Nhu cầu tìm kiếm bất động sản tăng mạnh sau Tết

26/02/2024 - 13:53

PNO - Dữ liệu từ Batdongsan.com.vn cho thấy nhu cầu tìm kiếm bất động sản bán toàn quốc trong tháng 1/2024 tăng 66% so với cùng kỳ 2023, lượng tin đăng bán bất động sản cũng tăng 52%.

Chuyên trang Batdongsan.com.vn vừa có báo cáo thị trường bất động sản sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn, số liệu cho thấy mức độ quan tâm đến bất động sản đã nhanh chóng tăng trở lại. Cụ thể, lượng tìm kiếm bất động sản toàn quốc bắt đầu đi lên từ ngày mùng Hai Tết và giữ nhịp tăng khá mạnh, đến ngày mùng Mười Tết đạt mức tăng 124% so với 1 tuần trước Tết.  

So với đầu năm 2023, thị trường bất động sản đầu năm nay có những dấu hiệu tích cực hơn cả về mức độ quan tâm và lượng tin đăng. Dữ liệu từ Batdongsan.com.vn cho thấy nhu cầu tìm kiếm bất động sản bán toàn quốc trong tháng 1/2024 tăng 66% so với cùng kỳ 2023, lượng tin đăng bán bất động sản cũng tăng 52%. 

Trong đó, mức độ quan tâm bán bất động sản tăng mạnh nhất là ở phân khúc nhà riêng (tăng 87%), nhà mặt phố tăng 84%, các phân khúc còn lại tăng từ 55 – 66%. Lượng đăng tin đăng bán bất động sản cũng tăng mạnh ở phân khúc nhà riêng (tăng 70%), nhà mặt phố tăng 65%.

Nhu cầu tìm kiếm bất động sản sau Tết tăng mạnh.
Nhu cầu tìm kiếm bất động sản sau Tết tăng mạnh.

Riêng tại Hà Nội và TPHCM, đất nền và đất dự án có mức độ quan tâm tăng mạnh hơn cả chung cư. Cụ thể trong tháng 1/2024, lượng tìm kiếm đất nền tại Hà Nội tăng 110%, đất dự án tăng 77% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, lượng tìm kiếm chung cư Hà Nội tăng 71%. Tương tự, ở TPHCM, nhu cầu tìm kiếm tăng từ 71% - 73% đối với đất nền, đất dự án và chỉ tăng 59% đối với chung cư. 

Những dữ liệu trên phần nào phản ánh mong muốn sở hữu đất của nhiều người mặc dù thị trường không còn xảy ra sốt đất như đầu năm 2022. 

Báo cáo và Chỉ số về tâm lý người tiêu dùng bất động sản (CSS) của Batdongsan.com.vn nửa đầu năm 2024 cũng chỉ ra có đến 65% người được hỏi cho biết họ vẫn dự định mua bất động sản trong 1 năm tới. Trong đó, tỷ trọng mua để đầu tư chiếm 60% và đất nền vẫn là loại hình được người mua tương lai quan tâm nhiều nhất.

Theo báo cáo của CSS, tâm lý của các bên mua, bán bất động sản đã không còn quá dè chừng như trong năm 2023. Chỉ số tâm lý thị trường bất động sản nửa đầu năm 2024 tăng 3 điểm so với nửa cuối năm 2023. Chỉ số này tăng lên nhờ sự cải thiện mức độ hài lòng của người tiêu dùng về tiềm năng tăng giá bất động sản, về lãi suất vay mua nhà và chính sách, tình hình thị trường. 

Theo ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực miền Nam cho biết, qua tìm hiểu hơn 10 đơn vị kinh doanh đất nền tại Đồng Nai, Bình Dương, Long An, các doanh nghiệp đều chia sẻ đầu năm nay số lượng giao dịch đất nền tăng lên. Trong đó, hầu hết tập trung vào những lô đất có pháp lý chuẩn, mức giá dưới 2 tỉ đồng, nằm trong bán kính 60 km xung quanh TPHCM.

Dữ liệu của Viện nghiên cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản Dat Xanh Services (DXS – FERI) tháng 1/2024 cũng cho thấy thị trường bất động sản đã có dấu hiệu ấm dần lên so với cùng kỳ năm trước. 

Nguồn cung trong tháng 1/2024, hàng loạt dự án nhà ở mới được khởi công tại nhiều địa phương, chủ yếu là thuộc phân khúc vừa túi tiền. Riêng tại TPHCM và các tỉnh lân cận đã tăng hơn 800 sản phẩm (tăng 90% so với tháng trước). Tỷ lệ hấp thụ khu vực này cũng tăng từ 20 – 25% trên tổng nguồn cung sơ cấp.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI