Những điều bạn cần biết trước khi du lịch Thái Lan

04/11/2023 - 08:42

PNO - Lượng du khách Việt Nam đến Thái Lan tăng cao trong những ngày qua và có một số quy tắc bạn cần biết để an toàn khi đến đất nước này.

k
Bạn không cần xin visa để nhập cảnh Thái Lan. Theo quy định mới nhất, du khách Việt Nam khi đến Thái trong vòng 45 ngày sẽ không cần phải xin visa (thị thực). Tuy nhiên, để có thể nhập cảnh, hộ chiếu của bạn cần phải còn thời hạn 6 tháng.
2. Chi phí du lịch Thái Lan khá mềm. Một tour Thái Lan 4 ngày 3 đêm có già từ 4,5 triệu. Nếu bạn du lịch tự túc, tùy sồ ngày, dịch vụ, chi phí có thể tương đương hoặc nhỉnh hơn. Thường chi phí gồm vé may bay, ăn, ở, di chuyển tại Thái Lan.
Chi phí du lịch Thái Lan khá mềm: 1 tour Thái Lan 4 ngày 3 đêm có giá từ 5,5 triệu đồng. Nếu bạn du lịch tự túc, tùy số ngày, dịch vụ, chi phí có thể tương đương hoặc nhỉnh hơn. Thường chi phí gồm vé máy bay, ăn, ở, di chuyển tại Thái Lan.
Ẩm thực đường phố Thái Lan khá phát triển, bạn có thể thoải sức thưởng thức món ở các khu chợ đêm, chợ nổi hay các cửa hàng lớn nhỏ... Mức giá món ăn khá hạt dẻ, dao động từ
Ẩm thực đường phố Thái Lan khá phát triển, bạn có thể thoải sức thưởng thức món ở các khu chợ đêm, chợ nổi hay các cửa hàng lớn nhỏ... Mức giá món ăn khá "hạt dẻ", dao động từ 50 baht (khoảng 35.000 đồng). 
Ở đâu
Ở đâu: Tùy số tiền có thể chi, sở thích, bạn có thể thuê phòng tập thể, nhà nghỉ, khách sạn hay khu nghỉ dưỡng tại Thái Lan với giá từ 500.000 đồng/đêm.
1. Mùa mưa thay đổi tùy theo nơi bạn ở Mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10 mang theo mưa lớn và bão thường xuyên đến miền bắc, miền trung và tây nam Thái Lan, tạo điều kiện nguy hiểm cho việc đi lại bằng đường biển. Bờ biển phía đông nam và Vịnh Thái Lan bị ngập nước muộn hơn một chút, từ tháng 10 đến tháng 12. Du lịch vào mùa mưa có nghĩa là giá thấp hơn và lượng khách ít hơn, nhưng một số phòng nghỉ đóng cửa và nhiều chuyến phà trên đảo ngừng hoạt động, bao gồm cả các chuyến đến quần đảo Tarutao . Nếu đây là lúc bạn quyết định đến thăm, chắc chắn bạn sẽ muốn mang theo một số loại thiết bị chống chọi với thời tiết ẩm ướt.
Thời tiết Thái Lan: Ở miền Bắc, miền Trung và miền Tây, mùa mưa bắt đầu từ tháng 6-10. Bờ biển phía đông nam và vịnh Thái Lan bắt đầu mưa từ tháng 10-12. Vào các tháng này, ít du khách nên giá của các dịch vụ cũng mềm hơn - tất nhiên, bù lại, bạn sẽ gặp không ít khó khăn khi tham quan. 
nên đặt trước chỗ ở Thái Lan Nếu bạn quyết tâm thực hiện một chuyến đi bằng thuyền, chuyến đi bằng tàu hỏa, chuyến đi bộ xuyên rừng, chuyến tham quan hoặc kỳ nghỉ ở cửa hàng cụ thể, hãy đặt trước cho mùa du lịch bận rộn từ tháng 11 đến tháng 3 hoặc trong bất kỳ ngày lễ tôn giáo nào. Trong mùa mưa, hãy gọi điện hoặc gửi email trước để kiểm tra xem địa điểm có mở cửa không.
Nên đặt vé/chỗ trước: Nếu bạn lên kế hoạch cho chuyến du lịch tự túc tại Thái Lan, bạn nên liên hệ đặt trước vé tàu hỏa, vé tàu thủy, vé tham quan các địa danh du lịch hay di tích nào đó. Nguyên nhân của điều này là tránh hết vé/hết chỗ hoặc điểm tham quan tạm đóng cửa khi bạn đến. 
Tuân thủ nghi thức địa phương khi gặp người Thái Khi gặp người dân địa phương ở Thái Lan, lời chào tiêu chuẩn là wai - cúi đầu kính trọng với hai tay chắp lại trước ngực. Đừng bắt tay trừ khi người kia bắt tay trước. Nếu bạn được mời vào nhà người Thái, hãy cởi giày trước khi vào và tránh hướng lòng bàn chân về phía người khác
Chào kiểu người địa phương: Khi gặp người dân địa phương ở Thái Lan, cách chào tiêu chuẩn cúi đầu kính trọng với hai tay chắp lại trước ngực. Đừng bắt tay trừ khi người kia bắt tay trước. Nếu bạn được mời vào nhà, hãy cởi giày trước khi vào và tránh hướng lòng bàn chân về phía người khác.
Phụ nữ và nam giới Thái Lan thường tránh trang phục hở hang, khoe nhiều da thịt. Đồ bơi phù hợp khi đi biển, nhưng hãy tránh xa bãi cát, hãy mặc xà rông hoặc quần của ngư dân, cùng với thứ gì đó che vai nếu bạn đến thăm các địa điểm tôn giáo. Việc để ngực trần hoặc tắm nắng khỏa thân không được tán thành và có thể thu hút sự chú ý không mong muốn.
Mặc trang phục kín đáo: Phụ nữ và nam giới Thái Lan thường tránh trang phục hở hang, khoe nhiều da thịt. Mặc quần (váy dài), áo có tay nếu bạn đến thăm các địa điểm tôn giáo. Việc để ngực trần hoặc tắm nắng khỏa thân không được tán thành tại Thái Lan và có thể thu hút sự chú ý không mong muốn.
Thể hiện sự tôn trọng với nhà vua và hoàng gia Người Thái cực kỳ tôn trọng chế độ quân chủ và lèse-majesté (xúc phạm hoàng gia) là một tội hình sự. Đừng bao giờ thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với quốc vương hoặc những hình ảnh miêu tả về hoàng gia (kể cả về tiền bạc).
Đừng bao giờ thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với quốc vương hoặc những hình ảnh miêu tả về hoàng gia.
 Giá cả có thể bị tăng cao đối với khách du lịch Nhìn chung, Thái Lan không gặp rắc rối, nhưng khách du lịch thường bị tính giá quá cao cho các chuyến xe tuk-tuk và taxi không tính tiền - hãy hỏi người dân địa phương xem hành trình đó sẽ tốn bao nhiêu tiền và sử dụng số tiền đó làm thước đo cho giá vé hợp lý.   Các địa điểm du lịch lớn là nơi rình rập phổ biến của các tài xế taxi và những người chào hàng, những người sẽ cố gắng hướng bạn tới các cửa hàng lưu niệm đáng ngờ, văn phòng du lịch giả và những nơi lưu trú hạng hai, nơi bạn chắc chắn sẽ phải trả nhiều tiền hơn để trang trải tiền hoa hồng của họ. Đặt dịch vụ vận chuyển trực tiếp với các nhà khai thác để tránh những giao dịch gian lận từ các đại lý du lịch vô đạo đức.
Giá cả có thể bị tăng cao đối với khách du lịch nhất là với các chuyến xe tuk-tuk hay taxi không có công-tơ-mét. Để tránh trường hợp này, bạn có thể hỏi người dân địa phương hay đặt các taxi có thương hiệu. 
 Phải hết sức thận trọng khi đi xe máy Hàng nghìn khách du lịch thuê xe tay ga hoặc xe máy ở Thái Lan, nhưng hãy đảm bảo rằng giấy phép lái xe tại nhà của bạn bao gồm bất kỳ phương tiện nào bạn thuê và mang theo hộ chiếu (hoặc bản sao các trang giấy tờ tùy thân) trong trường hợp cảnh sát yêu cầu.  Đội mũ bảo hiểm, lái xe thận trọng và đảm bảo tiền thuê xe có bảo hiểm trách nhiệm pháp lý – hàng năm, hàng trăm khách du lịch bị thương trong các vụ tai nạn xe máy và xe tay ga ở Thái Lan. Luôn nhường đường cho các phương tiện lớn hơn và chú ý đến gia súc, ổ gà và các mối nguy hiểm khác trên đường.
Phải thận trọng khi thuê và di chuyển bằng xe máy: Nếu bạn thuê xe máy để tự di chuyển, bạn cần đảm bảo có giấy phép lái xe, mang theo bản sao hộ chiếu, tuân thủ quy định khi lưu thông.  

Bài và ảnh: An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI