Những kiểu tóc đẹp giúp cô nàng mặt vuông che khuyết điểm

19/10/2024 - 12:35

PNO - Những kiểu tóc mềm mại, bồng bềnh là lựa chọn lý tưởng cho những cô nàng mặt vuông giúp vẻ ngoài thanh tú và gương mặt thon dài hơn.

Tóc uốn gợn sóng mái thưa: Nếu bạn cân nhắc mặt vuông nên để kiểu tóc nào để che bớt phần khung xương thô cứng thì tóc uốn gợn sóng mái thưa là lựa chọn tốt nhất. Kiểu tóc cho mặt vuông này giúp bạn có gương mặt thanh lịch và dịu dàng.  Ngoài ra, nếu bạn sở hữu làn da trắng sáng thì hãy thử ngay những màu tóc cá tính như màu xanh rêu hoặc tông trầm như màu socola. Những màu sắc này sẽ tôn làn da của bạn hết sức có thể.
Tóc uốn gợn sóng mái thưa: Nếu bạn cân nhắc mặt vuông nên để kiểu tóc nào để che bớt phần khung xương thô cứng thì tóc uốn gợn sóng mái thưa là gợi ý hoàn hảo. Kiểu tóc này giúp cô nàng mặt vuông có được khuôn mặt thanh lịch và dịu dàng hơn. Ngoài ra, nếu bạn sở hữu làn da trắng sáng thì hãy thử ngay những màu tóc cá tính như màu xanh rêu hoặc tông trầm như màu socola sẽ tôn làn da triệt để, mang đến diện mạo cuốn hút cho phái đẹp.
Tóc gợn sóng cổ điển: Nếu bạn sở hữu khuôn mặt vuông cổ điển, đừng ngại khoe mái tóc gợn sóng nhẹ nhàng ngay dưới xương quai xanh của mình. Vẻ ngoài này giúp bạn gây ấn tượng với người đối diện bởi sự mềm mại và nữ tính.  Trong trường hợp bạn đã có mái tóc hoặc lọn tóc xoăn nhẹ bẩm sinh, hãy cân nhắc để chúng tự nhiên — nó sẽ làm mềm các nét góc cạnh xương hàm của bạn.  Theo nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng GIovanni Vaccaro, với kiểu tóc phù hợp với mặt vuông này, tóc sẽ gợn sóng đạt được độ bồng bềnh tự nhiên nếu bạn làm theo các bước sau: Đầu tiên lật ngược tóc và sấy khô chân tóc theo các hướng ngược nhau để có độ phồng tối đa. Sau đó kết thúc quá trình tạo kiểu này bằng máy uốn sắt để tạo ra một vài gợn sóng tự nhiên cho phần chân tóc.
Tóc gợn sóng cổ điển: Nếu bạn có khuôn mặt vuông cổ điển, đừng ngại khoe mái tóc gợn sóng nhẹ nhàng ở phần dưới xương quai xanh sẽ giúp gây ấn tượng cho người đối diện bởi vẻ đẹp mềm mại và nữ tính. Trong trường hợp bạn đã có mái tóc hoặc lọn tóc xoăn nhẹ, hãy để tự nhiên giúp làm mềm các nét góc cạnh xương hàm. Để mái tóc bồng bềnh, bạn có thể thực hiện tại nhà chỉ với vài bước đơn giản. Đầu tiên lật ngược tóc và sấy khô chân tóc theo các hướng ngược nhau để có độ phồng tối đa. Sau đó kết thúc quá trình tạo kiểu này bằng máy uốn sẽ tạo ra một vài gợn sóng tự nhiên cho phần chân tóc.
Tóc bob layer: Trong top những kiểu tóc hợp với khuôn mặt vuông thì không thể không kể đến bob dài đến vai, nhiều layer. Kiểu tóc này rất phù hợp với khuôn mặt vuông, bởi sự mềm mại với nhiều lớp cắt.  Tuy nhiên, bạn nên tránh kiểu tóc cho người mặt vuông với dáng tóc bob nhọn và thẳng xuống cằm của mình vì sẽ làm nổi bật vùng quai hàm. Chính điều này sẽ tạo hiệu ứng hình hộp và khiến mặt của bạn vuông hơn ban đầu.  Các ngôi sao nữ hàng đầu Hollywood cũng rất ưa chuộng kiểu tóc nữ 2023 mặt vuông này bởi chúng có thể làm thon dài khuôn mặt nhưng vẫn giữ được những góc cạnh đẹp và thu hút.
Tóc bob layer: Đây là một trong số những kiểu tóc hợp với khuôn mặt vuông bởi sẽ giúp gương mặt chị em trở nên mềm mại với nhiều lớp cắt. Tuy nhiên, bạn nên tránh kiểu tóc dáng tóc bob nhọn và thẳng xuống cằm vì sẽ làm nổi bật vùng quai hàm để lộ khuyết điểm. Các ngôi sao hàng đầu Hollywood cũng rất ưa chuộng kiểu tóc tob layer vì có tác dụng làm thon dài khuôn mặt nhưng vẫn giữ được những góc cạnh đẹp và thu hút.
 Tóc tỉa so le ngang vai: Đây chính là kiểu tóc hợp với mặt vuông góc cạnh bạn không nên bỏ qua. Với kiểu tóc tỉa so le này, các lớp tóc được chia thành nhiều tầng với độ dài khác nhau. Tóc được khéo léo tỉa để các lớp tóc so le và nhẹ nhàng ôm sát mặt.  Chính vì đặc tính ôm sát mặt này nên có thể dễ dàng che đi xương quai hàm của bạn. Và kiểu tóc này chỉ nên đạt độ dài ngang vai thì mới đúng chuẩn, không nên dài hơn, nếu dài hơn sẽ dễ bị nhầm lẫn thành kiểu tóc đuôi sam. Tóc tỉa so le ngang vai nhìn sơ qua tuy đơn giản nhưng có 2 ưu điểm chính cho tóc mặt vuông là Tôn vẻ nữ tính của bạn bởi tóc không quá ngắn, đạt độ dài ngang vai. Khéo léo che bớt khuyết điểm của khuôn mặt vuông là xương quai hàm.
Tóc tỉa so le ngang vai: Đây chính là kiểu tóc hợp với mặt vuông góc cạnh. Với kiểu tóc tỉa so le này, các lớp tóc được chia thành nhiều tầng với độ dài khác nhau, được khéo léo tỉa để các lớp tóc so le và nhẹ nhàng ôm sát mặt. Nhờ đặc tính ôm sát mặt nên có thể dễ dàng che đi xương quai hàm của bạn. Kiểu tóc này chỉ nên đạt độ dài ngang vai mới đúng chuẩn, nếu dài hơn sẽ dễ bị nhầm lẫn thành kiểu tóc đuôi sam. Tóc tỉa so le ngang vai tuy đơn giản nhưng lại tôn lên vẻ nữ tính bởi tóc không quá ngắn, đạt độ dài ngang vai và khéo léo che bớt khuyết điểm của khuôn mặt vuông là xương quai hàm.
Tóc bob cúp ngang vai:  là giải pháp cho câu hỏi mặt vuông nên để kiểu tóc nào thì cá tính. Đây cũng là kiểu tóc được nhận định chưa bao giờ lỗi thời, hợp với mọi khuôn mặt, nhất là mặt vuông. Với kiểu tóc bob này, bạn có thể để mái dài chẻ ngôi truyền thống hoặc mái thưa đều đẹp.  Yếu tố chính mà những kiểu tóc cho mặt vuông yêu cầu đó là có thể che đi xương quai hàm một cách khéo léo, và chính vì độ cúp vừa phải này nên tóc bob ngang vai mang lại cho bạn vẻ ngoài hiện đại cá tính nhưng cũng rất nhẹ nhàng và mềm mại. Bạn có thể thử mẫu tóc này ngay nhé.
Tóc bob cúp ngang vai: Xu hướng tóc này là giải pháp phù hợp cho những cô nàng mặt vuông có phong cách cá tính. Đây cũng là kiểu tóc được nhận định chưa bao giờ lỗi thời, hợp với mọi khuôn mặt, nhất là mặt vuông. Với kiểu tóc bob này, bạn có thể để mái dài chẻ ngôi truyền thống hoặc mái thưa đều đẹp. Ưu điểm chính của tóc bob cúp ngang vai là giúp che đi xương quai hàm một cách khéo léo, mang lại cho bạn vẻ ngoài hiện đại cá tính nhưng cũng rất nhẹ nhàng và mềm mại.
Tóc ngắn ngôi lệch: Tóc ngắn ngôi lệch này chính là kiểu tóc mái hợp với khuôn mặt vuông. Đây cũng là xu hướng mà phái đẹp mê mẩn bởi nét quý phái, độ che phủ tốt. Mái tóc này rất “đa năng”, vì nếu bạn cảm thấy không tự tin ở góc mặt nào thì chỉ cần nhẹ nhàng rẽ ngôi về phía đó là được.  Tóc ngắn ngôi lệch là giải pháp hoàn hảo để khuôn mặt bạn cân đối hơn trông thấy. Ngoài ra, với độ ngắn chỉ ngang xương hàm sẽ giúp bạn có vẻ ngoài cá tính và có phần “lạnh lùng”.
Tóc ngắn ngôi lệch: Là gợi ý lý tưởng cho cô nàng mặt vuông muốn thay đổi diện mạo trở nên cuốn hút hơn. Đây cũng là xu hướng mà phái đẹp mê mẩn bởi nét quý phái, độ che phủ tốt. Mái tóc này rất “đa năng”, nếu bạn cảm thấy không tự tin ở góc mặt nào thì chỉ cần nhẹ nhàng rẽ ngôi về phía đó là được. Tóc ngắn ngôi lệch là giải pháp hoàn hảo để khuôn mặt bạn trông cân đối hơn. Ngoài ra, với độ ngắn chỉ ngang xương hàm sẽ giúp chị em có vẻ ngoài cá tính và không kém phần sắc sảo.
Tóc ngắn ép thẳng: Tóc ngắn ép thẳng rất được phái đẹp Hàn Quốc yêu chuộng bởi vẻ ngoài đậm chất nữ tính châu Á và luôn mang đến phong thái cuốn hút cho bất cứ ai sở hữu mái tóc này.  Kiểu tóc hợp với mặt vuông góc cạnh như tóc ngắn ép thẳng thật ra không kén mặt, dù bạn có khuôn mặt tròn, trái xoan hay vuông… thì đều hợp. Tuy nhiên, để nổi bật và phá cách hơn với kiểu tóc cho mặt vuông, bạn có thể nhuộm những màu sáng hoặc highlight cho mái tóc của mình.
Tóc ngắn ép thẳng: Là kiểu tóc được phái đẹp Hàn Quốc yêu chuộng bởi vẻ ngoài đậm chất nữ tính, mang đến phong thái sang chảnh, cuốn hút. Kiểu tóc này thực chất không hề kén nhiều dáng mặt, dù bạn có khuôn mặt tròn, trái xoan hay vuông… thì đều phù hợp. Tuy nhiên, để nổi bật và phá cách hơn với kiểu tóc cho mặt vuông, bạn có thể nhuộm những màu sáng hoặc highlight cho mái tóc thêm ấn tượng.

Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI