Những cuộc “truyền lửa” phía sau màn ảnh

01/03/2023 - 09:05

PNO - Lâu nay, công tác quảng bá truyền thông cho phim thường chỉ dừng lại ở quá trình trước và trong khi phim ra rạp. Nhưng giờ đây kể cả khi phim đã rời rạp khán giả vẫn có cơ hội tìm hiểu thêm về phim

Cuối tuần qua, những người yêu điện ảnh Việt đã có 2 buổi trò chuyện cùng các nhà làm phim của Nhà bà Nữ (đạo diễn, diễn viên Trấn Thành) và Cô gái đến từ quá khứ (diễn viên NSND Lê Khanh, Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn). Do dư âm vẫn còn của phim và sức hút tên tuổi của dàn nghệ sĩ, cả hai cuộc nói chuyện tại 2 trường đại học Hoa Sen và Hồng Bàng đều có rất đông người nghe.

Buổi nói chuyện của Trấn Thành phải đổi địa điểm tổ chức sang nơi có sức chứa gấp đôi vì lượng người đăng ký vượt ngoài dự tính
Buổi nói chuyện của Trấn Thành phải đổi địa điểm tổ chức sang nơi có sức chứa gấp đôi vì lượng người đăng ký vượt ngoài dự tính

Tại đây, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng về chuyện làm nghề. Đạo diễn, diễn viên Trấn Thành giải đáp nhiều vấn đề đang được quan tâm như thị hiếu khán giả, thoại trong phim Việt, xu hướng chuyển thể web drama thành phim điện ảnh, làm sao để phim ăn khách. Bộ 3 diễn viên NSND Lê Khanh, Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn chia sẻ những câu chuyện giờ mới kể về chuyện đi casting phim.

Chẳng hạn NSND Lê Khanh được đạo diễn Trần Anh Hùng thử vai bằng cách kêu hát, Ninh Dương Lan Ngọc trước khi tỏa sáng với phim Cánh đồng bất tận từng rớt casting 5 lần trong 3 tháng. Những chia sẻ về nghề của các nghệ sĩ không chỉ làm thỏa mãn sự tò mò của người nghe mà còn mang ý nghĩa truyền cảm hứng, lửa nghề, nhất là cho đối tượng sinh viên đang theo ngành phim. 

Trước 2 buổi talk show này, buổi nói chuyện của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên về quá trình làm phim Tro tàn rực rỡ cũng thu hút cả trăm người nghe, phủ kín khán phòng hãng phim Viewfinder Media. Cùng với hình thức cine tour, những buổi nói chuyện nghề nghiệp của đoàn phim với người nghe như thế này giúp tăng thêm tính tương tác giữa những nhà làm phim với khán giả.

Trailer Tro tàn rực rỡ:

 

Công chúng yêu phim có cơ hội hiểu thêm nhiều kiến thức thú vị về điện ảnh, sinh viên hoặc những người đang theo nghề có thêm những buổi học mang tính thực tế, rất bổ ích. Điều này góp phần nâng cao thị hiếu thẩm mỹ xem phim của người xem, bổ sung cho nhà làm phim tương lai những kiến thức mà nhà trường hay sách vở không thể cung cấp được. 

Đạo diễn, diễn viên Trấn Thành nói về lý do anh nhận lời tham gia buổi talk show Giải mã thị hiếu phòng vé Việt do Xine House tổ chức hôm 25/2: “Tôi khá bất ngờ và bồi hồi khi đến đây vì những buổi hội thảo này rất tốt cho sinh viên. Ngày xưa, tôi đi học cũng muốn gặp gỡ những người thành công để nghe họ chia sẻ nên khi được mời, tôi nhận lời ngay. Tôi muốn chia sẻ góc nhìn riêng hy vọng nếu có thể chúng sẽ giúp ích cho các bạn trên bước đường sắp tới”. 

Lâu nay, công tác quảng bá truyền thông cho phim thường chỉ dừng lại ở quá trình trước và trong khi phim ra rạp. Nhưng giờ đây kể cả khi phim đã rời rạp khán giả vẫn có cơ hội tìm hiểu thêm về phim, về nghề làm phim thông qua các buổi talk show. Với các sinh viên trong ngành, những cuộc truyền lửa phía sau màn ảnh sẽ tiếp thêm tự tin khi ra trường làm nghề.

Đây cũng là hoạt động giao lưu văn hóa thú vị, bổ ích, kéo gần hơn khoảng cách giữa người làm phim và công chúng. Một khi 2 bên hiểu và xích lại gần nhau, điện ảnh Việt sẽ có thêm cơ hội tăng trưởng, tiến đến những cột mốc trăm tỉ mới. Đó không chỉ là mong ước của những nhà làm phim mà còn là mong mỏi của những người yêu phim Việt.

Nguyễn Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI