Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Rome

22/09/2024 - 06:37

PNO - Đến Rome (Ý) vào tháng Chín này, du khách không thể bỏ qua những địa điểm vô cùng thú vị sau.

Không chỉ là một trong bảy kỳ quan thế giới cổ đại, đấu trường La Mã (hay đấu trường Colosseum) còn là biểu trưng cho sự hùng mạnh của Đế chế La Mã và dấu ấn lịch sử lẫy lừng của thành Rome. Đây cũng là một trong số ít những đấu trường từ thời kỳ La Mã còn sót lại và được bảo tồn nguyên vẹn cho đến ngày nay. Đấu trường cao 50m, rộng 156m và dài 189m, với phần khán đài có sức chứa lên đến 50.000 người.
Không chỉ là 1 trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại, đấu trường La Mã (hay đấu trường Colosseum) còn là biểu trưng cho sự hùng mạnh của Đế chế La Mã và dấu ấn lịch sử lẫy lừng của thành Rome. Đây cũng là một trong số ít những đấu trường từ thời kỳ La Mã còn sót lại và được bảo tồn nguyên vẹn cho đến ngày nay, là điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đặt chân đến Rome.

Đến đền Pantheon, bạn sẽ có cơ hội khám phá những dấu tích của một trong những nền văn minh tiên tiến và có tầm ảnh hưởng lớn nhất lịch sử nhân loại. Phía ngoài đền được bao quanh bởi ba hàng cột Corinthian bằng đá, tạo nên vẻ đồ sộ và uy nghi. Tiến vào bên trong, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước mái vòm khổng lồ, từng giữ kỷ lục là mái vòm lớn nhất thế giới suốt 13 thế kỷ. Giữa mái vòm là một lăng kính hình con mắt độc đáo gọi là oculus, có tác dụng lấy sáng và không khí cho không gian bên trong.
Đến đền Pantheon, du khách sẽ có cơ hội khám phá những dấu tích của một trong những nền văn minh tiên tiến và có tầm ảnh hưởng lớn nhất lịch sử. Phía ngoài đền được bao quanh bởi ba hàng cột Corinthian bằng đá, tạo nên vẻ đồ sộ và uy nghi. Tiến vào bên trong, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước mái vòm khổng lồ, từng giữ kỷ lục là mái vòm lớn nhất thế giới suốt 13 thế kỷ.

Quảng trường Tây Ban Nha (hay bậc thang Tây Ban Nha) gồm 135 bậc thang được xây dựng từ năm 1723, là nơi tụ họp yêu thích của người dân thành phố Rome. Nhiều người cho rằng, khu vực quảng trường từng là trụ sở của Đại sứ quán Tây Ban Nha, nên nơi đây cũng được đặt tên theo đại sứ quán này. Không chỉ nổi tiếng với người dân địa phương, quảng trường Tây Ban Nha còn là một địa điểm hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách đến check-in, tham quan. Đặc biệt, vào tháng 5 hằng năm, nơi đây sẽ được tô điểm bởi những khóm hoa đỗ quyên hồng nở rộ, hứa hẹn mang đến cho bạn những bức hình ấn tượng nhất.
Quảng trường Tây Ban Nha là một địa điểm thú vị với 135 bậc thang được xây dựng từ năm 1723, là nơi tụ họp yêu thích của người dân thành phố Rome. Không chỉ nổi tiếng với người dân địa phương, quảng trường Tây Ban Nha còn là một địa điểm hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách đến check-in, tham quan. Đặc biệt vào khoảng giữa năm, nơi đây sẽ được tô điểm bởi những khóm hoa đỗ quyên hồng nở rộ, hứa hẹn mang đến cho du khách những bức hình ấn tượng nhất.
Một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất của bảo tàng là nhà nguyện Sistine – nơi diễn ra Mật nghị Hồng y để bầu chọn Giáo hoàng mới. Danh tiếng của nhà nguyện chủ yếu đến từ các bức bích họa trang trí trên tường và trần, đặc biệt là kiệt tác mỹ thuật trên vòm nhà do Michelangelo sáng tác. Ngoài nhà nguyện Sistine, các không gian trưng bày khác như thư viện bản đồ, bảo tàng Ai Cập Gregorian, phòng Raphael… cũng được nhiều du khách quan tâm khi đến tham quan bảo tàng Vatican.
Một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất khi đến Rome là nhà nguyện Sistine - nơi diễn ra nghi thức bầu chọn giáo hoàng mới. Ngoài ra, du khách còn có thể chiêm ngưỡng các bức bích họa trang trí trên tường và trần, đặc biệt là kiệt tác mỹ thuật trên vòm nhà do Michelangelo sáng tác.

Nằm ở một thung lũng nhỏ giữa hai ngọn đồi Palatinus và Capitolinus, Công trường La Mã là một quảng trường hình chữ nhật được bao quanh bởi những tàn tích kiến trúc cổ xưa. Tại đây, bạn có thể dạo bước trên những con đường lát đá mang đậm dấu ấn thời gian, cảm nhận nhịp sống sôi động của các cư dân La Mã cổ đại và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những tạo tác kiến trúc nổi bật. Từ cổng vòm Septimius Severus bằng đá cẩm thạch trắng đến các ngôi đền cổ như đền Saturn, đền Castor và Pollux, tất cả hứa hẹn sẽ gợi lên cho bạn cảm xúc ngạc nhiên, thán phục trước sức mạnh và sự phồn vinh của Đế chế La Mã huyền thoại.
Nằm ở một thung lũng nhỏ giữa 2 ngọn đồi Palatinus và Capitolinus, Công trường La Mã là một quảng trường hình chữ nhật được bao quanh bởi những tàn tích kiến trúc cổ xưa. Tại đây, bạn có thể dạo bước trên những con đường lát đá mang đậm dấu ấn thời gian, cảm nhận nhịp sống sôi động của các cư dân La Mã cổ đại và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những tạo tác kiến trúc nổi bật.

Quảng trường Navona nằm giữa hai tuyến đường Corso del Rinascimento và Via di Santa Maria dell’Anima, là một trong những quảng trường đẹp và nhộn nhịp nhất thủ đô nước Ý. Nơi đây cũng là một ví dụ tiêu biểu cho phong cách nghệ thuật và kiến trúc Baroque dưới thời Giáo hoàng Innocent X. Tại quảng trường Navona, du khách vừa có thể tận hưởng bầu không khí sôi nổi của thành phố, vừa được ngắm nhìn đài phun nước Bốn dòng sông, với 4 bức tượng các vị thần đại diện cho 4 con sông lớn trên thế giới theo quan niệm của người châu Âu vào thế kỷ 17.
Quảng trường Navona nằm giữa 2 tuyến đường Corso del Rinascimento và Via di Santa Maria dell’Anima, là một trong những quảng trường đẹp và nhộn nhịp nhất thủ đô nước Ý. Nơi đây cũng là một ví dụ tiêu biểu cho phong cách nghệ thuật và kiến trúc Baroque dưới thời Giáo hoàng Innocent X. Tại đây, du khách vừa có thể tận hưởng bầu không khí sôi nổi của thành phố, vừa được ngắm nhìn đài phun nước Bốn dòng sông, với 4 bức tượng các vị thần đại diện cho 4 con sông lớn trên thế giới theo quan niệm của người châu Âu vào thế kỷ XVII.

Lâu đài Sant’Angelo, còn được gọi là Lâu đài Thiên Thần, do Hoàng đế La Mã Hadrianus xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 2 để làm lăng mộ cho ông và các thành viên hoàng gia. Theo thời gian, Sant’Angelo đã trải qua nhiều thay đổi, từ việc trở thành nơi ẩn náu của các giáo hoàng trong lúc nguy hiểm đến vai trò là nhà tù, pháo đài quân sự và lâu đài. Ngày nay, lâu đài Sant’Angelo không chỉ là một bảo tàng quốc gia mà còn là một trong những di tích lịch sử quan trọng nhất của Rome. Tòa lâu đài gồm 5 tầng, với tầng đầu tiên là một lối đi quanh co, tầng hai chứa các phòng giam tù nhân và tầng ba là một trụ sở quân sự. Đến tầng bốn, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật tinh xảo và các bức bích họa tuyệt đẹp.
Lâu đài Sant’Angelo, còn được gọi là lâu đài Thiên Thần không chỉ là một bảo tàng quốc gia mà còn là một trong những di tích lịch sử quan trọng nhất của Rome.

Bửu Đạt (theo Tripadvisor)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI