Những hãng hàng không mang đến trải nghiệm ẩm thực tốt nhất

08/09/2023 - 12:22

PNO - Với những hãng hàng không sau đây, mỗi chuyến bay của họ không chỉ đơn thuần là việc di chuyển mà còn mang đến trải nghiệm thú vị về vị giác khi ở độ cao 30.000 ft (khoảng 9.000m).

EVA Air

Là hãng hàng không hàng đầu và nổi tiếng không chỉ ở Đài Loan (Trung Quốc), EVA Air ngoài việc cung cấp cho du khách những chuyến bay với chất lượng cơ sở vật chất tốt thì còn có một điểm cộng lớn là những món ăn từ thực đơn phong phú. Với những suất ăn đa dạng được phụ trách chế biến bởi các đầu bếp hàng đầu như: Hua Ching-biao (đầu bếp nổi tiếng ở Đài Loan), Paul Lee (sở hữu nhà hàng 1 sao Michelin), Motakazu Nakamura (đầu bếp sở hữu nhà hàng với 3 sao Michelin)…

Các món ăn đậm nét văn hóa ẩm thực Á Đông - Ảnh Earth Travel
Các món ăn đậm nét văn hóa ẩm thực Á Đông - Ảnh: Earth Travel

Khi ở độ cao 30.000 ft, các vị khách có nhu cầu về việc ăn uống sẽ có nhiều suất ăn để lựa chọn như: suất ăn chay, suất ăn theo tôn giáo, suất ăn dinh dưỡng… bao gồm nhiều món ăn nhẹ, giàu dinh dưỡng tốt và hương vị đậm nét ẩm thực Á Đông. Tiêu biểu nhất phải kể đến các món: tôm xào xốt cà chua, thịt heo nấu rượu vang đỏ… kết hợp với đồ uống là rượu Champange cổ điển mang lại một trải nghiệm đáng nhớ.

Emirates

Với nguồn đầu tư từ Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Emirates tự hào cung cấp những dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng. Trong số đó, không thể không kể đến dịch vụ ẩm thực mà tưởng chừng như chỉ có trong các nhà hàng “hoàng gia” ở châu Âu. Lấy cảm hứng từ Royal Poulton và được đầu bếp Robert Welch đứng bếp, các chuyến bay hứa hẹn mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời cho du khách.

Món cá ngừ đến từ hãng Emirates - Ảnh Travel Earth
Món cá ngừ đến từ hãng Emirates - Ảnh Travel Earth

Ở khoang hạng nhất, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn sang trọng như trong một nhà hàng cao cấp bắt đầu từ món khai vị canapes - món ăn được làm từ bánh mì nướng, bánh quy được phủ thức ăn mặn, tiếp theo là các món Âu nổi tiếng được làm từ thịt bò, thịt cừu… cùng với rượu Champange hảo hạng. Tại khu vực hàng ghế phổ thông, các món ăn cũng vô cùng hấp dẫn với cá ngừ hun khói, salad, thịt cừu nướng than với sốt quế, bánh pudding, phô mai và socola… không hề thua kém so với hàng ghế cao cấp.

Swiss International Airlines

Hãng hàng không đến từ Thụy Sĩ luôn cung cấp những chuyến bay hàng đầu châu Âu và điều đặc biệt làm nên chất lượng dịch vụ của hãng đến từ chương trình "hương vị Thụy Sĩ" mà các đầu bếp nổi tiếng của xứ sở đồng hồ mang lại. Những bữa ăn trên chuyến bay lúc nào cũng như một nhà hàng thu nhỏ lấy cảm hứng từ Maitres de Cuisine với các món ăn trong thực đơn được thay đổi đều đặn sau mỗi 3 tháng nhằm tạo sự mới mẻ cho du khách và quảng bá cho nền ẩm thực tuyệt vời của Thụy Sĩ.

Suất ăn ngon miệng của hãng hàng không Thụy Sĩ - Ảnh Travel Earth
Suất ăn ngon miệng của hãng hàng không Thụy Sĩ - Ảnh: Travel Earth

Với thế mạnh là các món Âu được chế biến từ đội ngũ đầu bếp với chuyên môn cao, du khách trên mỗi chuyến bay đều có thể thưởng thức những suất ăn được chế biến từ nguyên liệu tốt nhất như: thăn bò với ofetori (món khoai tây nghiền cùng với nấm), khoai nghiền kiểu Nidwalden làm từ thịt xông khói và phô mai, ăn cùng với phô mai địa phương và rượu vang đỏ.

Singapore Airlines

Là hãng hàng không hàng đầu châu Á và tốt nhất Đông Nam Á, hãng hàng không đến từ đảo quốc sư tử nổi bật không chỉ bởi chất lượng cơ sở hạ tầng, phục vụ tốt mà còn ở sự trau chuốt và chuẩn bị kỹ càng những món ăn dành cho những thực khách. Điều tạo nên thương hiệu cho Sigapore Airlines chính là dịch vụ "Book the cook" cho phép đặt trước món ăn được chế biến riêng trước khi bay 24 giờ.

Thực đơn với các món giàu dinh dưỡng của Singapore Airlines - Ảnh Internet
Thực đơn với các món giàu dinh dưỡng của Singapore Airlines - Ảnh: Internet

Những món ăn này sẽ được chế biến tỉ mỉ bởi sự kết hợp giữa các đầu bếp hàng đầu như chuyên gia ẩm thực Singapore - Sam Leong, Suzanne, Carlo Cracio sở hữu nhà hàng 2 sao Michelin ở Milan, Matthew Moran sở hữu nhà hàng ngon nhất Sydney… Ngoài hương vị tuyệt vời, các món ăn còn sở hữu hàm lượng dinh dưỡng hợp lý, giảm insulin khiến du khách không bị tình trạng khó tiêu và no lâu hơn. Thực đơn gồm những món mang ẩm thực của nhiều nền văn hóa bao gồm: gà sa tế ăn kèm xốt đậu phộng, trứng cá muối, cá bơn nướng, bò phi lê sốt rượu vang…

Bửu Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI