Những đôi vợ chồng "vượt ngàn dặm xa" tham dự giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM

27/10/2024 - 17:26

PNO - Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM có 276 vận động viên (VĐV) tham gia, trong đó có rất nhiều đôi vợ chồng vượt ngàn dặm xa từ Cà Mau, Sóc Trăng, Đà Lạt... đến tham dự giải.

Cặp Diệp Quang Vinh – Trần Tường Vi đến từ Sóc Trăng: “Để anh lo”

Nổi bật trên sân với outfix xinh đẹp, thời trang và những cú đánh uy lực, mạnh mẽ, không ai nghĩ rằng vợ chồng VĐV Diệp Quang Vinh (38 tuổi) – Trần Tường Vi (36 tuổi) đến từ tỉnh Sóc Trăng và mới chơi Pickleball.

Niềm vui chiến thắng của trang giấy trắng Trần Tường Vi và chồng- anh Diệp Quang Vinh
Niềm vui chiến thắng của "trang giấy trắng" Trần Tường Vi và chồng- anh Diệp Quang Vinh. Ảnh: Thành Lâm

Chị Vi bộc bạch: “Em chưa từng chơi thể thao và mới sinh em bé 1 năm. Nhưng chồng quá mê giải đấu Pickleball của Báo Phụ nữ TPHCM và "dụ dỗ" em tham gia nội dung “Đôi vợ chồng”. Thấy chồng năn nỉ quá và mua sẵn vợt, giày, trang phục đẹp cho vợ nên em tham gia cho chồng... vui”.

Khi vợ gật đầu, anh Vinh ngay lập tức giao cửa hàng điện thoại cho nhân viên trông coi và lên TPHCM “tầm sư cho vợ học Pickleball”. Ròng rã nửa tháng, chị Vi ra sân miệt mài tập với thầy, với chồng và các đồng môn của chồng. Anh Vinh luôn bên cạnh động viên vợ: “Ra sân, em chỉ cần giao bóng và trả bóng, còn mọi việc để anh lo”.

Lúc vợ chồng nắm tay bước ra sân đấu, anh Vinh ôm vợ: “Em cứ chơi thoải mái, đã có anh”. Như lời hứa, vài pha bóng đầu tiên, anh Vinh bao sân“gánh” cho vợ. Vợ chồng anh chị bị dẫn điểm liên tục. Khi vợ đỡ bóng hụt, hay đánh bóng ra ngoài, anh Vinh bước tới cười và “yeah vợt” với vợ để động viên.

Sau pha này, chị Vi đã bắt được nhịp, chẳng những giao - trả phát bóng tốt mà còn lên bóng, đập bóng tấn công và vươn lên dẫn trước đối thủ. Lúc này, bên kia sân, người bạn đánh đôi đội đối thủ liên tục đánh bị lỗi. Anh Vinh hô lớn: “Bình tĩnh chị ơi, không sao chị ơi”. Lời động viên đối thủ của anh Vinh đã nhận được tràng pháo tay nhiệt liệt của khán giả.

Chia sẻ về hành động này, anh Vinh thật lòng: “Em hiểu vợ em và những chị em khác mới tham gia đều chịu nhiều áp lực và dễ mất tập trung khi bị dẫn điểm. Vì vậy, em muốn động viên đối phương để cùng nhau tạo những pha bóng đẹp mắt cống hiến cho khán giả”. Điều anh Vinh không ngờ khi kết quả vượt xa kì vọng, vợ chồng anh thắng 2 trận, thua 1 trận và lọt vào vòng trong.

Chị Vi vừa lau mồ hôi tuôn dài, vừa cười: “Được thi đấu với chồng đã là niềm vui to lớn, mà ra sân em phát hiện vợ chồng lại rất ăn ý, gắn kết với nhau. Pickleball đã giúp vợ chồng em khám phá được nhiều điều thú vị, giải đấu của Báo Phụ nữ TPHCM thật sự là kỉ niệm đẹp của vợ chồng em”.

Đôi vợ chồng xa nhất: Trần Thị Mỹ Trâm – Đào Quốc Tuấn: “Hạnh phúc khi vợ chồng được ra sân cùng nhau”

Dù theo lịch đấu đến 14g ngày Chủ nhật 27/10 nội dung vợ chồng mới thi đấu, nhưng từ chiều thứ Sáu (25/10), vợ chồng chị Trần Thị Mỹ Trâm - Đào Quốc Tuấn (đều 41 tuổi) cùng 6 ngưòi thân đã khăn gói từ Cà Mau lên TPHCM để chuẩn bị cho phần thi. Đại gia đình anh chị lên tá túc nhà người cậu ruột ở quận 10 và dù chưa đến ngày thi đấu, anh chị đã vào sân để tận hưởng không khí sôi nổi và cổ vũ các đội.

Vợ chồng chị Trâm - anh Tuấn phối hợp ăn ý trên sân. Ảnh :Thành Lâm

Anh chị ngồi trên khán đài xem các đôi thi đấu và chị Trâm hơi rén khi thấy các VĐV thi đấu nhiệt huyết, máu lửa. Hơn nữa, chị Trâm lo vì chưa từng chơi thể thao và mới tập Pickleball 3 tháng. Anh Tuấn ngồi kế bên động viên vợ: “Em đừng lo, thắng thua không quan trọng, vợ chồng mình được ra sân cùng nhau là thắng rồi”. Lời động viên và cái xiết tay của chồng giúp chị Trâm tự tin hơn.

Vợ chồng chị Trâm là nhân viên ngành ngân hàng ở tỉnh Cà Mau. Trước đây, chỉ có anh Tuấn chơi thể thao (chơi tenis) và mỗi chiều chị Trâm cứ cầu “trời mưa” để chồng ở nhà. Thế nhưng, từ khi được chồng rủ rê đi tập Pickleball, chị Trâm đâm nghiện và hầu như ra sân tập mỗi ngày.

Anh Tuấn chia sẻ: “Vợ chồng tôi và hai con 14 tuổi, 7 tuổi tranh thủ chia sẻ công việc, nấu ăn, rửa chén... để cả gia đình được ra sân Pickleball sớm”. Anh chị biết đến giải Pickleball của Báo Phụ nữ TPHCM một cách tình cờ khi đọc báo. Ngay lập tức, anh chị đăng ký tham gia nội dung “Đôi vợ chồng”.

Đến giải đấu, chị Trâm - anh Tuấn là một trong những gia đình có lực lượng cổ động viên hùng hậu nhất, khi tiếng hò reo vang dậy khán đài. Chị Trâm chia sẻ: “Đêm qua em hồi hộp không ngủ được...”. Chị kể, ba chị là ông Trần Kỳ Lộc – nguyên Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Cà Mau cứ xem trực tiếp giải đấu qua trang Fanpage Báo Phụ nữ TPHCM, ông liên tục gọi điện cho chị Trâm hỏi: “Vợ chồng con sắp thi chưa? Các đôi đánh mạnh quá, hai vợ chồng con cố gắng nghen”.

Khi anh chị vào sân thi đấu vòng loại bảng H, tiếng hò reo của người thân vang dậy. Kết quả, anh chị thắng 1 thua 2 và đứng vị trí thứ 3 - “Kết quả vượt ngoài mong đợi của vợ chồng tôi. Chúng tôi đến giải thật sự với tinh thần giao lưu và gắn kết gia đình - điều này chúng tôi đã đạt được nên xem như vợ chồng đã chiến thắng” – anh Tuấn nói.

Vợ chồng giảng viên Đại học Đà Lạt: Nguyễn Thị Kim Thảo – Nguyễn Văn Anh: “Chiến thắng chính mình và vợ chồng gắn kết bền chặt”

Trên sân số 1, nữ VĐV Nguyễn Thị Kim Thảo (41 tuổi) thu hút sự chú ý của khán giả khi tung ra những cú đánh uy lực, mạnh mẽ làm ai cũng liên tưởng đến những VĐV chuyên nghiệp. Không giống nhiều cặp VĐV khác, khi hầu hết các ông chồng phải “gánh” vợ thì chị Thảo và người bạn đời là anh Nguyễn Văn Anh (41 tuổi) lại rất đồng đều.

Vợ chồng chị Thảo- anh Văn Anh đứng nhất vòng loại Bảng H nội dung Đôi vợ chồng. Ảnh Thành Lâm.
Vợ chồng chị Thảo- anh Văn Anh đứng nhất vòng loại Bảng H nội dung "Đôi vợ chồng". Ảnh Thành Lâm

Chị Thảo đã bén duyên với Pickleball hơn 1 năm, còn chồng cũng tập luyên được 10 tháng. Hơn nữa, vợ chồng đã có nền tảng nhiều năm chơi bóng bàn nên khi chuyển qua Pickleball vợ chồng bắt nhịp rất nhanh và trở nên say mê bộ môn này. Anh Văn Anh cho biết: “vợ chồng tôi và hai con gái (học lớp 3, lớp 1) đều mê vì đây là môn mà cả nhà được chơi cùng nhau. Tình cảm gia đình càng bền chặt khi cả nhà cùng chơi Pickleball”.

Dù anh Văn Anh rất bận rộn với công việc của một trưởng khoa Du lịch và chị Thảo là Phó khoa Kinh tế của trường Đại học Đà Lạt, nhưng vợ chồng vẫn ra sân ít nhất 5 lần/tuần và ngay lập tức đăng ký tham gia giải đấu của Báo Phụ nữ TPHCM khi đọc được thông tin trên báo.

Anh chị là cặp đôi gây ấn tượng mạnh cho khán giả trên sân vì sau cú đánh bóng hỏng, vợ chồng ôm nhau động viên. Một điểm vô cùng đáng yêu của vợ chồng chị Thảo cũng như nhiều cặp đôi khác tại giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM là mỗi khi chồng hay vợ đánh bóng hỏng thì không một ai tỏ ra khó chịu, cau có mà luôn động viên, chia sẻ với nhau bằng vòng tay ôm, “yeah vợt”... Với sự đoàn kết và đồng đều, vợ chồng chị Thảo đã đứng nhất bảng E.

Tuy nhiên, chiến thắng cuộc thi không phải là mục tiêu hàng đầu của anh chị, mà theo chị Thảo- chiến thắng lớn nhất là: “Với vợ chồng em, mục tiêu không phải là chiến thắng trong Pickleball, mà là chiến thắng chính mình và xây dựng được tình cảm vợ chồng bền chặt. Sau mỗi trận đấu, mình lại rút ra những điểm chưa được, để rồi yêu thương nhau hơn nữa – đó mới là điều quan trọng”.

Vợ chồng đến từ miền biển Ninh Thuận: Đinh Thị Thảo Thư - Đỗ Ngọc Phúc: Pickleball - Gắn kết yêu thương

Vợ chồng chị Thảo Thư (25 tuổi) và anh Ngọc Phúc (30 tuổi) đến từ Ninh Thuận. Cả hai hiện đang kinh doanh cà phê. Vợ chồng chị Thư vào TPHCM từ hôm 25/10 để chuẩn bị tham gia giải đấu.

Vơ chồng chị Thư- anh Phúc đến từ miền biển Ninh Thuận. Ảnh Thành Lâm
Vợ chồng chị Thư- anh Phúc đến từ miền biển Ninh Thuận. Ảnh Thành Lâm

Họ chơi bóng bàn từ nhỏ, mới làm quen với Pickleball 2 tháng gần đây. Đây cũng là giải đấu Pickleball đầu tiên mà họ tham gia. Ngày 26/10, chị Thảo Thư và bạn - Bích Trâm giành chiến thắng ở nội dung đấu đôi nữ 4.5.

Chị Thư cho biết, gần đây ở Ninh Thuận mới có sân Pickleball. Hai vợ chồng gần như tập luyện mỗi ngày, có hôm tập từ 15g đến 20g vẫn không thấy chán. Cả hai xem đây là cơ hội để rèn luyện sức khỏe, gắn kết với nhau hơn.

Thành Lâm - Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI