Những điều đặc biệt về các phim chiếu trong “tiệc” điện ảnh Nhật sắp diễn ra

23/10/2024 - 14:24

PNO - Liên hoan phim Nhật phiên bản thứ 16 dành riêng cho người yêu điện ảnh tại Việt Nam đem đến 1 số bộ phim độc đáo và chỉ chiếu suất duy nhất. TPHCM là chặng dừng chân đầu tiên trong hành trình dài 2 tháng của LHP.

Từ ngày 26/10, Liên hoan phim Nhật - một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất do Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản tổ chức hàng năm tại Việt Nam - bắt đầu bán vé tại TPHCM. Đây là điểm đến đầu tiên của “bữa tiệc” điện ảnh Nhật lần thứ 16 này. LHP sẽ diễn ra từ ngày 1/11 - 16/11 tại TPHCM và tiếp tục ở Đà Nẵng (22/11-24/11), Hải Phòng (6/12-8/12) và Hà Nội (13/12-28/12).

Lịch chiếu phim cụ thể tại TPHCM
Lịch chiếu phim cụ thể tại TPHCM

11 bộ phim được trình chiếu suốt 2 tháng của LHP sẽ khắc họa những mặt đối lập của cuộc sống, cuốn khán giả vào những chiều không gian sâu thẳm, nơi mỗi câu chuyện đều chứa đựng thông điệp và trải nghiệm không thể đoán.

Tại cụm rạp Galaxy Nguyễn Du, mỗi bộ phim đều có 3 suất chiếu. Tuy nhiên có 2 tác phẩm đặc biệt chỉ chiếu 1 lần duy nhất là phiên bản Godzilla đầu tiên (1954) trong loạt phim về loài quái vật biểu tượng "made in Japan" và phim hoạt hình về đề tài thể thao được chuyển thể từ manga nổi tiếng Haikyuu!! Trận chiến bãi phế liệu.

Phim Godzilla phiên bản trắng đen ra đời năm 1954 chỉ có 1 suất chiếu duy nhất
Phim Godzilla phiên bản trắng đen ra đời năm 1954 chỉ có 1 suất chiếu duy nhất

Ngoài phim Godzilla ra đời cách đây 70 năm, phiên bản Godzilla mới nhất là Godzilla Minus One - giải Kỹ xảo xuất sắc Oscar 2024 - cũng được chọn chiếu. Phim được đánh giá cao nhờ khai thác câu chuyện về nỗi đau hậu chiến, tạo ra sự khác biệt với các dự án về quái vật này.

Khán giả cũng có cơ hội thưởng thức tác phẩm đoạt giải Sư tử Bạc và Giải thưởng Lớn của Ban giám khảo tại LHP Venice 2023 : Cái ác không thể tồn tại (Evil Does Not Exist). Câu chuyện phim diễn ra ở ngôi làng nhỏ vùng nông thôn Nhật Bản Mizubiki, nơi người dân sống hòa hợp với thiên nhiên. Sự hài hòa đó bị đe dọa khi một công ty quyết định xây khu cắm trại sang trọng tại đây mà không để tâm đến tác động tai hại của dự án gây ra đối với môi trường.

Phim cái ác không thể tồn tại đoạt giải Sư tử bạc tại LHP Venice năm ngoái
Phim Cái ác không thể tồn tại đoạt giải Sư tử bạc tại LHP Venice năm ngoái

Đất nước Nhật là nơi khai sinh ra karaoke, bộ phim ca nhạc Đi karaoke đi (Let’s go karaoke) đem đến câu chuyện tình bạn lạ đời giữa 1 đại ca yakuza và 1 cậu học sinh trung học nhờ cùng thích karaoke. Câu chuyện bắt đầu khi Oka Satomi - đội trưởng của CLB hợp xướng tại trường - bỗng bị 1 tên yakuza là Narita Kyoji tới trường đòi cậu dạy hát karaoke để tham gia cuộc thi hàng năm.

Tất nhiên, đối mặt với một đại ca xã hội đen, Satomi chẳng vui vẻ gì và cũng không muốn dây dưa nhưng sự “chân thành" cùng thái độ đưa đón tận nơi rất nhiệt tình của Kyoji khiến Satomi cảm động. Từ đó cả hai hình thành 1 tình cảm bạn bè bền chặt.

Đi karaoke đi là câu chuyện tình bạn giữa 1 yakuza và 1 cậu học sinh
Đi karaoke đi là câu chuyện tình bạn giữa 1 yakuza và 1 cậu học sinh

Cũng hài hước không kém là phim Mẹ à?! (Mom, is that you?) kể về 1 vị giám đốc nhân sự tìm về ngôi nhà ấu thơ để giải thoát khỏi những căng thẳng của cuộc sống. Khi Akio dành nhiều thời gian hơn ở nhà với mẹ, anh hiểu thêm về một khía cạnh khác của mẹ mà anh chưa từng thấy trước đây cũng như dần khám phá lại những điều quan trọng trong cuộc sống mà anh đã đánh mất từ ​​lâu.

Ghép đôi (Matched) là phim 18+ duy nhất tại LHP Nhật 2024
Ghép đôi (Matched) là phim 18+ duy nhất tại LHP Nhật 2024

Ngoài ra LHP còn giới thiệu phim tình cảm Tình ta đẹp tựa đóa hoa (We made a beautiful boutique), All the long nights, hoạt hình Sand Land, Akira. Các phim chiếu tại LHP năm nay đa số dành cho khán giả trên 13 tuổi. Có 1 phim 18+ duy nhất là Ghép đôi (Matched). Phim đề cập những nguy hiểm rình rập khi dùng ứng dụng hẹn hò trực tuyến phổ biến Tinder.

Nhân vật chính trong phim là Rinka , còn độc thân và làm nghề tổ chức đám cưới. Cô được ghép đôi với một người đàn ông thông qua 1 ứng dụng hẹn hò. Khi gặp nhau, người đàn ông này có ngoại hình hoàn toàn khác so với ảnh trên ứng dụng. Rinka bắt đầu cảm thấy có điều gì đó không ổn. Cùng lúc đó xảy ra một loạt các vụ án giết người mà nạn nhân đều là người dùng ứng dụng hẹn hò. Người đàn ông Rinka quen cũng đang bị điều tra về các vụ án giết người hàng loạt.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI