Những hoạt động du lịch "xanh" hấp dẫn nhất năm 2024

22/08/2024 - 19:30

PNO - Tripadvisor mới đây đã đề xuất những hoạt động du lịch "xanh" nhất định không thể bỏ qua trong năm 2024.

Khám phá thế giới dưới nước của Honolulu trong chuyến phiêu lưu lặn bình khí mới bắt đầu. Với những người hướng dẫn tận tình, bạn sẽ được học những sợi dây thừng trong môi trường an toàn và thoải mái. Bơi cùng rùa biển, ngắm san hô rực rỡ sắc màu và tìm kiếm sinh vật biển đa dạng.
Đầu tiên chính là hoạt động lặn biển với ống thở tại Oahu - Hawaii. Với khoảng 3 giờ để tham quan và khám phá, bạn sẽ được những nhân viên tại đây hướng dẫn tận tình để làm quen với việc lặn biển. Sau khi làm quen với môi trường dưới mặt nước, bạn sẽ được bơi cùng rùa biển, ngắm những rạn san hô rực rỡ sắc màu và tìm kiếm sinh vật biển mới lạ.

Cappadocia nằm ở miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ, là một trong những kỳ quan nổi tiếng, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Với khung cảnh như một vùng đất trong những câu chuyện cổ tích, mỗi năm có hàng triệu du khách về vùng đất này để bay khinh khí cầu và khám phá cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Thời gian đẹp nhất để bắt đầu bay là lúc hoàng hôn hay bình minh. Cả khoảnh khắc chuyển giao tuyệt đẹp của đất trời sẽ được du khách thu vào trong tầm mắt
Cappadocia nằm ở miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ, là một trong những kỳ quan nổi tiếng, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Với khung cảnh như một vùng đất trong những câu chuyện cổ tích, mỗi năm có hàng triệu du khách về vùng đất này để bay khinh khí cầu và khám phá cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Thời gian đẹp nhất để bắt đầu bay là lúc hoàng hôn hay bình minh. Cả khoảnh khắc chuyển giao tuyệt đẹp của đất trời sẽ được du khách thu vào trong tầm mắt.

Bay lên bầu trời với Skydive Tandem - São Paulo - Brazil, nơi bạn sẽ được chăm sóc chu đáo với đội ngũ nhân viên thân thiện, chuyên nghiệp và người hướng dẫn đạt tiêu chuẩn cao. Cảm nhận cảm giác phấn khích và tạo nên ký ức không thể nào quên ở phía trên khung cảnh ngoạn mục.
Nhảy dù tự do (mạo hiểm) tại São Paulo - Brazil cũng là một hoạt động mà bạn khó có thể bỏ qua. Bạn sẽ được hướng dẫn bởi đội ngũ nhân viên thân thiện, chuyên nghiệp với kinh nghiệm lâu năm về bộ môn nhảy dù. Sau đó chỉ việc thả mình trên không trung và tận hưởng khung cảnh hùng vĩ xung quanh dưới sự giám sát của nhân viên đi cùng.

Tận hưởng một ngày đầy cảm giác mạnh ở Matacanes, Mexico—cách Monterrey không xa—với chuyến phiêu lưu mạo hiểm. Bạn có thể thử thách chính mình với những thác nước ghềnh thác, nhảy vách đá và trượt đá trong khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của khu vực. Bạn cũng có thể đi bộ đường dài, bơi lội và khám phá các hang động theo cách riêng.
Nếu bạn cảm thấy thời tiết nóng bức, hãy đến Matacanes, Mexico cách Monterrey không xa để tận hưởng chuyến phiêu lưu đường dài, vượt những ghềnh thác trong khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của khung cảnh thiên nhiên. Bạn cũng có thể đi bộ đường dài, bơi lội và khám phá các hang động theo ý thích tại khu vực này.

Trong Chuyến phiêu lưu khám phá hoang mạc mạo hiểm đồi cát đỏ Buggy, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác mạnh trong sa mạc tuyệt đẹp của Dubai. Trượt cát, khám phá những cồn cát trên xe độc mã (nhưng hãy ôm chặt lấy) và cưỡi lạc đà khó quên. Thêm phần hấp dẫn với các chương trình giải trí và bữa tối BBQ trong một khu cắm trại đơn giản hướng ra Lawrence of Arabia.
Trong chuyến phiêu lưu khám phá hoang mạc và những đồi cát đỏ tuyệt đẹp của Dubai. Bạn sẽ được trải nghiệm các hoạt động cảm giác mạnh như trượt cát, khám phá những cồn cát trên xe địa hình và cưỡi lạc đà. Ngoài ra, một hoạt động hấp dẫn chính là các chương trình giải trí và bữa tối BBQ trong khu cắm trại hướng ra biển cát để đón hoàng hôn trên sa mạc.

Trong chuyến phiêu lưu dù lượn đôi ly kỳ ở Fethiye, Thổ Nhĩ Kỳ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thắng cảnh ngoạn mục như Blue Lagoon của Oludeniz và đường bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ từ góc nhìn từ trên cao.
Khác với hoạt động nhảy dù tự do, trong chuyến phiêu lưu dù lượn đôi tại Fethiye, Thổ Nhĩ Kỳ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh ngoạn mục và đường bờ biển của Thổ Nhĩ Kỳ từ góc nhìn từ trên cao. Khung cảnh trên chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Bay phía trên khung cảnh Alaska trong Chuyến tham quan ngắm cảnh bằng trải nghiệm Denali, khởi hành từ Talkeetna, chiêm ngưỡng phong cảnh ngoạn mục và cơ hội chụp ảnh có một không hai. Một phi công chuyên nghiệp thuật lại hành trình với rất nhiều sự kiện thú vị và đảm bảo rằng bạn có một chuyến đi trơn tru (và an toàn).
Một trải nghiệm độc đáo mà bạn nhất định phải thử chính là khám phá "thiên đường" Alaska từ trên cao với chuyến bay khởi hành từ thị trấn Talkeetan. Từ trên cao bạn có thể chiêm ngưỡng phong cảnh ngoạn mục và những góc check-in có một không hai.

Bửu Đạt (theo Tripadvisor)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI