Những con số “biết nói” của “30 chưa phải là hết”

01/08/2020 - 12:07

PNO - Với những thành tích ấn tượng về lượt xem, tìm kiếm, “30 chưa phải là hết” được xem là bộ phim hot nhất màn ảnh Hoa ngữ trong mùa hè năm nay.

Nhà văn Trương Ái Linh từng nói: “Những người sau 30 tuổi, 10 tuổi hay 18 tuổi thì không có gì khác nhau ngoài vấn đề thời gian. Với những người trẻ, 3 năm hay 5 năm có khi lại là cả cuộc đời”.

Ba mươi tuổi được xem là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời mỗi con người. Thói quen sống, thái độ làm việc chuyên nghiệp, mỗi một lựa chọn... có thể phản ánh phần còn lại của cuộc đời. 

30 chưa phải là hết đã khắc hoạ được những điều này thông qua hình ảnh 3 cô gái thành thị với số phận khác biệt nhau. Hiện, phim vẫn đang được khán giả Trung Quốc và nhiều quốc gia châu Á đón xem nồng nhiệt, trong đó có Việt Nam.

30 chưa phải là hết hiện đang là tác phẩm nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả
"30 chưa phải là hết" hiện đang là tác phẩm nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả

30 chưa phải là hết đã có 2,6 tỷ lượt xem, nhận được 4,53 tỷ lượt tìm kiếm, bình luận trên mạng xã hội. Trên trang Douban, số điểm trung bình của 30 chưa phải là hết là 7,7 điểm. Những con số ấn tượng này giúp bộ phim trở thành tác phẩm hot nhất mùa hè năm nay trên màn ảnh Hoa ngữ.

Tờ QQ đánh giá, thành công đầu tiên của phim đến từ việc lựa chọn chủ đề tốt và kịch bản tốt. Biên kịch của phim - Trương Anh Cơ, hiện cũng chỉ mới bước qua tuổi 30, vì thế có hiểu biết, suy nghĩ về cuộc sống khá sát với các đối tượng được xây dựng trong phim.

3 nhân vật chính: Cố Giai (Đồng Dao đóng), Vương Mạn Ni (Giang Sơ Ảnh thủ vai), Chung Hiểu Cần (Mao Hiểu Đồng đảm nhận) đều có những nét trong tính cách, cuộc sống của nữ biên kịch hoặc những người phụ nữ xung quanh cô. 

Trương Anh Cơ cho biết, cô mất gần 2 năm để hoàn thành kịch bản này, trong quá trình viết cũng nhiều lần tìm được sự đồng cảm với nhân vật, cũng lo lắng, cảm thấy đau đớn hay vỡ òa cảm xúc theo mạch câu chuyện. “Tôi luôn nghĩ và cố gắng hết sức để viết một câu chuyện về nữ giới thật chân thực, ấm áp. Vì vậy, mỗi câu chuyện, có nên nói hay không, kể như thế nào thực sự khiến tôi lo lắng. Đôi lúc, tôi cảm thấy rất khó khăn” - nữ biên kịch chia sẻ.

Nữ biên kịch của phim cũng đồng trang lứa với các nhân vật nên có sự hiểu biết, đồng cảm
Nữ biên kịch của phim cũng đồng trang lứa với các nhân vật nên có sự hiểu biết, đồng cảm. Trong ảnh là tạo hình của nhân vật Chung Hiểu Cần do Mao Hiểu Đồng đóng.

Hình ảnh người phụ nữ được xây dựng trong phim đã tạo nguồn cảm hứng cho khán giả. Họ thuộc những tầng lớp khác nhau, có số phận không giống nhau nhưng đều có chung ý chí, không nản lòng, không thoả hiệp để vận hành cuộc sống theo cách họ mong muốn. Bộ phim lấy hình ảnh nữ giới làm chủ đạo, nhưng không đi theo mô tuýp truyền thống rằng phụ nữ phụ thuộc nam giới, hay giao phó cuộc đời cho họ. Phụ nữ vẫn tôn trọng phái mạnh nhưng luôn có một "bầu trời" của riêng mình.

Thông qua 3 nhân vật chính, phim không tạo nên những hình mẫu hoàn hảo để khán giả học theo, mà thông qua đó, mỗi người có thể góp kinh nghiệm để giúp cuộc sống trở nên tốt hơn. Bài học lớn nhất từ câu chuyện của 3 nữ chính là sự hoà hợp và cảm thông, quan trọng hơn cả, họ không đặt giá trị bản thân phụ thuộc vào người khác.

Trung Sơn (theo QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI