Nhu cầu đi du lịch theo gia đình tăng trở lại

09/07/2024 - 16:37

PNO - Theo kết quả khảo sát của booking.com (website du lịch trực tuyến), số lượt tìm kiếm cơ sở lưu trú của các gia đình Việt Nam cho kỳ nghỉ hè đã tăng 15% so với năm ngoái.

Trong đó, hơn một nửa (56%) gia đình Việt Nam cho rằng việc dành thời gian bên nhau là động lực chính thôi thúc họ lên kế hoạch du lịch trong năm nay. Bên cạnh đó là các yếu tố khác như: nơi nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên, lịch sử phong phú hay trải nghiệm văn hóa đa dạng...

Nhiều gia đình Việt xem chuyến đi du lịch cùng nhau là dịp để các thành viên gắn kết với nhau
Nhiều gia đình Việt xem chuyến đi du lịch là dịp để các thành viên gắn kết với nhau

Ngoài ra, sở thích và hành vi là hai yếu tố chủ đạo ảnh hưởng tới cách người Việt đưa ra quyết định du lịch. 60% gia đình Việt Nam được khảo sát cho biết họ mong muốn đi du lịch để nếm thử món ăn từng thấy trên phim hoặc các chương trình truyền hình. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng của truyền thông đến lựa chọn du lịch của du khách.

67% gia đình Việt Nam đang sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để lên kế hoạch du lịch năm 2024, cho thấy các gia đình đang có nhu cầu áp dụng các phương thức mới để tối ưu hóa chuyến đi của mình.

Sự thoải mái cũng là ưu tiên hàng đầu của các gia đình Việt Nam. Điều này thể hiện qua 68% người tham gia khảo sát cho rằng có máy lạnh là tiện ích quan trọng nhất mà họ cân nhắc khi đặt chỗ ở.

Khảo sát cũng chỉ ra những điểm đến quốc tế nổi bật cho các gia đình Việt Nam trong mùa hè này gồm: Luzern (Thụy Sĩ); Berlin (Đức), Brugge (Bỉ); Ulawtu, Bali (Indonesia); Milano (Ý); Gold Coast (Úc); Incheon (Hàn Quốc); Nagoya (Nhật Bản); George Town, Penang (Malaysia); Hambure (Đức).

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI