Những cách đơn giản để nâng cấp ngôi nhà cho dịp lễ sắp đến

23/04/2024 - 12:51

PNO - Thêm một chiếc ghế dài, một tấm thảm... cũng giúp ngôi nhà của bạn lập tức được nâng cấp.

Dịp lễ 30/4 sắp đến và nếu bạn không có kế hoạch rời nhà dịp lễ vì nhiều lí do, bạn có thể thêm vài chi tiết nâng cấp không gian sống của mình, rồi mời bạn bè, người thân đến cùng dự tiệc, ăn uống, trò chuyện
Nếu bạn không có kế hoạch rời nhà dịp lễ 30/4 vì nhiều lí do, bạn có thể nâng cấp không gian sống của mình và mời bạn bè, người thân đến cùng ăn uống, trò chuyện.
Một chiếc ghế dài được trang trí bằng tua rua sẽ tạo thêm một lớp kết cấu và sự thú vị về mặt hình ảnh cho căn phòng, đồng thời đóng vai trò như một chỗ ngồi tiện dụng hoặc một chỗ để chân
Thêm một chiếc chăn mềm trên ghế dài, sofa sẽ tạo thêm một lớp kết cấu và sự thú vị về mặt hình ảnh cho căn phòng.
Trong sơ đồ mặt bằng mở, rìa bán trong suốt có thể mang lại cảm giác tách biệt mà không đóng hoàn toàn một khu vực. Cloud cho biết: “Việc sử dụng viền làm vách ngăn phòng sẽ tạo thêm yếu tố kiến ​​trúc linh hoạt cho nội thất đồng thời mang lại sự riêng tư và duy trì cảm giác cởi mở”. Nó có thể được treo từ trần xuống sàn bằng cách sử dụng một thanh ray gắn để linh hoạt, một tấm cố định để đảm bảo độ bền lâu dài hoặc một thanh căng để có một giải pháp thích ứng.
Vách ngăn phòng mở tạo thêm yếu tố kiến ​​trúc linh hoạt cho nội thất đồng thời mang lại sự riêng tư và duy trì cảm giác cởi mở. Với phương án này, bạn có thể mua pallet, tháo ra và ráp theo ý muốn.
Các vật liệu như thủy tinh, kim loại hoặc viền cườm trên thiết bị chiếu sáng có thể tăng gấp đôi tác dụng nghệ thuật trong phòng. Emma Kemper, nhà thiết kế chính tại Emma Beryl Interiors , thích nhìn thấy những đường viền có màu sắc, độ dày và chất liệu khác nhau trên một chiếc đèn chùm nổi bật trong khi Bandman đánh giá cao những đường viền viền trên chao đèn. Cô nói: “Nó tạo thêm cảm giác bất ngờ và làm cho ánh sáng có chủ đích, nâng cao tầm quan trọng của nó trong phòng”
Đính một ít thủy tinh, kim loại hoặc viền cườm trên thiết bị chiếu sáng không chỉ tăng nét đẹp cho thiết bị mà còn khiến không gian phòng trở nên nghệ thuật hơn.
Giống như khuôn gỗ ứng dụng, đường viền trang trí trên giấy dán tường tạo nên một chi tiết kiến ​​trúc đẹp mắt. Lucy Penfield, người sáng lập + hiệu trưởng của Lucy Interior Design cho biết : “Tôi thích trang trí cho tấm phủ tường bằng vải cỏ bằng cách tạo ra một đường viền giống như tấm bảng ở ngoài rìa”. “Chỉ cần đo diện tích và sử dụng cạnh thẳng bằng kim loại để tạo khung trên tường, sau đó cắt các chi tiết trang trí và dán nó bằng gel vải cao cấp.”
Tranh treo tường, giấy dán tường... đều dễ dàng thao tác và giúp nâng cao không gian sống lập tức. Sau một thời gian, bạn cũng có thể dễ dàng thay đổi "bức tường họa tiết dán" này.
Xử lý cửa sổ Nâng cao cách xử lý cửa sổ thông thường bằng các chi tiết viền có thể tạo ra một lớp mềm mại, cho dù bạn thích kiểu trang trí tinh tế hay thứ gì đó ấn tượng hơn. Gamble nói: “Hãy xem xét một đường diềm nhỏ ở dưới cùng của rèm roman hoặc dọc theo mép của tấm màn.
Nếu chưa tính đến việc thay rèm mới (vì còn tốt, chi phí ít, có kế hoạch nâng cấp nội thất...) song vẫn muốn nâng cấp không gian, bạn có thể thử ghé cửa hàng may mặc, chọn một vài họa tiết có thể đính, dán hay ủi lên rèm, vừa đơn giản vừa tiết kiệm.
 Gương “Nơi yêu thích của tôi để thêm phần rìa là trên gương!” Beth Diana Smith, một nhà thiết kế và đại sứ HomeGoods cho biết . Bất kỳ chiếc gương nào có hình dạng độc đáo và khung có họa tiết đều đẹp khi có viền. Kemper thích bọc một chiếc gương có khung bằng da với một đường diềm dài rủ xuống hai bên. “Đó là một kiểu dáng đơn giản nhưng rất sang trọng,” cô nói.
Những chiếc gương có khung họa tiết đều đẹp và bạn có thể dễ dàng thêm chi tiết đó vào gương bằng máy bắn keo.
Lisa Gilmore, Giám đốc điều hành và nhà thiết kế chính của Lisa Gilmore Design , cho biết : “Fringe lấy những gì có thể là một chiếc gối bình thường và biến nó thành một tác phẩm nghệ thuật . Cô lưu ý rằng đây là một cách tuyệt vời để kết hợp xu hướng mà không cần phải cam kết lớn.   “Nhiều khách hàng của tôi muốn đồ nội thất của họ trường tồn trước thử thách của thời gian, nghĩa là họ không muốn bất cứ thứ gì quá hợp thời. Kristin Harrison, nhà thiết kế/chủ sở hữu của Nội thất Bungalow 10 cho biết , việc trang trí viền trên gối có thể giữ cho không gian trông cổ điển nhưng vẫn mang lại cảm giác hiện đại hơn.  Sarah Stacey, nhà thiết kế chính tại Sarah Stacey Interior Design , thích thêm một chiếc cọ vẽ hoặc tua rua có màu tương phản để ném gối nhằm tạo họa tiết, trong khi Marika Meyer, chủ sở hữu của Marika Meyer Studio , lại thích viền tua rua trên mép gối. Cô nói: “Nó mang lại cảm giác hoang dã và tuyệt vời cho những không gian như phòng ngủ và phòng chơi của trẻ em.
Những chiếc gối nhiều màu sắc, họa tiết không chỉ tăng hiệu ứng thị giác cho căn phòng mà còn giúp giây phút nghỉ ngơi của bạn thêm thư giãn. Bạn có thể đặt mua gối hay vỏ gối.
Điểm nhấn trần nhà Rìa như một điểm nhấn trần trang trí có thể tạo thêm nét tinh tế bất ngờ. Cloud cho biết: “Ứng dụng này mang lại sự ấm áp và kết cấu, nâng cao bầu không khí tổng thể của căn phòng,” anh đề xuất treo viền dọc theo mép dưới của thanh xà để tạo hiệu ứng mềm mại hoặc quấn nó quanh thanh xà để có cái nhìn gắn kết hơn. Cô nói: “Tôi thích sử dụng các loại vải sang trọng như lụa hoặc nhung để có vẻ ngoài thanh lịch, những đường viền có họa tiết như len để tạo cảm giác ấm cúng hoặc những đường viền bằng kim loại hoặc đính cườm để tạo hiệu ứng phản chiếu ánh sáng ấn tượng”. Để cố định, hãy sử dụng chất kết dính chắc chắn hoặc móc kín đáo.
Ngày càng nhiều gia chủ chú trọng vào điểm nhấn trần nhà và bạn có thể chọn màu sơn hay thử phá cách với giấy dán trần nhà thay vì dán tường.
Ghế sofa Viền vàng trên ghế sofa là một cách sang trọng và vượt thời gian để trang trí cho căn phòng đồng thời che giấu chân đồ nội thất. Jason Saft, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Staged to Sell Home, cho biết: “Chiều rộng và màu sắc có thể khác nhau, nhưng một chiếc ghế sofa sẽ luôn trông đặc biệt và tùy chỉnh hơn với những đường diềm” . Gilmore thích sử dụng viền bàn chải trên ghế sofa. Cô nói: “Đó là một cách tuyệt vời để thêm chút pizzaz vào khung hình
Đặt may một bộ vỏ sofa và bạn đã thay đổi không gian với chi phí mềm.
Rìa có thể được sử dụng theo vô số cách trên bộ đồ giường, từ váy, vỏ gối cho đến các phương pháp trị liệu bằng tán. Gamble cho biết: “Một chiếc khăn trải giường cổ điển với đường viền dài và phóng đại sẽ tạo điểm nhấn trong căn phòng. Penfield thích thêm chi tiết trang trí bồng bềnh vào tán giường, trong khi Grace thường biến đổi mép dưới thường bị bỏ quên của khung giường bằng viền. Cô nói: “Với khả năng thu hút sự chú ý, tua rua biến khung giường bình thường thành một món đồ nổi bật đặc biệt, gắn chặt căn phòng và tăng thêm nét sang trọng”.
Một bộ ga trải giường với gối, mền đồng bộ là lựa chọn khôn ngoan cho những ai muốn thay đổi nhưng lười vận động hay chỉ muốn dành những ngày lễ trên giường.
Điểm nhấn kệ Một viền cọ mỏng được áp dụng cho mép kệ có thể tạo thêm cảm giác mềm mại, tương phản với những đường nét cứng cáp của những cuốn sách trên gờ. Phillips nói: “Chi tiết đẹp mắt này có thể gắn kết các màu sắc của căn phòng lại với nhau. Bởi vì nó thêm một chút kỳ quái, nên nó trông rất tuyệt khi lắp sẵn trong phòng vui chơi hoặc phòng ngủ của trẻ em. “Chỉ cần đảm bảo rằng phần rìa có cùng chiều rộng với kệ. Ví dụ: dán miếng trang trí grosgrain 2 inch dọc theo các cạnh của kệ 2 inch bằng chất kết dính trong suốt,” Phillips lưu ý.
Những chiếc kệ phá cách hay thêm điểm nhấn trên cửa tủ không quá khó để bạn tự thực hiện.
Với sự hấp dẫn đầy màu sắc và độc đáo, rìa mang đến một cấp độ mới về niềm vui DIY. “Chỉ cần mua trực tuyến một số tua rua tuyệt đẹp, lấy súng bắn keo của bạn và nhận tua rua!” chia sẻ Bandman. “Các ứng dụng viền trên rèm có thể yêu cầu kỹ năng may vá, tuy nhiên, keo nóng hoặc Velcro là tất cả những gì bạn cần nếu bạn muốn thêm đồ trang trí vào chụp trống, khăn trải bàn hoặc chân đế của một món đồ nội thất.” Vị trí yêu thích của Grace cho dự án tự làm rìa là dọc theo mép dưới của ghế sofa, ghế hoặc khung giường. Cô nói: “Tôi thích việc bạn có thể dễ dàng và ngay lập tức biến khu vực tiếp khách và ngủ nghỉ thành những điểm nhấn đầy phong cách trong phòng.
Thêm tua cho mọi vật dụng nội thất như bàn, ghế, tủ, giường... bằng cách mua một số tua rua đẹp, dùng súng bắn keo, cố định vào món đồ bạn muốn.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI