Nhờ vốn vay của hội, bà không còn phải đi cuốc mướn

07/08/2024 - 08:39

PNO - Tiền lời không lớn, nhưng vốn có thói quen tiết kiệm, bà dành riêng phần lãi để trả nợ vay, chi tiêu một cách căn bản và lo cho cháu ăn học.

Không có đất sản xuất, không việc làm ổn định, bà Võ Thị Bích Thủy - 83 tuổi, khu phố 2, phường 3, TP Tân An, tỉnh Long An - đã trải qua hàng chục năm vất vả làm thuê, cuốc mướn để mưu sinh và nuôi đứa cháu mồ côi cha ăn học.

Bà làm việc cật lực, ai thuê gì làm đó, nhưng cái nghèo vẫn đeo bám. Thấy cuộc sống của bà quá vất vả, chính quyền địa phương đã vận động xây nhà tình nghĩa cho bà. Hội LHPN phường cũng tạo điều kiện để bà vay vốn ưu đãi 50 triệu đồng để buôn bán nhỏ. Nhờ đó, hơn 15 năm nay bà Thủy không còn phải ngược xuôi kiếm sống như trước.

Bà Võ Thị Bích Thủy (phải) mở được quán tạp hóa nhờ vốn vay của hội
Bà Võ Thị Bích Thủy (phải) mở được quán tạp hóa nhờ vốn vay của hội

Bà Thủy cho biết, sau khi được vay vốn, bà mở một tiệm tạp hóa nhỏ tại nhà và bày bán một số mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân xung quanh.

Được hàng xóm ủng hộ, dần dà bà Thủy lấy thêm nhiều hàng hóa và đa dạng các mặt hàng. Tiền lời không lớn, nhưng vốn có thói quen tiết kiệm, bà dành riêng phần lãi để trả nợ vay, chi tiêu một cách căn bản và lo cho cháu ăn học.

Nhờ tính toán, sử dụng vốn vay hiệu quả, đến nay bà Thủy đã trả hết nợ và dần ổn định cuộc sống. Cháu bà cũng đã có việc làm để tự nuôi sống bản thân.

Bà Đoàn Thị Đăng Châu - Chủ tịch Hội LHPN phường 3, TP Tân An - cho biết, bà Thủy là trường hợp sử dụng hiệu quả vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Sắp tới, Hội LHPN phường sẽ tiếp tục nhân rộng những cách làm tương tự.

Cũng theo bà Đoàn Thị Đăng Châu, nhằm hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, Hội LHPN đã tích cực xây dựng các tổ liên kết sản xuất và doanh nghiệp nhỏ do phụ nữ làm chủ. Hội đã giúp đỡ 92 hội viên phụ nữ khởi nghiệp với số tiền 4,8 tỉ đồng; giới thiệu việc làm cho 239 lao động; hỗ trợ 300 chị em vay vốn tín dụng và vốn Ngân hàng Chính sách xã hội với tổng số tiền trên 13 tỉ đồng để phát triển kinh tế gia đình.

Ngoài ra, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội cũng được quan tâm. Thời gian qua, hội đã vận động xây 3 mái ấm tình thương với số tiền trên 200 triệu đồng, trao học bổng cho học sinh hiếu học với số tiền 45 triệu đồng, tặng trên 1.700 phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền khoảng 1 tỉ đồng…

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI