Những điểm ăn uống, vui chơi "cũ nhưng không chán" ở Phú Quốc

21/11/2023 - 08:02

PNO - Travel Lemming - website hướng dẫn du lịch trực tuyến với hơn 10 triệu độc giả hằng năm vừa công bố 50 điểm đến du lịch hàng đầu năm 2024. Đảo ngọc Phú Quốc của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 6 trong danh sách này.

Dưới đây là những địa điểm mà bạn đừng nên bỏ qua để tận hưởng ánh nắng chan hòa cùng làn gió biển nhẹ nhàng khi có dịp đến Phú Quốc.

Khu vực bắc đảo

Khu vực phía bắc của Phú Quốc nổi tiếng bởi những điểm đến làm say lòng biết bao du khách bởi vẻ đẹp "vừa Tây vừa ta". Đến đây, bạn có thể thỏa sức vui chơi tại Vin Wonders Phú Quốc, sau đó là thành phố không ngủ Grand World. Bạn sẽ bị mê hoặc với những dãy phố đầy sắc màu, đậm chất địa phương Á - Âu cùng những buổi biểu diễn hoành tráng, rực rỡ. Bạn cũng có thể khám phá thế giới của các loài động vật hoang dã tại Vinpearl Safari.

Vinpearl Safari - Ảnh Tripadvisor
Vinpearl Safari - Ảnh: Tripadvisor

Hệ thống khách sạn 5 sao, các resort sang trọng cùng hệ thống sân golf và casino sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm tốt nhất khi đến với khu vực bắc đảo. Bạn cũng có thể thưởng thức các loại hải sản tươi ngon nhất ở làng chài Rạch Vẹm. Đừng quên trải nghiệm xem người dân đánh bắt, chế biến tại chỗ và thưởng thức hải sản tại những "view" đẹp tuyệt.

Hải sản tươi ngon tại Làng Chài Rạch Vẹm - Ảnh AlongWalker
Hải sản tươi ngon tại làng chài Rạch Vẹm - Ảnh: AlongWalker

Thị trấn Dương Đông

Ở trung tâm của đảo ngọc Phú Quốc có 1 địa điểm mà hầu như mọi du khách đều không quên ghé đến. Đó là Dinh Cậu. Nơi đây không chỉ là một địa điểm du lịch tâm linh có ý nghĩa sâu sắc đối với người dân địa phương, mà còn nổi tiếng bởi vị trí đắc địa, là nơi ngắm hoàng hôn lý tưởng. 

Dinh Cậu - Ảnh Internet
Dinh Cậu - Ảnh: Internet

Nhịp sống sôi động tại Dương Đông vào cuối ngày chắc hẳn sẽ khiến nhiều du khách cảm thấy thích thú. Ở đây, bạn có thể ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp tại Sunset Sanato với vị trí tựa sơn hướng thủy cùng thiết kế đồng quê Pháp mang hơi thở nhiệt đới, sau đó là thưởng thức các món ăn đường phố, các loại hải sản thơm ngon tại chợ đêm Phú Quốc. Nếu thích sự náo nhiệt, bạn có thể đến các quán cocktail bar như Ốc Sên và Beach Club.

Sunset Sanato - Ảnh Internet
Sunset Sanato - Ảnh: Internet
Chợ đêm Phú Quốc - Ảnh Facebook
Chợ đêm Phú Quốc - Ảnh: Facebook

Khu vực nam đảo

Phía nam đảo nổi tiếng với những bãi biển với vẻ đẹp nên thơ. Đến đây, bạn có thể đắm mình vào làn nước trong xanh ở Bãi Sao và Bãi Khem đón bình minh hoặc ngắm nhìn tia nắng cuối ngày khi hoàng hôn buông dần. Bạn cũng đừng bỏ qua Hòn Mây Rút, nơi thiên nhiên vô cùng hoang sơ với những bãi cát trắng trải dài, các bãi đá mang nhiều hình thù khác nhau hay những rặng dừa. Ngoài tắm biển, bạn còn có thể tổ chức các hoạt động vui chơi ven bờ, ngắm hoàng hôn hay lặn biển khám phá những rạn san hô đầy màu sắc. 

Bãi Sao - Ảnh Tripadvisor
Bãi Sao - Ảnh: Tripadvisor
Bãi Khem - Ảnh Tripadvisor
Bãi Khem - Ảnh: Tripadvisor
Hòn Mây Rút - Ảnh Internet
Hòn Mây Rút - Ảnh: Internet

Nếu là người thích du lịch tâm linh, thì bạn có thể đến chùa Hộ Quốc ở phía nam của Phú Quốc. Đây là ngôi chùa mang nét kiến trúc độc đáo của thời Lý - Trần, với toàn bộ cột chùa đều được làm bằng gỗ lim 1.000 năm tuổi. Đứng từ điểm cao nhất của ngôi chùa, chiêm ngưỡng khung cảnh của biển trời mênh mông, những dãy núi trùng điệp, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên giữa chốn linh thiêng này.

Và cuối cùng để có một chuyến đi Phú Quốc trọn vẹn, bạn có thể đi cáp treo 3 dây dài nhất thế giới từ đất liền đến Hòn Thơm - hòn đảo được du khách trong và ngoài nước yêu thích vì vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, với những rặng dừa xanh rì, những bờ biển cát trắng, nước trong xanh. 

Mngoc Vo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI