Những điều chưa biết về nam chính phim “Già gân báo thù"

15/05/2023 - 20:03

PNO - Nhân vật chính ông lão Aatami trong phim Già gân báo thù gây chú ý bởi ngoại hình cường tráng dù tuổi đã cao và cách ra đòn đầy uy lực khiến người xem không khỏi tò mò người vào vai này là ai?

Bộ phim Già gân báo thù (tựa gốc Sisu, đang chiếu tại Việt Nam) lấy bối cảnh năm 1944, khi cựu binh Aatami Korpi bất ngờ tìm thấy một mỏ vàng lớn ở vùng hoang dã Lapland thuộc Phần Lan. Ông lập tức cùng chú chó trung thành quay về thành phố với số vàng tìm được.

Thế nhưng trên đường đi, Aatami vô tình đụng phải một nhóm quân Đức Quốc Xã. Chúng muốn tiêu diệt ông để chiếm đoạt vàng, và Aatami Korpi bắt chúng phải trả giá từng người một.

Jorma Tommila vào vai một cựu binh đào được vàng nên bị săn đuổi
Jorma Tommila vào vai một cựu binh đào được vàng nên bị săn đuổi

Bạo lực, đậm tính giải trí là những lời khen của giới phê bình dành cho Già gân báo thù. Phim có mức điểm số cao chót vót đến 94% trên Rotten Tomatoes và 7,3/10 trên imdB. Tác phẩm chứa nhiều cảnh bạo lực “hạng nặng” này được ví như phiên bản thời Thế Chiến đến từ Phần Lan của tác phẩm John Wick, và nhân vật Aatami Korpi do Jorma Tommila thể hiện làm gợi nhớ hình tượng Rambo của Sylvester Stallone.

Trailer phim Già gân báo thù:

 

 Jorma Tommila là diễn viên Phần Lan, năm nay đã 64 tuổi. Ông chính là anh rể của biên kịch kiêm đạo diễn bộ phim Già gân báo thù Jalmari Helander. Ngay khi nảy ra ý tưởng về bộ phim, Jalmari Helander đã chọn Jorma Tommila cho vai Aatami Korpi, vì Jorma Tommila vài lần vào vai cựu binh, và cả hai đã hợp tác với nhau trong 2 phim đầu tiên của Jalmari Helander là Rare ExportsBig Game.

Jorma Tommila (bìa phải) cùng con trai Onni Tommila (giữa) và đạo diễn Jalmari Helander (bìa trái) trên trường quay
Jorma Tommila (bìa phải) cùng con trai Onni Tommila (giữa) và đạo diễn Jalmari Helander (bìa trái) trên trường quay

Jorma Tommila vốn là diễn viên kịch, ít đóng phim, nên để chuẩn bị cho một vai chính nặng ký như Già gân báo thù, ông phải luyện tập cả về thể lực lẫn tâm lý. Jorma Tommila nói: “Tôi đã nghiên cứu về cuộc sống của những người đào vàng, và tìm hiểu một người sẽ phản ứng ra sao khi bị kẻ thù bao vây tứ phía. Tôi cũng đọc về lịch sử và tìm hiểu sự khốc liệt của chiến tranh thông qua cha mình”.

Jorma Tommila có kinh nghiệm vào vai cựu binh
Jorma Tommila có kinh nghiệm vào vai cựu binh

Cha của Jorma Tommila từng tham gia thế chiến II. “Cha tôi cũng tham gia chiến tranh, tôi không nhớ được gì về cha vì ông mất lúc tôi lên 4. Ông không bị thương, nhưng sức khỏe rất yếu và mất”, Jorma Tommila hồi tưởng.

Mẹ Jorma Tommila một mình nuôi ba con, trong đó chị gái của ông - Kielo Tommila - là diễn viên của nhà hát kịch. Do đó Jorma Tommila cũng theo chân chị làm diễn viên. Trong một lần đóng phim, ông quen và cưới diễn viên Ida Helander Tommila - chị của đạo diễn Jalmari Helander.

Vợ của Jorma Tommila- bà Ida Helander Tommila (phải) là chị của đạo diễn Jalmari Helander
Vợ của Jorma Tommila - bà Ida Helander Tommila (phải) là chị của đạo diễn Jalmari Helander

Đạo diễn Jalmari Helander tiết lộ để chuẩn bị cho vai Aatami Korpi, Jorma Tommila luyện thể lực bắt đầu từ bàn tay, vì ông muốn khi lên hình, nhân vật phải có đôi tay của một người đã quen với việc làm mọi thứ bằng tay.

Ngoài ra, Jorma Tommila còn học cưỡi ngựa. 6 tuần ghi hình ở tỉnh Lapland (Phần Lan) là quãng thời gian làm việc vất vả nhất của ông trong sự nghiệp, vì địa hình, thời tiết khắc nghiệt. Quay phim ở nơi đồng không mông quạnh, trong tiết trời lạnh chỉ vài độ và gió thổi mạnh đến 30m/giây.

Jorma Tommila ghi hình trong điều kiện địa hình, thời tiết khắc nghiệt
Jorma Tommila ghi hình trong điều kiện địa hình, thời tiết khắc nghiệt

Jorma Tommila kể: “Trong quá trình quay phim, tôi phải luôn giữ người cử động liên tục để cái lạnh không làm đông cứng xương và cơ. Đã vậy, nhân vật của tôi còn có cảnh khỏa thân. Nơi ghi hình không có bóng cây, gió thốc cát bay vào đầy mắt và tai, mà chẳng biết nấp vào đâu. Gió quá mạnh nên giao tiếp trên trường quay đều phải gào lên”.

Onni Tommila (bìa phải) -con trai Jorma Tommila đóng vai lính xe tăng trong Già gân báo thù
Onni Tommila (bìa phải) - con trai Jorma Tommila, đóng vai lính xe tăng trong Già gân báo thù

Trên phim, màn hóa thân của Jorma Tommila gây ấn tượng mạnh vì gần suốt phim không nói câu nào, mọi biểu cảm chỉ thể hiện qua khuôn mặt, ánh mắt. Ở tuổi ngoài 60, ông vẫn khoe được cơ thể cường tráng và khả năng ra đòn dứt khoát, đẹp mắt.

Ngoài đời, Jorma Tommila cũng là một người trầm tính, ít nói, khiêm tốn. Ông hiện có 4 người con từ 2 cuộc hôn nhân. 1 trong 4 người con đó là diễn viên Onni Tommila cũng xuất hiện trong phim Già gân báo thù, với vai anh lính lái xe tăng tên Schütze.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI