Những điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 2/9

12/08/2024 - 18:17

PNO - Đà Lạt và Bangkok (Thái Lan) là điểm đến nội địa và quốc tế được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới.

Theo Booking.com (trang web du lịch trực tuyến cho đặt chỗ), nhiều người có kế hoạch đi du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Dựa trên dữ liệu được ghi nhận từ số lượt tìm kiếm của khách du lịch từ 31/8 đến 3/9/2024 của website này, có thể thấy, du khách Việt Nam có xu hướng lựa chọn những trải nghiệm đáp ứng được cả 2 yếu tố là thư giãn và khám phá.

Đà Lạt (Lâm Đồng) là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất dịp lễ 2/9. Ảnh: Nhật Linh
Đà Lạt (Lâm Đồng) là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất dịp lễ 2/9 - Ảnh: Nhật Linh

Đà Lạt là cái tên đứng đầu danh sách các điểm đến xu hướng với phong cảnh yên bình cùng những công trình kiến trúc kiểu Pháp cổ kính nên thơ. Đây là năm thứ hai liên tiếp Đà Lạt giữ vị trí đầu bảng.

Các thành phố biển như Đà Nẵng (hạng 2), Vũng Tàu (hạng 3), và Nha Trang (hạng 4) tiếp tục nhận được sự quan tâm yêu thích của những du khách muốn tận hưởng nắng hè.

Những thành phố du lịch sầm uất như TPHCM (hạng 5), Hội An (hạng 6), Hà Nội (hạng 7) và Huế (hạng 10) lần lượt có tên trong danh sách. Các điểm đến này thu hút du khách nhờ sự giao thoa hài hòa giữa yếu tố lịch sử và văn hóa đặc trưng, phong phú.

Sapa (Lào Cai) đứng vị trí thứ 9 trong các địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất dịp lễ 2/9.

Đáng chú ý, Phan Thiết lần đầu tiên lọt top 10 nhờ cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đi vào hoạt động. Nhờ cao tốc, thời gian di chuyển từ TPHCM đến Phan Thiết đã rút ngắn đáng kể, việc đi lại cũng thuận tiện hơn.

Bên cạnh điểm đến trong nước, các điểm đến thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương và gần Việt Nam tiếp tục là lựa chọn hàng đầu với du lịch quốc tế, lần lượt là Bangkok (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Singapore, Hong Kong (Trung Quốc). Đây đều là những điểm đến được du khách Việt Nam ưu tiên cân nhắc cho kỳ nghỉ lễ dài ngày sắp tới.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI