Những điểm chụp ảnh tết miễn phí được giới trẻ yêu thích ở TPHCM

07/01/2024 - 11:06

PNO - Không chỉ ở trung tâm thành phố thuận tiện cho việc di chuyển, Hồ Con Rùa, đường sách Nguyễn Văn Bình… còn được nhiều bạn trẻ yêu mến do có khung cảnh nên thơ và nhiều bối cảnh trang hoàng đẹp.

Hồ Con Rùa

Những ngày gần đây, Hồ Con Rùa đang trở thành địa điểm được nhiều nam thanh nữ tú lựa chọn để chụp những bộ ảnh tết. Đặc biệt, vào dịp cuối tuần, hồ đông đến mức cứ cách 1 mét lại có các bạn mặc áo dài thướt tha tạo dáng chụp ảnh.

Dày đặc các bạn trẻ đến chụp ảnh tết tại Hồ Con Rùa.
Các bạn trẻ đến chụp ảnh tết tại Hồ Con Rùa

Không khí nhộn nhịp bao trùm từ sáng cho đến tận hoàng hôn. Bạn Thúy Vi (sinh viên) cho biết sau khi tham khảo nhiều chỗ, bạn quyết định chọn Hồ Con Rùa để chụp một phần vì địa điểm nằm gần trung tâm, thuận tiện cho bạn di chuyển. Mặt khác, khung cảnh xung quanh hồ khá nên thơ, xe cộ không quá đông đúc lại có ánh sáng đẹp và nhất là không mất phí.

Để có cho mình những bộ ảnh ưng ý nhất, các bạn nên lựa chọn chụp tại Hồ Con Rùa vào buổi sáng trước 9g hoặc buổi chiều trước 16g, bởi lúc này ánh sáng trở nên dịu hơn và giúp hạn chế tạo ra đổ bóng trên gương mặt.

Năm nay, các bạn trẻ cho biết ưa tiên lựa chọn các điểm chụp ngoại cảnh thay vì chụp trong studio.
Năm nay, các bạn trẻ ưa tiên lựa chọn các điểm chụp ngoại cảnh thay vì chụp trong studio

Chợ Bến Thành

Như thường lệ, chợ Bến Thành luôn là một trong những địa điểm được giới trẻ yêu thích bậc nhất trong dịp tết đến xuân về, nhờ sở hữu vị trí đẹp và thông thoáng, tách biệt với xe cộ lưu thông.

Chợ Bến Thành được thiết kế 4 cửa chính giáp 4 mặt đường và 12 cửa phụ tỏa ra 4 hướng. Tuy nhiên, hình ảnh đồng hồ ở cửa Nam của ngôi chợ luôn là điểm đến được mọi người thích check in hơn cả.

Khung cảnh vừa truyền thống vừa hiện đại của chợ Bến Thành được các bạn trẻ yêu thích.
Khung cảnh vừa truyền thống vừa hiện đại của chợ Bến Thành được các bạn trẻ yêu thích

Càng gần tết, ban quản lý chợ bố trí nhiều tiểu cảnh, cây mai vàng xung quanh chợ vừa tạo không khí xuân vừa gây ấn tượng cho các du khách. Chưa kể các mặt hàng tết như mứt, bánh kẹo, trái cây... phong phú, càng giúp các bạn trẻ có được những bức ảnh nổi bần bật. 

Ngoài ra, dịch vụ cho thuê xích lô chụp ảnh tại chợ Bến Thành cũng được nhiều du khách thích thú.

Năm nay phần lớn mọi người yêu thích mẫu áo dài truyền thống, phom suông, không có ben trước nhưng vẫn có ben sau để tôn đường cong cơ thể của người phụ nữ.

Đường sách Nguyễn Văn Bình

Còn khoảng 1 tháng nữa mới tết nhưng không khí nhộn nhịp đã bao trùm trên đường sách Nguyễn Văn Bình. Với lợi thế con đường nhiều cây xanh, bối cảnh khá thơ mộng và bình yên, nhiều bạn trẻ đã tranh thủ diện những bộ áo dài truyền thống đến đây để chụp ảnh tết.

Xuyên suốt đường sách bố trí khá nhiều concept chụp ảnh tết.
Xuyên suốt đường sách bố trí khá nhiều concept chụp ảnh tết

Bên cạnh những mẫu áo dài trơn, mọi người cũng khá chuộng các mẫu chấm bi, cô Ba Sài Gòn và không quên mang theo nhiều phụ kiện như mấn, hoa cầm tay… để có cho mình những bức ảnh thật đẹp.

Những nam thanh nữ tú xúng xính áo dài lưu giữ khoảnh khắc đẹp tại đường sách Nguyễn Văn Bình.
Xúng xính áo dài lưu giữ khoảnh khắc đẹp tại đường sách Nguyễn Văn Bình

Bưu điện Thành phố

Nằm cạnh đường sách Nguyễn Văn Bình là Bưu điện thành phố. Với những ai thích không khí cổ xưa, cổ điển thì bưu điện là địa điểm hàng đầu.

Trước công bưu điện thành phố, tập trung nhiều bạn trẻ chụp ảnh tết.
Trước cổng Bưu điện thành phố, nhiều bạn trẻ chụp ảnh tết

Nơi đây không chỉ nổi bật nhờ quần thể công trình kiến trúc lâu đời, được xây dựng từ năm 1886 và mang đậm kiến trúc phương Tây, mà còn gây ấn tượng với nghệ thuật điêu khắc kết hợp với chất liệu và màu sắc đặc biệt giúp bưu điện toát lên vẻ đẹp cổ kính và thơ mộng.

Bạn chỉ cần tạo một kiểu dáng đơn giản, cầm một cành hoa mai, hoa đào trên tay là sẽ có ngay một concept xịn xò và bộ ảnh đẹp để chuẩn bị đón mừng năm mới.

Nhóm bạn trẻ tạo dáng cực chất để lưu giữ khoảnh khắc ấn tượng.
Nhóm bạn trẻ tạo dáng cực chất để lưu giữ khoảnh khắc ấn tượng

Các trung tâm thương mại

Năm nay, một số trung tâm thương mại như Diamond Plaza (đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1), Takashimaya (quận 1)… đã bắt đầu trang trí tết từ sớm. Tại mặt tiền các trung tâm thương mại được đầu tư nhiều tiểu cảnh sinh động, trở thành “background” (phông nền) lý tưởng cho du khách thỏa thích tham quan, chụp hình.

Không khí xuân tràn ngập tại các trung tâm thương mại ở quận 1.
Không khí xuân tràn ngập tại các trung tâm thương mại ở quận 1

Tương tự mọi năm, các trung tâm chú trọng đầu tư các bối cảnh tết vừa truyền thống vừa hiện đại, phù hợp với nhu cầu đa dạng của mọi người.

Bài và ảnh: Minh Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI