Những địa điểm du lịch, ăn uống được yêu thích nhất năm 2023

27/12/2023 - 18:06

PNO - Các thành phố, quốc gia châu Âu tiếp tục chứng tỏ vị thế của mình trên bản đồ du lịch, khi liên tục là điểm đến được các du khách yêu thích.

Paris: Điểm đến đáng ghé thăm nhất thế giới
Paris (Pháp) một lần nữa được vinh danh là thành phố hấp dẫn nhất thế giới, theo báo cáo thường niên của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Euromonitor International.

Báo cáo xếp hạng các thành phố theo các tiêu chí bao gồm du lịch, tính bền vững, hiệu quả kinh tế, sức khỏe và an toàn.

Các du khách yêu thích trải nghiệm du thuyền ngắm nhìn toàn cảnh Paris.
Các du khách yêu thích trải nghiệm du thuyền ngắm nhìn toàn cảnh Paris

Nổi tiếng với những công trình kiến trúc độc đáo như bảo tàng Louvre, Basilique du Sacré-Cœur, Boulevard Montmartre hay Panthéon…  và những con đường nhộn nhịp, thủ đô Paris hoa lệ luôn là điểm dừng chân của nhiều du khách đam mê cái đẹp. Trong số các địa điểm du lịch tại Paris, tháp Eiffel vẫn được yêu thích hơn cả. Từ đỉnh tháp, mọi người có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh thành phố.

Ngoài các danh lam thắng cảnh, Paris còn hấp dẫn mọi người nhờ nền văn hóa đa dạng, ẩm thực tuyệt vời và là cái nôi của nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng trên toàn cầu như Dior, Hermes hay Lanvin… Đến đây, các du khách có thể thoải mái mua sắm, thưởng thức các món ăn đặc sắc và chìm đắm vào những bản nhạc du dương mang đậm nét văn hóa Pháp.

Istanbul: Thành phố thu hút nhiều du khách quốc tế nhất

Du lịch quốc tế năm 2023 tiếp tục phục hồi mạnh mẽ, với số lượng chuyến đi dự kiến đạt 1,3 tỉ lượt. Trong số các điểm đến thì theo Euromonitor International, Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) xuất sắc đứng đầu danh sách về thu hút số lượng khách quốc tế ghé thăm nhiều nhất vào năm 2023, tiếp theo là London và Dubai. 

Chính quyền Istanbul ước tính 19 triệu lượt du khách ghé thăm thủ đô trong năm 2023.
Chính quyền Istanbul ước tính 19 triệu lượt du khách ghé thăm thủ đô trong năm 2023

Với vị trí địa lý đặc biệt nằm giữa hai lục địa châu Âu và châu Á, Istanbul tiếp nhận hài hòa giữa nền văn hóa Đông - Tây. Nơi đây được biết đến nhờ loạt di sản văn hóa, công trình cổ còn được lưu giữ đến ngày nay.

Hai điểm tập trung đông khách du lịch nhất Istanbul là phố cổ Sultanahmet và quảng trường Taksim. Các du khách từng có dịp ghé thăm Istanbul đều ấn tượng trước sự hiếu khách của người dân địa phương và chi phí du lịch khá phải chăng so với các địa điểm khác ở châu Âu.

Na Uy: Điểm đến an toàn nhất thế giới

Tập đoàn đa quốc gia chuyên cung cấp các dịch vụ hỗ trợ y tế, an toàn toàn cầu International SOS vừa công bố các quốc gia an toàn nhất thế giới mà du khách nên ghé thăm. Không ngoài dự đoán, Na Uy tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng, tiếp đến là Phần Lan, Thụy Sĩ, Đan Mạch và Iceland.

Na Uy một trong những quốc gia an toàn và đáng sống nhất thế giới.
Na Uy một trong những quốc gia an toàn và đáng sống nhất thế giới

Đánh giá này dựa trên phân tích gồm các vấn đề liên quan đến ổn định chính trị, xã hội, hệ thống chăm sóc sức khỏe, tỉ lệ phạm tội... 

Là một quốc gia tiếp giáp biển, có diện tích rừng lớn, Na Uy sở hữu khí hậu ôn hòa, có nhiệt độ ấm và lượng mưa lớn. Với việc được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều danh lam thắng cảnh, Na Uy nhiều năm qua đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch.

Rome (Ý): Điểm đến du lịch ẩm thực nổi tiếng nhất năm 2023

Gần đây, Trip Advisor đã công bố 20 điểm đến du lịch ẩm thực hàng đầu của trong năm 2023. Và không quá bất ngờ khi Rome (Ý) tiếp tục vượt qua loạt đối thủ "nặng ký" như Paris (Pháp), Lisbon (Bồ Đào Nha)... để giành vị trí số 1.

Cuộc khảo sát tổng hợp hàng triệu đánh giá từ những người đam mê ẩm thực để tìm ra địa điểm ngon nhất trong số những địa điểm ăn uống ngon mà "tín đồ" ẩm thực yêu thích.

Ý nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng.
Ý nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng

Đến Rome, các du khách đừng quên thưởng thức mì ống và rượu, đây là 2 đặc sản nổi tiếng nhất của Ý. Bên cạnh đó, các món cá tại thành phố này cũng là một trong những món ăn ngon nhất trên thế giới mà bạn nên ăn thử.

Với những ai thích khám phá có thể trải nghiệm các khu chợ ngoài trời, còn ai thích sự sang trọng lãng mạn thì những nhà hàng ven bờ sông là lựa chọn vô cùng tuyệt vời.

Minh Hương

Từ khóa ParisÝNa Uy
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI