Những đứa trẻ tám tuổi viết thư kêu gọi nhận nuôi chó mèo hoang

14/04/2022 - 06:10

PNO - Những đứa trẻ rất phấn khích khi biết rằng nhiệm vụ mới của chúng sẽ tập trung vào việc giúp 23 con chó và một con mèo được nhận nuôi.

Những bức thư bằng bút chì, do những đứa trẻ tám tuổi viết đã thực sự lay động cộng đồng, góp phần thay đổi suy nghĩ trong việc chăm sóc và bảo vệ chó mèo. Sau khi các bức thư đáng yêu này được lan truyền, số lượng chó đợi nhận nuôi tại các trại cứu hộ chó ở tiểu bang Virginia, Mỹ đã tăng lên đáng kể.

Nhờ những bức thư đáng yêu, các chú chó nhanh chóng được nhận nuôi - ẢNH: WP
Nhờ những bức thư đáng yêu, các chú chó nhanh chóng được nhận nuôi - Ảnh: WP

Kensey Jones - giáo viên lớp Hai tại nhà thờ St. Michael’s Episcopal ở thành phố Richmond, bang Virginia - là một tình nguyện viên tại khu trú ẩn động vật Richmond Animal Care and Control. Trong một lần ra bài tập cho học sinh, cô nảy ra ý tưởng dùng những câu chữ đáng yêu của các bé lớp Hai để cố gắng nâng cao tỷ lệ chó hoang được nhận nuôi. Các bé sẽ tưởng tượng mình là những chú chó ở các trung tâm cứu hộ và viết những lời thỉnh cầu ngọt ngào.

“Không ai có thể cưỡng lại lời cầu xin như: “Nếu bạn nhận nuôi tôi, tôi hy vọng sẽ làm rạng rỡ những Chủ nhật của bạn như mặt trời. Bạn sẽ là Chủ nhật đặc biệt của tôi và tôi hy vọng tôi sẽ là của bạn!” - Jones nói với Washington Post.

Những đứa trẻ rất phấn khích khi biết rằng nhiệm vụ mới của chúng sẽ tập trung vào việc giúp 23 con chó và một con mèo được nhận nuôi.

“Xin chào, tên tôi là Cody. Tôi rất thích được nhận làm con nuôi. Tôi muốn có một gia đình yêu thương, chăm sóc với một sân lớn có hàng rào. Hãy làm chủ nhân của tôi nhé!” - một học sinh viết. 

Ngoài những dòng chữ nguệch ngoạc, các “lá thư” còn được phủ đầy những hình vẽ sặc sỡ. Sau đó, chúng được dán trước các con vật đang chờ nhận nuôi. Kế hoạch đã thành công rực rỡ. Hiện 21/24 con vật đã tìm được nhà mới.

Danielle Petrosk, học sinh lớp Hai của St. Michael’s Episcopal, nói với tờ Washington Post: “Tất cả các con chó đều xứng đáng có một ngôi nhà yêu thương. Cháu rất hạnh phúc khi có thể giúp những động vật bị bỏ rơi tìm được một mái nhà tuyệt vời mãi mãi”.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI