Những khu chợ ẩm thực nên ghé khi đến Hồng Kông

03/11/2023 - 13:52

PNO - Xứ Cảng Thơm không chỉ thu hút du khách với thiên nhiên tuyệt đẹp, các công trình kiến trúc mà còn là nền ẩm thực phong phú, chợ truyền thống hấp dẫn.

Hong Kong là một trong những địa điểm du lịch hot nhất châu Á, sở hữu vẻ đẹp tự nhiên và đầy mê hoặc của sông núi, biển đảo. Bên cạnh đó, Xứ Cảng Thơm còn là điểm đến của những tòa nhà cao ốc chọc trời, những khu trung tâm thương mại sầm uất, làm say lòng không biết bao nhiêu tín đồ mua sắm. Xen lẫn giữa sự phát triển hiện đại là nét đẹp của xưa cổ, hoài niệm, thể hiện qua nếp sống, con người, văn hoá và cả ẩm thực.
Không chỉ sở hữu vẻ đẹp đầy mê hoặc của sông núi, biển đảo, xứ Cảng Thơm (Hồng Kông, Trung Quốc) còn là nơi của những tòa nhà cao ốc chọc trời, những khu trung tâm thương mại sầm uất, những món ngon khó cưỡng. 
2. Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Hong Kong Hong Kong nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới, chịu ảnh hưởng của gió mùa. Mùa xuân ở Hong Kong kéo dài từ tháng 3 – tháng 5, không khí dễ chịu và thường có mưa nhỏ. Mùa hè bắt đầu từ tháng 6 và kết thúc vào tháng 8, nóng ẩm, mưa nhiều. Từ tháng 9 – giữa tháng 12 là mùa thu, tiết trời cực kỳ mát mẻ. Mùa đông khoảng từ 12 tháng đến tháng 2 năm sau, trời không lạnh lắm, nhiệt độ trung bình là 15 độ C.  Du lịch Hong Kong Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Xứ Cảng Thơm là sau Tết âm lịch @shutterstock  Theo kinh nghiệm du lịch Hong Kong thì thời điểm lý tưởng nhất để đến Xứ Cảng Thơm là từ sau tết âm lịch đến tháng 5, đẹp nhất là vào tháng 3 và tháng 4. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi du lịch tầm từ tháng 9 – tháng 12. Đây là 2 khoảng thời gian mà tiết trời rất đẹp, không có mưa bão, phù hợp cho các hoạt động tham quan. Ngược lại, từ tháng 5 – tháng 9 là mùa bão, bạn nên tránh đi du lịch vào thời điểm này.
Đến Hồng Kông vào mùa nào? Mùa xuân ở Hồng Kông kéo dài từ tháng 3-5, không khí dễ chịu và thường có mưa nhỏ. Mùa hè bắt đầu từ tháng 6-8, nóng ẩm, mưa nhiều. Từ tháng 9-12 là mùa thu, tiết trời cực kỳ mát mẻ. Mùa đông khoảng từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, trời không lạnh lắm, nhiệt độ trung bình là 15 độ C.
3. Thủ tục xin Visa du lịch Hong Kong mới nhất Để đi du lịch Hong Kong, du khách phải xin Visa theo đúng quy định. Các loại giấy tờ cần chuẩn bị để làm hồ sơ xin Visa gồm có:  Hồ sơ nhân thân: đơn xin cấp Visa theo mẫu, hộ chiếu (còn hạn ít nhất 6 tháng), 2 ảnh 4x6 nền trắng… Hồ sơ chứng minh công việc: hợp đồng lao động, BHYT, BHXH, đơn xin nghỉ phép… Hồ sơ tài chính: xác nhận số dư ngân hàng, bản sao sổ tiết kiệm trên 70 triệu đồng, các loại giấy tờ chứng minh tài chính khác. Vé máy bay, xác nhận đặt phòng khách sạn, chi tiết lịch trình di chuyển. Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết, bạn có thể nộp hồ sơ xin Visa tại các địa điểm sau:  Hà Nội: Số 46 Hoàng Diệu, Điện Bàn, Quận Ba Đình.
Thủ tục xin visa du lịch Hồng Kông: Các loại giấy tờ cần chuẩn bị để làm hồ sơ xin visa gồm có: Hồ sơ nhân thân: đơn xin cấp visa theo mẫu, hộ chiếu (còn hạn ít nhất 6 tháng), 2 ảnh 4x6 nền trắng… Hồ sơ chứng minh công việc: hợp đồng lao động, BHYT, BHXH, đơn xin nghỉ phép… Hồ sơ tài chính: xác nhận số dư ngân hàng, bản sao sổ tiết kiệm trên 70 triệu đồng, các loại giấy tờ chứng minh tài chính khác. Vé máy bay, xác nhận đặt phòng khách sạn, chi tiết lịch trình di chuyển. Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết, bạn có thể nộp hồ sơ xin visa tại Hà Nội, TPHCM. Ngoài ra, bạn có thể đăng ký tour ở các công ty du lịch, các công ty sẽ chịu trách nhiệm thực hiện visa du lịch cho khách. 
Ước tính, một chuyến du lịch Hong Kong tự túc sẽ có mức chi phí từ 17,5 triệu đồng/ người cho khoảng 4 – 5 ngày, chưa kể các khoản phí mua sắm cá nhân. Khoản chi phí này sẽ bao gồm phí xin Visa, vé máy bay, thuê phòng khách sạn, đi lại, ăn uống, vui chơi và tham quan, du lịch. Nếu đi du lịch theo tour, mức phí sẽ thấp hơn một chút, thường là từ 13.700.000 VND cho một tour trọn gói.
Chi phí dự tính cho du lịch Hồng Kông tự túc: Ước tính, một chuyến du lịch Hồng Kông tự túc sẽ có mức chi phí từ 17,5 triệu đồng/người cho khoảng 4 - 5 ngày gồm phí xin visa, vé máy bay, thuê phòng khách sạn, đi lại, ăn uống, vui chơi và tham quan, du lịch. Nếu đi du lịch theo tour, mức phí khoảng 13 triệu đồng/người.
5. Phương tiện di chuyển đến Hong Kong Từ Việt Nam, phương tiện nhanh nhất để đến Hong Kong là máy bay. Các chuyến bay Việt Nam – Hong Kong sẽ xuất phát từ 3 tỉnh thành lớn là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, điểm hạ cánh là Sân bay Quốc tế Hong Kong Chek Lap Kok. Chuyến bay được khai thác bởi các hãng hàng không uy tín như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Cathay Pacific… có cả tuyến bay thẳng và tuyến bay một điểm dừng.
Di chuyển đến Hồng Kông: Từ Việt Nam, phương tiện nhanh nhất để đến Hồng Kông là máy bay. Các chuyến bay Việt Nam - Hồng Kông sẽ xuất phát từ 3 thành lớn là Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng. Điểm hạ cánh là sân bay quốc tế Hồng Kông Chek Lap Kok. Giá vé máy bay từ 1,4 triệu đồng/chiều.
. Phương tiện di chuyển tại Hong Kong Người dân Hong Kong chủ yếu di chuyển bằng các loại phương tiện công cộng như tàu điện ngầm (MRT) hoặc xe buýt. Du khách có thể mua thẻ Octopus tại sân bay hoặc các cửa hàng tiện lợi để mua vé tàu điện ngầm và xe buýt. Tiền cọc thẻ Octopus là 50 HK$ (~ 150.000 VND), bạn chỉ cần nạp tiền vào thẻ để sử dụng. Khi mua vé tàu xe, thẻ sẽ tự động trừ tiền.  Thẻ Octopus Thẻ Octopus giúp bạn thanh toán dễ dàng khi đi tàu điện ngầm và xe buýt @shutterstock  Tàu điện ngầm MRT  Tàu điện ngầm ở Hong Kong có 90 trạm và 11 lines, tuỳ theo điểm đến mà bạn có thể chọn cho mình tuyến tàu phù hợp. Thời gian tàu vận hành là từ 6h – 0h, cách vài phút sẽ có một chuyến.  Xe buýt  Xe buýt City Flyer là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch Hong Kong. Những chiếc xe buýt 2 tầng đầy màu sắc hoạt động đến tận 1 giờ sáng, đưa du khách đi khắp mọi nơi trong thành phố. Vé xe buýt có giá rẻ hơn so với tàu điện ngầm, có thể thanh toán bằng thẻ Octopus hoặc tiền mặt.  Xe buýt City Flyer Xe buýt 2 tầng tha hồ cho bạn ngắm cảnh trên đường đi @shutterstock  Taxi
Di chuyển tại Hồng Kông: Người dân Hồng Kông chủ yếu di chuyển bằng tàu điện ngầm (MRT) hoặc xe buýt. Du khách có thể mua thẻ Octopus tại sân bay hoặc các cửa hàng tiện lợi để mua vé tàu điện ngầm và xe buýt. Tiền cọc thẻ Octopus là 55 HK$ (khoảng 160.0000 đồng), bạn chỉ cần nạp tiền vào thẻ để sử dụng. Khi mua vé tàu xe, thẻ sẽ tự động trừ tiền. Tàu điện ngầm ở Hồng Kông có 90 trạm và 11 lines, tuỳ theo điểm đến mà bạn có thể chọn cho mình tuyến tàu phù hợp. Thời gian tàu vận hành là từ 6g-0g, cách vài phút sẽ có 1 chuyến.
Hong Kong được phân chia thành 4 khu chính, tuỳ theo nhu cầu trải nghiệm mà bạn có thể lựa chọn một trong các khu sau đây:  Đảo Hong Kong: trung tâm kinh tế - văn hoá, hội tụ các tụ điểm vui chơi, mua sắm đắt đỏ nhất Hong Kong. Thành phố Cửu Long: mang đậm dấu ấn văn hoá của người Hong Kong, sở hữu các địa điểm du lịch hút khách như Đại lộ các ngôi sao, Chùa Hoàng Đại Tiên, các khu chợ địa phương… Lạn Đầu và Tân Giới: nằm khá xa trung tâm và không nhiều hoạt động cho khách du lịch. Tuy nhiên, Lạn Đầu lại có 2 địa điểm tham quan nổi tiếng là Tượng Phật Lớn và Disney Wonderland.
Hồng Kông được phân chia thành 4 khu chính, tuỳ theo nhu cầu trải nghiệm mà bạn có thể lựa chọn lưu trú một trong các khu sau đây: đảo Hồng Kông, trung tâm kinh tế - văn hoá, hội tụ các tụ điểm vui chơi, mua sắm đắt đỏ nhất Hồng Kông. Thành phố Cửu Long sở hữu các địa điểm du lịch hút khách như đại lộ các ngôi sao, chùa Hoàng Đại Tiên, các khu chợ địa phương… Lạn Đầu và Tân Giới: nằm khá xa trung tâm và không nhiều hoạt động cho khách du lịch. Tuy nhiên, Lạn Đầu lại có 2 địa điểm tham quan nổi tiếng là Tượng Phật Lớn và Disney Wonderland. Giá khách sạn từ 750.000 đồng/phòng/đêm. 
Công viên Disneyland Hong Kong Disneyland Hong Kong nằm ở Đảo Lantau, dựa trên nguyên mẫu Disneyland California nhưng được biến tấu để phù hợp với du khách châu Á. Công viên có 4 phân khu chủ đề, lấy ý tưởng từ những câu chuyện nổi tiếng của Walt Disney, đưa du khách vào một thế giới hoạt hình huyền ảo.  Công viên Disneyland Hong Kong Lạc vào thế giới tuổi thơ cùng Disneyland Hong Kong @shutterstock  Đến đây, bạn sẽ bắt gặp những nhân vật hoạt hình đã gắn bó với tuổi thơ của mình như Vịt Donald hay Chuột Mickey. Các nhân vật này sẽ dành tặng du khách những màn trình diễn độc đáo, vui nhộn, cả người lớn và trẻ nhỏ đều say mê. Ngoài ra, Disneyland Hong Kong còn có những tòa lâu đài cổ tích, thoả sức cho bạn check – in “sống ảo”.
Chơi gì? Công viên Disneyland Hồng Kông nằm ở đảo Lạn Đầu. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp những nhân vật hoạt hình đã gắn bó với tuổi thơ của mình như vịt Donald hay chuột Mickey. 
Cảng Victoria Cảng Victoria được xem là biểu tượng của du lịch Hong Kong, là điểm đến hút khách nhất tại Xứ Cảng Thơm. Bến cảng này nằm trong Top những cảnh quan đô thị đẹp nhất thế giới, có thể ngắm nhìn từ nhiều địa điểm khác nhau. Trong đó, Tsim Sha Tsui là điểm nhìn lý tưởng nhất để ngắm nghía công trình này.  Màn trình diễn ánh sáng độc đáo tại cảng Victoria @shutterstock Màn trình diễn ánh sáng độc đáo tại cảng Victoria @shutterstock  Từ bến cảng, du khách có thể ngắm nhìn những toà nhà hoành tráng với ánh sáng lung linh rực rỡ. Đặc biệt, cứ 20h hàng ngày, các tòa nhà ở 2 bên cảng Victoria lại hợp nhất để tạo nên những bức tranh đa phương tiện, đẹp về cả hình ảnh và âm thanh. Sự kết hợp của màn hình led, đèn laser, đèn rọi đã tạo thành một bản giao hưởng ánh sáng đã mắt, đã tai.
Cảng Victoria nằm trong top những cảnh quan đô thị đẹp nhất thế giới, là điểm đến hút khách tại xứ Cảng Thơm. Từ bến cảng, du khách có thể ngắm nhìn những tòa nhà hoành tráng với ánh sáng lung linh. Đặc biệt, cứ 20g hằng ngày, hệ thống màn hình led, đèn laser, đèn rọi của các tòa nhà ở 2 bên cảng Victoria lại hợp nhất, tạo thành một bản "giao hưởng ánh sáng" đẹp mắt.
Choi Hung Estate Choi Hung Estate là background “sống ảo” nổi tiếng nhất ở Hong Kong, mỗi ngày tiếp đón hàng nghìn lượt khách ghé thăm. Choi Hung Estate là một khu chung cư đầy màu sắc, mỗi tầng là một mảng màu khác nhau. Người ta còn ưu ái đặt tên cho nơi đây là “chung cư cầu vồng” để biểu thị cho tính nghệ thuật và cảm hứng bất tận mà nó mang lại.
Choi Hung Estate là một khu chung cư đầy màu sắc, mỗi tầng là một mảng màu khác nhau. Đây là background “sống ảo” khá nổi tiếng ở Hồng Kông. 
Đại lộ ngôi sao Đại lộ ngôi sao nằm dọc con phố Tsim Sha Tsui, là điểm đến hấp dẫn trong các chuyến du lịch Hong Kong. Đây là nơi lưu giữ dấu vân tay và tượng của những diễn viên TVB nổi tiếng một thời. Vì là địa điểm tôn vinh nền điện ảnh Hong Kong nên nơi đây lúc nào cũng tấp nập du khách đến tham quan, chụp ảnh.
Đại lộ ngôi sao nằm dọc con phố Tsim Sha Tsui là nơi lưu giữ dấu vân tay và tượng của những diễn viên TVB nổi tiếng một thời. 
Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds là thiên đường dành cho các tín đồ phim Hollywood. Bảo tàng là nơi trưng bày tượng sáp của các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng từ châu Á và Âu Mỹ. Các bức tượng sáp được đúc một cách tỉ mỉ theo đúng kích thước của người thật, cho bạn trải nghiệm vô cùng sinh động và chân thật.
Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds là nơi trưng bày tượng sáp của các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng từ châu Á và Âu Mỹ. Các bức tượng sáp được tạo hình theo đúng kích thước của người thật, cho bạn trải nghiệm chân thật. Ngoài ra, còn có biển, đảo, làng chài... để bạn tham quan, khám phá.
Lui Ka Chun, tác giả và người sáng lập Word By Word Bookstore and Collective – một nhà xuất bản và cửa hàng về chủ đề ẩm thực, cho biết: “Các trung tâm thực phẩm nấu sẵn ở Hồng Kông là trung tâm dành cho những người sành ăn bình dân”.  “Chúng đại diện cho những hương vị quen thuộc nhất đối với người Hồng Kông. Đây là nơi có nhiều món ăn cổ điển từng là quán ăn đường phố trước đây, mang đến hương vị Hồng Kông rất độc đáo.”
Ăn gì: Ẩm thực Hồng Kông khá phong phú và bạn có thể ghé đến hàng loạt khu chợ ẩm thực chế biến sẵn để thưởng thức - ngon và chi phí thấp. Danh sách các chợ bạn có thể tham quan và thưởng thức ẩm thực tại Hồng Kông. 
Chợ đường Bowrington Chợ Bowrington Chợ Bowrington là một trong những trung tâm thực phẩm nấu chín lâu đời nhất ở Hồng Kông. Chân vịt nướng Halal của Wai Kee, trong ảnh, là món ăn đặc trưng ở chợ. Maggie Wong/CNN Nằm cạnh Cầu Canal, nơi các bà cụ địa phương dựng những ngôi đền nhỏ để thực hiện hành động nguyền rủa kẻ thù bằng cách đánh giày vào ghế - một điểm thu hút riêng - Chợ Đường Bowrington là một trong những trung tâm ẩm thực nấu chín lâu đời nhất trong thành phố và vẫn thu hút rất đông người vào bữa trưa.  Việc xếp hàng dài nhưng hiệu quả sẽ cho bạn biết gian hàng Mì nội tạng bò Kau Kee nổi tiếng như thế nào.
Chợ trên đường Bowrington là một trong những chợ ẩm thực lâu đời nhất ở Hồng Kông. Bạn có thể thưởng thức hàng loạt món ăn ngon trong khu chợ, song món mà mọi du khách nhất định phải thử khi đến đây là đùi vịt nướng Halal của Wai Kee (trong ảnh) hay món mì lòng.
Chợ thành phố Cửu Long Bánh mì nướng kiểu Pháp nhân thịt bò của Lok Yuen là món ăn nổi tiếng ở chợ thành phố Cửu Long. Bánh mì nướng kiểu Pháp nhân thịt bò của Lok Yuen là món ăn nổi tiếng ở chợ thành phố Cửu Long. Là địa điểm cũ của Thành phố có tường bao quanh Cửu Long, Chợ thành phố Cửu Long là một trong những điểm đến ẩm thực đa dạng và được yêu thích nhất ở Hồng Kông.  Chợ thực phẩm nấu chín ở tầng trên có một số quầy hàng tuyệt vời nhưng nổi tiếng nhất trong số đó là Lok Yuen, một quán ăn Quảng Đông.  Bánh mì nướng kiểu Pháp phủ mật ong với nhân thịt bò sa tế, kết hợp với một ly yuen yeung (một loại trà sữa và cà phê đặc biệt kiểu Hồng Kông) là một set trà chiều mặn và ngọt hoàn hảo.  Đừng chờ đợi quá lâu để kiểm tra nó. Được thành lập vào năm 1988, khu chợ 35 tuổi này sẽ được tái phát triển và các quầy hàng tạp hóa, nhà hàng sẽ được chuyển đến trung tâm mới vào năm 2030.
Chợ thành phố Cửu Long là một trong những điểm đến ẩm thực đa dạng và được yêu thích nhất ở Hồng Kông. Khu ẩm thực nằm ở tầng 9 của tòa nhà. Trong hàng loạt món ăn nhất định phải thử tại đây phải kể đến món bánh mì nướng kiểu Pháp phủ mật ong với nhân thịt bò sa tế, kết hợp với một ly yuen yeung (một loại trà sữa phối cà phê kiểu Hồng Kông).
Chợ Đại Bộ Hội Đại Bộ Huy Tai Po Hui là chợ thực phẩm lớn nhất ở Hồng Kông. Maggie Wong/CNN Nếu bạn muốn đi xa khỏi con đường du lịch, khu lịch sử Tai Po và Chợ Tai Po Hui và Trung tâm Thực phẩm Nấu chín ở Tân Giới là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Với 260 cửa hàng tạp hóa và khoảng 40 quầy hàng rong trong trung tâm thực phẩm nấu chín, Tai Po Hui là chợ thực phẩm lớn nhất ở Hồng Kông. Ăn uống tại trung tâm thực phẩm nấu chín của nó là một công việc cả ngày. Nó bắt đầu trước khi mặt trời mọc với món dim sum truyền thống rẻ và hiếm ở Lam Kee. Đối với bữa trưa, bạn có thể thưởng thức tô mì sườn heo giòn kiểu Thượng Hải tại Tung Kee hoặc hoành thánh với mì tre tại Ping Kee. Vào buổi tối, những người đam mê hải sản có thể đến chợ thực phẩm tươi sống khổng lồ để mua sản phẩm đánh bắt hàng ngày trong ngày và mang đến một trong những quầy hàng ngoài trời ở trung tâm bán hàng rong, nơi họ sẽ nấu chúng cho bạn. Ng Zai Kee và Nhà hàng hải sản Miss Three đều là những lựa chọn phổ biến của người dân địa phương. Cuối cùng, hãy khiến một ngày của bạn trở nên trọn vẹn với món bánh mochi Hakka của Sweet Bon Bon.
Chợ ẩm thực Tai Po Hui: Với 260 cửa hàng tạp hóa và khoảng 40 quầy hàng rong, Tai Po Hui là chợ chuyên bán các món ăn đã được nấu chín lớn nhất ở Hồng Kông. Danh sách những món nên thử tại đây gồm dim sum ở quầy Lam Kee; mì sườn heo giòn kiểu Thượng Hải tại Tung Kee hoặc hoành thánh với mì tre tại Ping Kee; thưởng thức hải sản tại quầy Ng Zai Kee và nhà hàng hải sản Miss Three và bánh mochi Hakka của Sweet Bon Bon.
Chợ thực phẩm nấu chín trên đường Queen Chợ đường Queen Chợ Phố Queen phục vụ một số món ăn Chiuchow đích thực nhất - một món ăn Quảng Đông trong vùng. Maggie Wong/CNN Chợ thực phẩm nấu chín trên Phố Queen là hình ảnh thu nhỏ của một khu chợ bán hàng rong tốt.  Mặc dù có quy mô tương đối nhỏ nhưng không gian Sheung Wan này vẫn tiếp tục thu hút những người địa phương háu ăn nhờ sự đa dạng của nó.  Tsang Kee là một quán ăn gia đình Chiuchow chuyên phục vụ các món gue đích thực, một món ăn nhẹ từ cơm Quảng Đông với nhân ngọt hoặc mặn. Tuy nhiên, hãy đi sớm - bánh gạo xào và túi tỏi tây chiên của Trung Quốc bán hết rất nhanh.  Trong khi đó, Nhà hàng Chautari trong chợ là nhà hàng Ấn Độ và Nepal chính thống.  Món ăn Trung Quốc ngon nhất: 32 món ăn nhất định phải thử Và sau đó là Nhà bánh bao truyền thống Bắc Kinh, nơi làm ra một số loại bánh bao ngon nhất trong thị trấn.  Chan Chun Kee chuyên về món súp nội tạng lợn, nhưng món xào Quảng Đông chứa đầy chảo hei cũng khiến món này trở thành một lựa chọn phổ biến cho bữa tối.  Nếu bạn thích đồ ăn Đông Nam Á, có nhà hàng Ẩm thực Thái & Việt Nam ở góc phố.  Kết thúc danh sách là ABC Kitchen, một quán rượu châu Âu khác thường với khăn trải bàn ca rô đỏ trắng và thực đơn tương đối sang trọng bao gồm các món như gan ngỗng áp chảo sốt táo và heo sữa quay ăn kèm với rau xanh và khoai tây nghiền.  Chợ Đại Bộ Hội
Chợ Phố Queen phục vụ một số món ăn Quảng Đông. 
Chợ đồ ăn đường Tsun Yip Quan Đường Kwun Tong là nơi bán gà giòn với giá cả phải chăng. Maggie Wong/CNN Kwun Tong, với những quán cà phê nhỏ và cửa hàng độc lập, tất cả đều ẩn mình trong những tòa nhà công nghiệp khiêm tốn, là thiên đường cho những người săn tìm kho báu ẩm thực.  Chợ thực phẩm phía đông Cửu Long này là một trong những lựa chọn ăn trưa có giá trị tốt nhất trong khu vực lân cận, với hàng chục nhà hàng trải rộng trên hai tầng phục vụ mọi thứ từ mì Tứ Xuyên đến gà xuân nướng.  Món gà ba vàng giòn ngon của Hoi You là một trong những điểm thu hút chính của khu chợ. Chuen Min là một lựa chọn phổ biến khác trên Phố Tsun Yip, phục vụ các món ăn cổ điển của Tứ Xuyên như mì dan dan và các món ăn ít được biết đến hơn như mì đốt.
Chợ trên đường Tsun Yip nổi tiếng với món gà giòn có giá cả phải chăng. Ngoài gà giòn, du khách còn dành nhiều lời khen cho các quầy hàng bán món truyền thống Tứ Xuyên. 
Là thiên đường ẩm thực ở phía bắc Hồng Kông, Yuen Long là trung tâm của cả các quán ăn hiện đại và truyền thống, ấn tượng nhất là Kin Yip, nhà hàng bán món nướng Quảng Đông luôn có người xếp hàng dài chờ đến lượt.
Là thiên đường ẩm thực ở phía bắc Hồng Kông, Yuen Long là trung tâm của cả các quán ăn hiện đại và truyền thống, ấn tượng nhất là Kin Yip, nhà hàng bán món nướng Quảng Đông luôn có người xếp hàng dài chờ đến lượt.
Chợ Vịnh Aldrich Trong khi hầu hết các chợ thực phẩm nấu chín ở Hồng Kông đều tự hào về việc cung cấp nhiều lựa chọn thực phẩm đa dạng, thì chỉ có một lý do duy nhất để ghé thăm Chợ Vịnh Aldrich: cơm niêu.  Nằm trong khu dân cư ở phía đông đảo Hồng Kông, Vịnh Aldrich ở Shau Kee Wan không thu hút nhiều khách du lịch. Do đó, khu chợ yên tĩnh này chủ yếu phục vụ những người dân địa phương đang tìm kiếm một suất cơm niêu nóng hổi.  Shiu Wah Kitchen cung cấp một số lựa chọn cơm niêu cổ điển như xúc xích Trung Quốc bảo quản hoặc thịt bò thái lát với trứng cũng như một số món lạ như tuếch và sò điệp.  Nước tương ngọt, lớp phủ bên trên đậm đà và những hạt gạo mọng nước nhưng khác biệt đều là những yếu tố quan trọng tạo nên món cơm hầm Quảng Đông ngon. Nhưng điểm nổi bật của mỗi suất cơm niêu phải là lớp cơm cháy hoàn hảo nằm dưới đáy nồi và dễ dàng bong ra chỉ bằng một cú huých nhẹ bằng thìa.

Gợi ý lịch trình khám phá Hồng Kông trong 5 ngày 4 đêm: Ngày thứ nhất, bay từ Việt Nam - Hồng Kông, nhập cảnh. Mua vé Octopus về khách sạn, nhận phòng, nghỉ ngơi khoảng 30 phút. Tầm 13g chiều, khởi hành khám phá các khu vực quanh cảng Vicoria, ăn tối, mua vé đi du thuyền hay ngắm cảnh đêm ở cảng. Ngày thứ hai: Đến Disneyland, dành 1 ngày để khám phá công viên. Tầm 20g, đến một ngôi chợ đêm, khám phá chợ và thưởng thức món ngon. 

Ngày 3: Khám phá bảo tàng, đại lộ Ngôi sao,
Ngày thứ ba: Khám phá bảo tàng, đại lộ Ngôi sao, Choi Hung Estate... kết hợp với tham quan chợ truyền thống, thưởng thức món ngon. 
Ngày 4: Khám phá biển, rừng ở Hong Kong.
Ngày thứ tư: Khám phá biển, rừng ở Hồng Kông, đi cáp treo, ngắm tượng Phật. 
Ngày 5: Chinh phục làng chài, tham quan đảo... Khoảng 19g ra sân bay, 21g bay từ Hong Kong -Viet Nam. Kết thúc hành trình khám phá Hong Kong trong 5 ngày 4 đêm.
Ngày thứ năm: Chinh phục làng chài, tham quan đảo... Khoảng 19g ra sân bay, 21g bay từ Hồng Kông - Việt Nam. Kết thúc hành trình khám phá Hồng Kông trong 5 ngày 4 đêm.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI