Những điều cần biết khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ

09/07/2024 - 17:16

PNO - Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và kỹ thuật, việc thẩm mỹ cải thiện ngoại hình đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, cùng với những lợi ích đó, việc thẩm mỹ cũng mang theo nhiều rủi ro tiềm ẩn. Bác sĩ Nguyễn Lê Bảo Luân, bác sĩ chuyên khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Mona khẳng định: “Người dân cần tỉnh táo khi quyết định thẩm mỹ, đừng để tiền mất, tật mang”.

Một tâm lý vững vàng và một sức khỏe tốt là yếu tố không thể thiếu để đảm bảo thẩm mỹ an toàn - Ảnh: Thẩm mỹ Mona
Một tâm lý vững vàng và một sức khỏe tốt là yếu tố không thể thiếu để đảm bảo thẩm mỹ an toàn - Ảnh: Thẩm mỹ Mona

Lựa chọn cơ sở uy tín

Việc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tính, bác sĩ Nguyễn Lê Bảo Luân chia sẻ: “Khách hàng cần lựa chọn một cơ sở thẩm mỹ gồm có giấy phép hoạt động hợp pháp, đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, đầy đủ chứng chỉ hành nghề, trang thiết bị hiện đại theo chuẩn y khoa. Ngoài ra, cũng đọc thêm nhận xét, đánh giá của các khách hàng trước đó và tham khảo nhiều cơ sở thẩm mỹ khác nhau để có lựa chọn phù hợp nhất”.

Lựa chọn một cơ sở uy tín rất quan trọng trong việc thẩm mỹ an toàn
Lựa chọn một cơ sở uy tín rất quan trọng trong việc thẩm mỹ an toàn

Tư vấn chuyên sâu

Một buổi tư vấn kỹ lưỡng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình, các rủi ro có thể gặp phải, cũng như cách chăm sóc sau khi thực hiện thủ thuật. Tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Mona, các y bác sĩ luôn dành nhiều thời gian, tâm huyết trong việc đánh giá tình trạng sức khỏe hiện tại, đưa ra những lời khuyên phù hợp và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Trước khi quyết định thực hiện bất kỳ thủ thuật thẩm mỹ nào, bạn nên tìm kiếm sự tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia - Ảnh: Thẩm mỹ Mona
Trước khi quyết định thực hiện bất kỳ thủ thuật thẩm mỹ nào, bạn nên tìm kiếm sự tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia - Ảnh: Thẩm mỹ Mona

Không nên theo đuổi xu hướng một cách mù quáng

Việc chạy theo xu hướng một cách mù quáng có thể mang lại nhiều rủi ro, gây lãng phí thời gian và tiền bạc, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng. Một phong cách có thể được ưa chuộng hôm nay nhưng sẽ lỗi thời trong tương lai. Vì vậy, thay vì chạy theo xu hướng, chúng ta nên lựa chọn những phương pháp phù hợp với nhu cầu và đặc điểm cá nhân của bản thân.

Theo dõi và chăm sóc sau thẩm mỹ

Việc theo dõi và chăm sóc sau phẫu thuật thẩm mỹ giúp phát hiện sớm các biến chứng, đánh giá chính xác tiến trình hồi phục. Chăm sóc đúng cách còn giúp duy trì và cải thiện kết quả thẩm mỹ, tránh các tác động tiêu cực như vết thương chậm lành hay sẹo xấu. Khẳng định tầm quan trọng của việc chăm sóc sau thẩm mỹ, bác sĩ Nguyễn Lê Bảo Luân chia sẻ: “Sau thẩm mỹ, các bác sĩ cần hướng dẫn khách hàng cụ thể về cách chăm sóc vết thương, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt, cùng việc sử dụng thuốc sao cho tốt nhất”.

Tóm lại việc chọn lựa cơ sở thẩm mỹ uy tín, hiểu rõ và tuân thủ các quy trình chăm sóc sau phẫu thuật, thấu hiểu nhu cầu của bản thân là những yếu tố then chốt để đảm bảo hiệu quả và tránh các rủi ro không mong muốn. Hãy luôn đặt sự an toàn và sức khỏe lên hàng đầu, để mỗi hành trình làm đẹp đều là một trải nghiệm tích cực và an tâm.

Châu Khoa

Nguồn: Thẩm mỹ Mona

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI