí tốt nhất , nó sẽ cho bạn biết nếu bạn quên tưới nước cho nó, vì lá của nó sẽ rũ xuống và xỉn màu.  Nếu nó bị héo, nó cũng có thể sống lại khá nhanh - ngay cả khi thân cây của nó đã bị gãy hoàn toàn do bị bỏ bê. Chỉ cần cung cấp cho nó một ít nước và thời gian, và trong vòng một tuần hoặc lâu hơn, nó sẽ trở lại vẻ rực rỡ vốn có.  Những người nhớ tưới nước cho hoa loa kèn thường xuyên và phủi bụi cho lá của nó, sẽ được thưởng những bông hoa tuyệt đẹp. Mặc dù, có hoặc không có hoa đều trông đẹp.  Hoa loa kèn hòa bình là một trong những loại cây trồng trong nhà phổ biến nhất, vì nó rất dễ chăm sóc và phát triển mạnh trong môi trường gia đình điển hình, Matt tại Lively Root cho biết. 'Cây ấn tượng này sẽ rũ xuống nếu bị bỏ bê một chút, nhưng khi bạn tưới nước lại, nó sẽ mọc lại ngay như không có gì xảy ra.   'Một nguyên tắc nhỏ là khi lớp đất trên cùng khô đi, đó là lúc để tưới nước lần nữa. Hoa loa kèn hòa bình thích ánh sáng gián tiếp từ trung bình đến sáng khi ở trong nhà. Cố gắng để chúng tránh ánh nắng trực tiếp vì chúng là loài cây ưa bóng râm trong tự nhiên.   'Cắt bỏ bất kỳ bông hoa nào đã quá già, điều này sẽ thúc đẩy sự phát triển của hoa mới và giữ cho lá khỏe mạnh và tươi tốt.'
Hoa huệ trắng sẽ rũ lá nếu bạn quên tưới nước cho nó - nhưng nó sẽ tươi lại nhanh nếu bạn tưới nước kịp thời. Cây có thể sống trong môi trường thiếu ánh sáng thời gian dài nên thích hợp đặt trong hành lang, phòng ngủ, phòng tắm...
ZZ Plant là một loại cây tuyệt vời khác dành cho những người có thời gian eo hẹp. Với những chiếc lá màu xanh đậm, bóng loáng và khả năng chịu đựng các điều kiện khác nhau, nó gần như không thể bị phá hủy. Chủ nhân của nó cần rất ít nỗ lực để một cây ZZ duy trì vẻ ngoài khỏe mạnh.  Nick tại Leaf & Clay cho biết: “Một trong những lý do chính khiến cây ZZ ít phải bảo dưỡng là khả năng phục hồi của nó đối với việc tưới nước không đều và ánh sáng yếu. 'Trên thực tế, ZZ Plants có thể tồn tại chỉ với ánh sáng huỳnh quang, khiến chúng trở nên hoàn hảo cho không gian văn phòng hoặc tầng hầm'. Đây là lý do tại sao chúng tôi đưa nó vào danh sách những cây để bàn tốt nhất - hãy mang một cây đến nơi làm việc, nó sẽ phát triển tốt!
ZZ Plant có thể sống và phát triển tốt chỉ với ánh sáng huỳnh quang (bóng đèn) và chỉ cần tưới nước từ 4-6 tuần/ lần nên là lựa chọn hoàn hảo cho văn phòng hay tầng hầm. 
Philodendron Heartleaf là một loại cây dây leo phát triển nhanh, ít bảo trì. Được đặt tên cho những chiếc lá hình trái tim bóng loáng, loại cây này siêu dễ chăm sóc và rất dễ tha thứ.   Bất kỳ cha mẹ thực vật lần đầu tiên nào cũng sẽ rất hài lòng với Philodendron, vì nó sẽ phát triển mạnh mà không cần chú ý nhiều.   Lindsay tại Bloomscape cho biết: 'Trái tim Philodendron sẽ chịu đựng được tất cả các hình thức bỏ mặc bao gồm ánh sáng yếu, đất nghèo dinh dưỡng và tưới nước không đều đặn. 'Đây là một loại cây tuyệt vời để đặt trên bàn làm việc, kệ hoặc trong giá treo cây nơi dây leo của nó có thể 'tràn' ra.'  'Nếu bạn nhận thấy rằng những chiếc lá cuộn tròn trên Philodendron Heartleaf của bạn, thì đó có thể là dấu hiệu của đất khô. Nhưng chỉ tưới Philodendron của bạn khi khoảng 75% thể tích đất khô.  'Nếu bạn vô tình để đất trồng Philodendron của mình bị khô hoàn toàn, bạn có thể thấy những chiếc lá mềm nhũn, rũ xuống và có thể bắt đầu chuyển sang màu nâu và cuộn lại. Nếu đất cực kỳ khô trong toàn bộ chậu, thì nên ngâm kỹ.'
Philodendron Heartleaf là một loại cây dây leo phát triển nhanh với thời gian giãn cách giữa các lần tưới nước theo tháng. Khi cần tưới nước, loại cây này sẽ báo cho bạn bằng những chiếc lá rũ xuống, đó là lúc bạn nên ngâm chậu cây vào trong nước. Khi rễ và đất ngậm đủ nước, bạn có thể "quên nó" trong vài tháng tiếp theo. 
Pothos, còn được gọi là Devil's Ivy, là một loại cây đa năng khác với những chiếc lá hình trái tim hấp dẫn, kéo dài (hoặc leo lên) một cách duyên dáng từ chậu của nó. Người ta tin rằng biệt danh của nó, cây thường xuân của quỷ bắt nguồn từ việc nó hầu như không thể bị giết, vì vậy đây là một loại cây trồng trong nhà dễ trồng. Chỉ cần đảm bảo rằng những chiếc lá kéo dài của nó không bị những con vật nuôi tò mò bám vào, vì nó rất độc đối với chúng.   Nick tại Leaf & Clay cho biết: 'Pothos có thể thích nghi với các điều kiện ánh sáng khác nhau và chịu được hạn hán, khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những người bận rộn hoặc những người mới bắt đầu. 'Một khía cạnh hấp dẫn khác của Pothos là khả năng thanh lọc không khí.   'Những cây này yêu cầu chăm sóc tối thiểu và có thể phát triển trong điều kiện không lý tưởng. Để duy trì cây Pothos, hãy tưới nước khi lớp đất trên cùng cảm thấy khô và đặt cây ở khu vực có ánh sáng gián tiếp từ thấp đến sáng.'  'Tính chất bảo trì thấp của chúng, kết hợp với vẻ ngoài hấp dẫn và khả năng lọc không khí, khiến chúng trở thành những bổ sung có giá trị cho bất kỳ không gian trong nhà nào. Bằng cách chăm sóc đơn giản như thỉnh thoảng tưới nước và đặt chúng ở những khu vực có điều kiện ánh sáng khác nhau, những cây này sẽ thưởng cho bạn vẻ đẹp và khả năng phục hồi của chúng.'
Pothos, còn được gọi là Devil's Ivy, là một loại cây với những chiếc lá hình trái tim xanh mát mắt. Đây là loại cây thích hợp với nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, chịu được hạn hán cùng khả năng thanh lọc không khí.
Sen đá: . Hầu hết từ các khu vực sa mạc hoặc bán sa mạc, những loài thực vật kiên cường này có thể phát triển mạnh ở hầu hết mọi môi trường và có thể tồn tại trong thời gian dài mà không cần nước hoặc ít chăm sóc.
Sen đá có thể phát triển mạnh ở hầu hết mọi môi trường và có thể tồn tại trong thời gian dài mà không cần nước hoặc ít chăm sóc. 
XƯơng rồng: Matt tại Lively Root cho biết: “Xương rồng là một số loại cây yêu thích của tôi vì vẻ ngoài gần giống người ngoài hành tinh của chúng và thực tế là chúng cần rất ít sự chú ý. 'Điều này làm cho chúng trở nên hoàn hảo cho những người mới bắt đầu làm vườn trong nhà.
Xương rồng không chỉ đa dạng về hình dáng, chủng loại mà còn dễ trồng và không tốn công chăm sóc hay tưới nước. 
CÂY HUYẾT RỒNG (DRACAENA MARGINATA) Cây huyết rồng trong chậu trắng  (Tín dụng hình ảnh: Getty / Natallia Dzenisenka) Dracaena marginata hay cây Rồng được yêu thích vì tán lá xếp tầng trang nhã và tính linh hoạt của nó. Loại cây này có thể đối phó nếu thỉnh thoảng bạn quên tưới nước, vì vậy không cần bạn tưới quá nhiều nước. Tuy nhiên, nó thích nước cất hoặc nước mưa hơn. Tuy nhiên, nếu đó là một bước quá xa, nó sẽ tốt hơn với nước lọc thay vì lấy trực tiếp từ vòi.   Với điều kiện thích hợp và lượng nước tưới hàng tháng, huyết dụ sẽ lấp đầy ngôi nhà của bạn với cây xanh tươi tốt, là một trong những cây dễ trồng nhất và tốt nhất trong chậu .  Matt Slaymaker cho biết: “Cây Rồng là một loại cây trồng trong nhà tuyệt vời nhờ vẻ ngoài bắt mắt, kỳ lạ của nó trong khi vẫn có khả năng chịu đựng trong nhiều điều kiện khác nhau.(mở trong tab mới), chuyên gia làm vườn tại Lively Root. 'Cây thanh long cũng thường có sẵn với nhiều kích cỡ khác nhau, vì vậy rất phù hợp để làm cây để bàn hoặc những mẫu vật lớn để mang lại sức sống cho căn phòng.   'Chúng phát triển tốt nhất trong ánh sáng gián tiếp. Các phòng có ánh sáng tự nhiên và cửa sổ hướng đông là tốt nhất. Loài cây này có khả năng chịu hạn, nghĩa là nó có thể tồn tại mà không cần nước trong một thời gian.   'Tốt nhất là đợi cho đến khi nửa trên của đất khô mới tưới lại, cẩn thận không tưới quá thường xuyên. Chúng sẽ tự rụng lá để giữ sạch cành, vì vậy bạn không cần phải làm gì khác ngoài việc nhặt lá rụng.'  Hilton Carter cho biết: “Khi tạo kiểu cho ngôi nhà của một người mới làm quen với cây trồng, sẽ rất hữu ích khi chọn những loại cây ít tốn công chăm sóc”.(mở trong tab mới), chuyên gia thực vật và tác giả hay Living Wild.  'Trong một trong những dự án của mình, tôi đã chọn một cây Dracaena marginata cao 9 ft vì tôi muốn nó lấp đầy không gian xung quanh và phía trên một số chiếc ghế. Điều tôi thích nhất ở loài cây này là cách phát triển của nó giống như pháo hoa. Những cành thẳng đứng làm tôi liên tưởng đến những vệt khói bay lên bầu trời, trong khi những chiếc lá dài, thanh lịch của nó là sự bùng nổ của ánh sáng.'
Dracaena marginata hay cây rồng được yêu thích vì tán lá xếp tầng trang nhã. Đây là loại cây không cần nhiều ánh sáng trực tiếp cùng số lần tưới nước tính theo tháng. Điểm trừ là, cây không quá tương thích với hoạt chất flour trong nước máy, nếu có thể, bạn nên lấy nước từ vòi ra bình đựng và tưới cho cây vào ngày hôm sau hoặc dùng nước bạn đang uống. 

An Huỳnh (theo L.E)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI