Những địa điểm bay dù lượn đáng trải nghiệm nhất trên thế giới

16/09/2023 - 11:57

PNO - Những địa điểm sau đây có phong cảnh đẹp và điều kiện lý tưởng nhất để chinh phục bầu trời.

Pokhara - Nepal

Là thành phố du lịch lớn nhất Nepal - đất nước của những kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ, Pokhara nổi tiếng bởi nhiều hoạt động ngoài trời thú vị như leo núi, đi bộ ngắm cảnh và đặc biệt nhất là chơi dù lượn.

Điểm lý tưởng để bắt đầu cất cánh nằm ở đồi Sarangkot, một trong những địa điểm chơi dù lượn nổi tiếng nhất thế giới. Tại đây, du khách có thể nhìn rõ dãy Himalaya, hồ Phewa và thung lũng xanh. Khi bay giữa bầu trời rộng lớn, du khách sẽ được đắm mình vào làn gió mát mẻ và được tận mắt chứng kiến cảnh sắc thiên nhiên bao la lúc bay qua dãy Annapurna và mặt hồ Phewa không kém phần thơ mộng với làn nước xanh.

Thời gian lý tưởng nhất để tham gia hoạt động dù lượn ở đây là vào khoảng tháng 10 đến tháng 4, lúc này thời tiết mát mẻ cùng với phong cảnh hùng vĩ sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

Trải nghiệm bay gần dãy Himalaya hùng vĩ - Ảnh Internet
Trải nghiệm bay gần dãy Himalaya hùng vĩ - Ảnh: Internet

Castellucio - Ý

Là một ngôi làng với nét đẹp cổ kính và quyến rũ nằm ở vùng Umbria, thuộc miền Trung nước Ý, Castellucio nổi tiếng về những cánh đồng hoa mênh mông, bát ngát nở rộ vào mùa xuân - hạ mỗi năm. Kết hợp với khí hậu Địa Trung Hải ấm áp quanh năm, nơi đây thích hợp với hoạt động trải nghiệm dù lượn trên không để tận hưởng khung cảnh đẹp như tranh vẽ được phủ đầy màu sắc bởi những cánh đồng hoa thơ mộng.

Mùa hoa nở vào tháng 5 đến tháng 6 hằng năm.

Khung thành vùng Umbria nhìn từ trên cao - Ảnh Internet
Khung cảnh vùng Umbria nhìn từ trên cao - Ảnh: Internet

Mù Cang Chải - Việt Nam

Vùng núi Tây Bắc tự hào giới thiệu với thế giới một trong những địa điểm đẹp nhất để trải nghiệm hoạt động dù lượn là Mù Cang Chải.

Nằm ở tỉnh Yên Bái, huyện Mù Cang Chải nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp cùng với vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên đất trời vùng núi Tây Bắc. Các hoạt động dù lượn cũng rất phát triển ở nơi đây, nổi bật nhất là Festival dù lượn được tổ chức vào tháng 9 dành cho những vận động viên chuyên nghiệp khắp nơi trên thế giới.

Ngoài ra, du khách sau những giây phút chinh phục bầu trời sẽ được trải nghiệm, hòa mình vào những hoạt động mang bản sắc văn hóa của người dân địa phương.

Khung cảnh Tây Bắc hùng vĩ nhìn từ trên cao - Ảnh Internet
Khung cảnh Tây Bắc hùng vĩ nhìn từ trên cao - Ảnh: Internet

Wengen - Thụy Sĩ

Vào những dịp tuyết rơi ở Thụy Sĩ, khung cảnh hùng vĩ trên các dãy núi tuyết luôn thu hút những ai có niềm đam mê với bộ môn dù lượn đến để trải nghiệm; đặc biệt là ở khu vực Jungfrau-Aletsch nằm trên dãy núi Alps hùng vĩ - khu vực được tổ chức UNESCO ra sức bảo vệ vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng. Chính vì vậy, lượt khách đến với Jungfrau-Aletsch càng gia tăng, nhất là ở ngôi làng Wengen với vẻ đẹp như trong những câu chuyện cổ tích.

Ngôi làng được ví như chốn thần tiên bởi khung cảnh tuyết phủ quanh năm cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ. Vẻ đẹp của ngôi làng sẽ mang đến cảm giác choáng ngợp khi được ngắm nhìn từ trên cao, khi bay xuyên qua những dãy núi hùng vĩ, mang đến trải nghiệm khó quên.

Khung cảnh trên cao của làng Wengen - Ảnh Internet
Khung cảnh trên cao của làng Wengen - Ảnh: Internet

Hawaii - Mỹ

Đây là cái tên không quá xa lạ khi được biết đến là một trong những địa điểm du lịch có phong cảnh đẹp nhất với làn nước trong xanh của biển Thái Bình Dương và những dãy núi lửa hùng vĩ xung quanh. Nơi đây rất phù hợp để những người dành tình yêu với bộ môn dù lượn có thể thỏa sức tận hưởng cảm giác bay lượn trên mặt biển rộng lớn, ngắm nhìn khung cảnh Hawaii từ trên cao.

Hòn đảo có khí hậu ôn hòa nên du khách có thể đến đây quanh năm và tận hưởng những dịch vụ về môn dù lượn tốt nhất tại Maui, Honolulu, Oahu…

Dù lượn là bộ môn được du khách yêu thích khi đến Hawaii - Ảnh Internet
Dù lượn là bộ môn được du khách yêu thích khi đến Hawaii - Ảnh: Internet

Đạt Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI