Những chiếc bánh mang ý nghĩa gia đình gây xúc động

04/01/2024 - 18:27

PNO - Những cảm xúc về gia đình luôn là điều thiêng liêng và xúc động, nó đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho thơ ca, cho âm nhạc và ẩm thực.

 

Trong chương trình Siêu bánh, với chủ đề “Bầu trời của con” liên quan đến gia đình và cha mẹ, các thợ bánh phải thực hiện những chiếc bánh thể hiện đúng tinh thần này. Lấy ý tưởng từ câu ca dao “Công cha như núi Thái Sơn. Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”, baker Vũ Thịnh đã tạo ra một chiếc bánh có được chia làm hai phần núi và biển. Phần núi nam thợ bánh làm từ cốt bánh trà đen với 3 tầng hương vị: lớp màu vàng có dát lá vàng, tượng trưng cho mặt trời mang lại năng lượng hạnh phúc, như một lời chúc ý nghĩa cho bố mẹ.
Trong chương trình Siêu bánh, với chủ đề “Bầu trời của con” liên quan đến gia đình và cha mẹ, các thợ bánh phải thực hiện những chiếc bánh thể hiện đúng tinh thần này. Lấy ý tưởng từ câu ca dao “Công cha như núi Thái Sơn. Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”, baker Vũ Thịnh đã tạo ra một chiếc bánh có được chia làm hai phần núi và biển. Phần núi, nam thợ bánh làm từ cốt bánh trà đen với 3 tầng hương vị: lớp màu vàng có dát lá vàng, tượng trưng cho mặt trời mang lại năng lượng hạnh phúc, như một lời chúc ý nghĩa cho bố mẹ.

 

Về phần Thịnh Nguyễn, anh đặt tên cho chiếc bánh của mình là Đông tan, diễn tả một giai đoạn từ mùa đông chuyển qua mùa xuân. Vốn là một tiktoker nổi tiếng với những chiếc bánh rất bắt trend, một lần nữa Thịnh Nguyễn đã đưa một loại thức uống rất hot ở thời điểm hiện tại đó là “trà chanh giã tay” vào trong chiếc bánh. Nam baker đã sử dụng cốt bánh bông lan có vị vỏ chanh và trà đen kết hợp kem bơ và sốt caramel. Ngoài ra Thịnh Nguyễn còn làm thêm một chiếc bánh cookies có vị gừng, chút the của hồi, ấm của quế, vị ngọt của lá phong. Anh chia sẻ ý tưởng của chiếc bánh giống như những cảm xúc của xác thành viên trong gia đình, sẽ có những xung đột nhưng sau tất cả thì chúng ta để lại muộn phiền bên ngoài cánh cửa.
Về phần Thịnh Nguyễn, anh đặt tên cho chiếc bánh của mình là Đông tan, diễn tả một giai đoạn từ mùa đông chuyển qua mùa xuân. Là một tiktoker nổi tiếng với những chiếc bánh rất bắt trend, một lần nữa Thịnh Nguyễn đã đưa một loại thức uống rất hot ở thời điểm hiện tại đó là “trà chanh giã tay” vào trong chiếc bánh. Nam baker đã sử dụng cốt bánh bông lan có vị vỏ chanh và trà đen kết hợp kem bơ và sốt caramel. Ngoài ra, Thịnh Nguyễn còn làm thêm một chiếc bánh cookies có vị gừng, chút the của hồi, ấm của quế, vị ngọt của lá phong. Anh chia sẻ ý tưởng của chiếc bánh giống như những cảm xúc của các thành viên trong gia đình, sẽ có những xung đột nhưng sau tất cả thì chúng ta để lại muộn phiền bên ngoài cánh cửa.

 

Ở vòng 1 của chương trình, các thợ bánh phải tham gia thử thách bắn cung, mũi tên trúng vào biểu tượng nào thì sẽ thể hiện hình ảnh đó lên chiếc bánh. Banker Vũ Thịnh bắn trúng biểu tượng một nhân vật đang khám phá vũ trụ.
Ở vòng 1 của chương trình, các thợ bánh phải tham gia thử thách bắn cung, mũi tên trúng vào biểu tượng nào thì sẽ thể hiện hình ảnh đó lên chiếc bánh. Baker Vũ Thịnh bắn trúng biểu tượng một nhân vật đang khám phá vũ trụ. Anh mang đến chiếc bánh được khắc họa hành tinh và Trái đất, tạo hình khá bắt mắt với màu sắc hài hòa.
Baker Thịnh Nguyễn
Baker Thịnh Nguyễn may mắn hơn khi lựa chọn được biểu tượng cầu vồng. Anh sáng tạo nên chiếc bánh kem hình chữ nhật được cuộn lại với phần kem tươi bên trong. Bên trên chiếc bánh được trang trí với những viên kẹo marshmallow nhiều sắc màu thể hiện đúng hình ảnh của cầu vồng. Mẫu bánh này của anh nhận được lời khen từ giám khảo, tuy nhiên lại không thể bước tiếp vào vòng bán kết.

Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI