Những gửi gắm sau trận đấu tri ân đội tuyển bóng đá nữ TPHCM

11/08/2024 - 20:27

PNO - Đó là trận đấu vinh danh và tri ân đội tuyển bóng đá nữ TPHCM do Ban chủ nhiệm đội bóng đá nam Cán bộ công chức TPHCM phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM tổ chức trên sân vận động Thống Nhất cuối tuần qua.

Ông Đào Huy Hùng tặng ông Trần Hoàng Ngân quả bóng có đầy đủ chữ ký các thành viên đội tuyển bóng đá nữ TPHCM. Ảnh: CTV
Ông Đào Huy Hùng tặng ông Trần Hoàng Ngân quả bóng có đầy đủ chữ ký các thành viên đội tuyển bóng đá nữ TPHCM

Trong giờ giải lao giữa 2 hiệp, Phó giáo sư, tiến sĩ Trần Hoàng Ngân - Thành ủy viên, đại biểu Quốc hội, Trợ lý Bí thư Thành ủy TPHCM - chia sẻ: "Chúng tôi hy vọng trận đấu hôm nay sẽ lan tỏa đến mọi tầng lớp, đặc biệt là các "cầu thủ doanh nhân TPHCM" sẽ quan tâm và hỗ trợ nhiều hơn nữa cho bóng đá nữ TPHCM.

Sáng 10/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã làm việc với TPHCM để sơ kết 1 năm kể từ khi có nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách phù hợp phát triển TPHCM. Chính sách đặc thù đó có nội dung quan trọng kêu gọi sự hợp tác trong những lĩnh vực kinh tế, y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao…

Với riêng thể thao, tận dụng cơ sở vật chất, kêu gọi hợp tác kinh doanh, huy động nguồn lực xã hội trong và ngoài nước, đầu tư cho phong trào TDTT thành phố nói chung và bóng đá nữ thành phố nói riêng. Chúng tôi hy vọng đây là cơ hội để thể thao thành phố, bóng đá nữ thành phố phát triển, và chúng tôi cũng mong lãnh đạo các cấp của thành phố sẽ dành nhiều nguồn lực hơn nữa cho bóng đá nữ TPHCM".

Đặc biệt năm nay, vào tháng Mười tới, đội tuyển bóng đá nữ TPHCM sẽ đại diện Việt Nam tham thi đấu vòng chung kết giải các câu lạc bộ vô địch quốc gia châu Á do Liên đoàn bóng đá châu Á lần đầu tiên tổ chức. Và TPHCM đã được chọn là 1 trong 3 địa điểm tổ chức các trận thi đấu ở vòng bảng của vòng chung kết tại sân vận động Thống Nhất.

Ông Trần Hoàng Ngân (bìa phải) và Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TPHCM Nguyễn Đăng Nhân (bìa trái) tặng bảng vinh danh cùng 50 triệu đồng cho Trưởng đoàn bóng đá nữ TPHCM Đào Huy Hùng, và bó hoa hồng cho thủ quân đội bóng đá nữ TPHCM Trần Thị Thùy Trang. Ảnh: CTV
Ông Trần Hoàng Ngân (bìa phải) và Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM Nguyễn Đăng Nhân (bìa trái) tặng bảng vinh danh cùng 50 triệu đồng cho Trưởng đoàn bóng đá nữ TPHCM Đào Huy Hùng, và bó hoa hồng cho thủ quân đội bóng đá nữ TPHCM Trần Thị Thùy Trang.

Trước khi diễn ra trận đấu, các cầu thủ của đội Cán bộ công chức TPHCM như thiếu tướng Mai Hoàng - Thành ủy viên, Phó giám đốc Công an TPHCM; Chủ tịch UBND Huyện Hóc Môn Dương Hồng Thắng; tiến sĩ Võ Văn Thật - Phó hiệu trưởng Đại học Sài Gòn; Nguyễn Hồng Văn - Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TPHCM… đã cùng thủ quân Trần Hoàng Ngân tặng những bó hoa hồng cho các tuyển thủ bóng đá nữ TPHCM.

Nói như ông Trần Hoàng Ngân, những bó hoa hồng tượng trưng cho phái đẹp, và đây là tình cảm phái nam dành cho phái đẹp - những cô gái đã cống hiến hết mình vì tương lai bóng đá TPHCM.

Tinh tế, lịch thiệp ngoài sân là thế, nhưng trên sân cỏ, các cầu thủ nam thi đấu rất “bình đẳng” với các tuyển thủ nữ TPHCM. Dù là phái yếu, nhưng với đầy đủ lực lượng vừa vô địch giải quốc gia 2024, và cũng là lần thứ sáu liên tiếp, đội nữ TPHCM kiểm soát bóng phần lớn thời gian, thậm chí có những lúc liên tục tấn công trên nửa phần sân đối phương.

Đáng tiếc, các chân sút của đội nữ TPHCM đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội chuyển thành bàn thắng, trong đó có 2 lần sút bóng bật xà ngang.

Đại diện đội bóng Cán bộ, công chức TPHCM tặng những phần quà Saigon Co-op đến các tuyển thủ nữ TPHCM. Ảnh: CTV
Đại diện đội bóng Cán bộ, công chức TPHCM tặng những phần quà Saigon Co-op đến các tuyển thủ nữ TPHCM.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, đội nữ TPHCM đã liên tục bị thủng lưới trước những đợt phản công của đội Cán bộ công chức TPHCM. Bị dẫn 0-1 rồi 1-2, đội nữ TPHCM đã kịp gỡ hòa 2-2, và lý ra có thể đã kết thúc trận đấu bằng chiến thắng nếu như các chân sút không bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn rõ rệt lúc cuối trận.

Trận đấu kết thúc với kết quả hòa 2-2. Nhân dịp này, các thành viên đội bóng Cán bộ, công chức TPHCM đã gởi 50 triệu đồng cùng những phần quà của Saigon Co-op đến tất cả thành viên đội tuyển bóng đá nữ TPHCM.

Đáp lại tấm lòng của tập thể đội bóng Cán bộ, công chức TPHCM, ông Đào Huy Hùng - Trưởng đoàn đội bóng đá nữ TPHCM - đã tặng quả bóng có đầy đủ chữ ký của các thành viên đội nữ TPHCM. Hy vọng trận đấu này chỉ là khởi đầu một chương mới cho bóng đá nữ TPHCM, với ước mong sẽ được xã hội quan tâm nhiều hơn nữa từ tinh thần cho đến vật chất.

Bài, ảnh: Đặng Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI