Những dấu ấn của Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất

28/10/2024 - 10:30

PNO - 2 ngày diễn ra Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất đã để lại nhiều dấu ấn trong cộng đồng yêu thể thao.

Các vận động viên chụp ảnh cùng Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Văn Nên và BTC giải
Các vận động viên chụp ảnh cùng Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và Ban tổ chức giải đấu

Giải đấu được tổ chức lần đầu nhưng có số lượng vận động viên đăng ký rất đông, vượt ngoài kỳ vọng của Ban tổ chức. Có 138 đôi vận động viên tức 276 người đăng ký thi đấu ở 5 nội dung gồm đôi nữ 4.5, đôi nữ 6.0, đôi nữ open, đôi mẹ - con và đôi vợ - chồng, sau gần 1 tháng mở cổng đăng ký. Bên cạnh TPHCM, nhiều vận động viên đến từ các tỉnh, thành xa như: Cà Mau, Sóc Trăng, Ninh Thuận, Lâm Đồng…

Đây là giải đấu đầu tiên hướng đến riêng đối tượng phụ nữ. Với mục tiêu “Tăng vui khoẻ, thêm yêu thương”, giải đấu có những hạng mục đôi vợ - chồng, đôi mẹ - con nhằm đề cao giá trị của tình thân, gia đình, sự gắn kết bên cạnh lợi ích của thể thao. Đó cũng là mục tiêu mà Báo Phụ nữ TPHCM hướng đến “Bạn đường của hạnh phúc”.

Đôi vợ chồng là nội dung có số lượng cặp đăng ký thi đấu cao nhất: 48 đôi. Đây là hạng mục thi đấu có thời gian kéo dài nhất của giải lần này, mang đến nhiều cảm xúc cho người xem bởi sự kết hợp nhuần nhuyễn, ăn ý của những cặp vợ chồng. Trong đó, có những đôi đầy kinh nghiệm, mang đến những trận đấu gay cấn, đặc biệt là sự đối đầu của 2 cặp ở trận chung kết là: Nguyễn Thị Phương Thảo - Nguyễn Văn Anh và Trần Thị Kim Nhật Thu - Bùi Đức Nhân.

Sự kết hợp ăn ý đã mang về chiến thắng cho cặp vợ chồng
Sự kết hợp ăn ý đã mang về chiến thắng cho cặp vợ chồng chị Nguyễn Thị Phương Thảo - anh Nguyễn Văn Anh ở hạng mục đôi vợ chồng

Trong khi đó, cũng có những cặp chỉ mới tập luyện chơi Pickleball gần đây, chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng luôn nỗ lực trong mỗi trận đấu. Đặc biệt, nhiều đấng mày râu “đỡ đần” cho vợ trên sân, nhằm mang đến những khoảnh khắc ý nghĩa, trọn vẹn cho cả hai. Với họ, kết quả thắng thua không quan trọng bằng việc được thi đấu cùng nhau, học hỏi và trau dồi kinh nghiệm từ bạn cùng thi.

Sau trận đấu khá căng thẳng, chị Ngô Ánh Hồng (35 tuổi, TPHCM) vẫn nở nụ cười tươi trên môi. Anh Trần Hải Đăng (37 tuổi, TPHCM), chồng chị Hồng, nhìn vợ cười nói: “Hôm nay vợ gánh hết”. Dẫu vậy, theo chị, anh đảm đương nhiều hơn trên sân để cả hai có được những giây phút thi đấu hết mình. Hoặc có những ông chồng chỉ tủm tỉm cười: “Vợ có lỡ đánh hụt nhiều cũng không dám la. Thua thì lần sau làm lại”. Đó cũng là những cách ứng xử hết sức dễ thương, thể hiện thay cho sự nhường nhịn, thấu hiểu lẫn nhau trong gia đình.

Chị Ánh Hồng và chồng - anh
Chị Ánh Hồng và chồng - anh Hải Đăng thi đấu ở nội dung đôi vợ chồng

Độ tuổi người tham dự giải trải rộng từ 8 đến U70. Trong đó, nhiều em bé thi đấu cùng mẹ mang đến những khoảnh khắc đáng yêu trên sân. Có những giọt nước mắt đã rơi vì mục tiêu đặt ra nhưng không đạt được, nhưng bù lại các em được sống trong tình yêu, sự quan tâm, chăm sóc từ gia đình.

Với những bà mẹ, đây cũng là dịp rèn luyện cho con cái cách sống tích cực, nâng cao tinh thần thể thao, ý thức rèn luyện thể chất. Sự xuất hiện của cặp đôi “bà ngoại” Nguyễn Thị Quỳnh Vân và Nguyễn Ngọc Vân truyền cảm hứng cho nhiều người xem bởi tinh thần yêu thể thao cuồng nhiệt, năng lượng sống tích cực, phá vỡ những định kiến, giới hạn về tuổi tác.

Thí sinh của giải đấu trải rộng nhiều lứa tuổi
Thí sinh của giải đấu trải rộng nhiều lứa tuổi
Chị Bùi Thị Tuyết Mai và con gái Nguyễn Minh Thư
Chị Bùi Thị Tuyết Mai và con gái Nguyễn Minh Thư giành chiến thắng hạng mục đôi mẹ con
Bà Nguyễn Thị Quỳnh Vân U70 truyền cảm hứng cho nhiều người tham gia, xem giải đấu
Bà Nguyễn Thị Quỳnh Vân U.70 truyền cảm hứng cho nhiều người tham gia, xem giải đấu

Giải đấu cũng nhận được sự quan tâm của rất nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng. Trong đó, diễn viên Công Ninh, Kiều Trinh, Huy Khánh, Phan Như Thảo, nhạc sĩ Dương Khắc Linh, kiện tướng dancesport Phan Hiển… đã chia sẻ thông tin về giải đấu, lan tỏa tinh thần thể thao, lối sống tích cực cho mọi người. Diễn viên Huy Khánh, Diệp Bảo Ngọc cũng tham gia thi đấu tại giải ở hạng mục khách mời, đoạt giải á quân. Ca sĩ Akira Phan cũng có mặt để ủng hộ tinh thần cho người bạn từ Sóc Trăng lên TPHCM thi đấu.

Diễn viên Huy Khánh và Diệp Bảo Ngọc thi đấu ở hạng mục khách mời
Diễn viên Huy Khánh và Diệp Bảo Ngọc thi đấu ở hạng mục khách mời

Trong quá trình thi đấu, các vận động viên được chăm sóc kỹ lưỡng từ thức ăn, nước uống, hỗ trợ, chăm sóc y tế. Bên cạnh đó, họ cũng được chăm chút hình ảnh kỹ lưỡng trong quá trình thi đấu. Chị Đinh Thị Thảo Thư (25 tuổi, Ninh Thuận) cho biết ấn tượng vì lần đầu tiên tham gia một giải đấu có nhiều máy ảnh ghi lại khoảnh khắc của vận động viên trên sân. Giải đấu cũng được livestream trực tiếp trên các nền tảng số của Báo Phụ nữ TPHCM để lan tỏa rộng rãi, giúp cộng đồng yêu thể thao nói chung, yêu Pickleball nói riêng có thể dễ dàng theo dõi.

Đội ngũ y tế túc trực chăm sóc cho các vận động viên
Đội ngũ y tế túc trực chăm sóc cho các vận động viên

Hầu hết vận động viên đều bày tỏ sự hài lòng, hạnh phúc khi được tham gia giải đấu. Có người mong giải sẽ tiếp tục duy trì nhiều mùa nữa, trong đó có cả diễn viên Huy Khánh, Diệp Bảo Ngọc. Nhiều vận động viên cũng tiếc nuối vì không kịp đăng ký tham dự mùa giải này, hy vọng sẽ sớm được góp mặt trong mùa giải tới.

Những trận đấu không thể hấp dẫn nếu thiếu đi sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên. Trong đó, có những em bé theo gia đình ủng hộ cho mẹ, cha mẹ dự thi; hoặc cha mẹ theo ủng hộ cho con cái. Cũng có những người trẻ mang theo sự nhiệt huyết, hài hước, thú vị khi cổ vũ cho bạn bè dự thi. Những tiếng hò reo hun đúc tinh thần cho các vận động viên, cũng là sự an ủi cho họ nếu kết quả đạt được không tốt như kỳ vọng. Tất cả đều đến đây với tinh thần chia sẻ.

Người thân, bạn bè cổ vũ cho các vận động viên tham gia giải đấu
Người thân, bạn bè cổ vũ cho các vận động viên tham gia giải đấu

Trên sân đấu cũng có sự góp mặt của nhiều bà mẹ, mà theo sau họ là những câu chuyện hết sức thú vị, ý nghĩa. “Nãy xem thi đấu thấy tự hào về vợ lắm đúng không?”, chị Nguyễn Phạm Thu Thủy nở nụ cười tươi khi trở về khu vực khán đài, nơi chồng và con gái đang ngồi dõi theo trận đấu của chị và con trai Chí Kiên. Đáp lại vợ bằng nụ cười hài lòng, chồng chị Thủy đáp: “Giỏi lắm rồi vợ ơi!”.

Sự tự hào mà vợ chồng chị Thủy nhắc đến hoàn toàn không phải là huy chương, bởi cặp đôi mẹ con chị đã sớm dừng lại ở vòng đấu bán kết. Họ tự hào vì sau những tháng ngày chồng tìm đủ cách để “lôi” vợ ra khỏi khỏi công việc, khỏi gian bếp để đến sân tập luyện thể thao, thì hiện nay, chị Thủy đã chủ động đăng ký tham dự giải. Từ một người ghét thể thao, ngại vận động, người phụ nữ này lại tự tin tiếp thêm ngọn lửa thể thao đến những người xung quanh mình.

Tính cách dí dỏm, hài hước thường trực của người phụ nữ này không chỉ giúp chồng vui, mà còn khiến con trai không thể giận lâu được. Từng là vận động viên đạt hạng ba lứa 9 tuổi giải cầu lông TPHCM, do đó, trên sân thi đấu, Chí Kiên có chiến thuật rõ ràng. Trong khi đó, chị Thủy thường xuyên để trái bóng trôi theo cảm xúc. Ấm ức bỏ ra sân vì không “dìu” nổi trình đấu của mẹ, nhưng chẳng mấy phút sau, Chí Kiên phải bật cười vui vẻ và như được tiếp thêm năng lượng thi đấu nhờ câu nói “lạc quan” quá mức mà chị Thủy nhắn nhủ con trai: “Yên tâm đi con trai, trận này cứ để mẹ lo”.

Chị Thu Thuỷ và con trai Chí Kiên (bìa phải và thứ hai từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm cùng cặp mẹ con
Chị Thu Thủy và con trai Chí Kiên (bìa phải và thứ hai từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm cùng cặp mẹ con Nguyễn Thị Nhã Phương - Lê Nguyên Bá đến từ Cần Thơ

Có mặt trên sân Pickleball với bộ váy áo có màu sắc, kiểu dáng trẻ trung, vận động viên Mai Hương Giang khiến cổ động viên bất ngờ khi biết chị đã thuộc hàng U50. Ngoài ngoại hình nổi bật, chị còn thu hút khán giả bằng phong thái thi đấu điềm tĩnh, tự tin. Dù thi đấu cùng chồng hay với con, lúc nào chị cũng giữ vai trò điều tiết nhịp đấu. Thế nhưng ít ai biết rằng, hình ảnh của chị Hương Giang trên sân Pickleball là một phiên bản rất khác của chị so với 1 năm trước đây.

“Tôi từng là một người vô cùng nhút nhát. Công việc văn phòng ít giao tiếp khiến tôi xong việc là lo về cơm nước cho chồng con. Nhưng kể từ khi đến với thể thao, đặc biệt là pickleball, chúng tôi có một cộng đồng gồm các gia đình thường xuyên tập luyện cùng nhau, đi chơi cùng nhau và trao đổi với nhau rất nhiều chủ đề trong cuộc sống. Nhờ đó mà tôi dạn dĩ, tự tin hơn rất nhiều”, chị Giang tâm sự. Chị tin rằng, sự tự tin đó chính là yếu tố giúp mẹ con chị về Nhì ở nội dung thi đấu đầy kịch tính của đôi mẹ - con.

Chị Mai Hương Giang và con trai
Chị Mai Hương Giang và con trai Nguyễn Đức Nghiêm

Thành Lâm - Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI