Nhớ Thanh Kim Huệ qua “Yêu em từ đó”

11/10/2023 - 17:03

PNO - Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang sẽ công diễn vở cải lương “Yêu em từ đó” vào tối 14/10. Vở diễn do nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Thanh Điền dàn dựng từ một trong những kịch bản được viết cuối cùng của cố NSƯT Thanh Kim Huệ.

Yêu em từ đó được nhà hát cải lương Trần Hữu Trang thực hiện, nhằm gây quỹ chăm lo cho con em công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học; đồng thời tưởng nhớ NSƯT Thanh Kim Huệ – một nữ nghệ sĩ tài hoa của sân khấu cải lương.

NSƯT Thanh Điền chỉ đạo
NSƯT Thanh Điền chỉ đạo dàn dựng vở cải lương Yêu em từ đó.

NSƯT Thanh Điền cho biết việc hỗ trợ nhà hát cải lương Trần Hữu Trang dàn dựng vở diễn như là món quà mà ông dành tặng người vợ quá cố. NSƯT Thanh Điền vẫn ấp ủ đưa những kịch bản của cố NSƯT Thanh Kim Huệ trở lại sân khấu. Ngày trước, tại đoàn cải lương Sài Gòn 1, các vở diễn như: Em ơi đừng khóc nữa, Yêu và ghen, Lỡ yêu rồi, Xin đừng nói yêu em… của Thanh Điền và Thanh Kim Huệ đã nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

NS ƯT Thanh Điền có điều chỉnh
NSƯT Thanh Điền có điều chỉnh bối cảnh vở diễn phù hợp xã hội hiện nay.
Vở diễn xây dựng 2 tuyến nhân vật
Vở diễn xây dựng 2 tuyến nhân vật đối lập nhau về quan điểm sống là Diễn (NSƯT Tấn Giao) và Khang (Võ Minh Lâm) gợi nhiều suy nghĩ về giới trẻ hiện nay.

Trong bối cảnh sân khấu cải lương thiếu vắng trầm trọng đề tài tâm lý xã hội như hiện nay, có thể nói Yêu em từ đó – thể hiện quan niệm khác nhau của những người trẻ về tình yêu và lối sống – là một gam màu lạ, đáng ghi nhận.

Bối cảnh
Yêu em từ đó còn là câu chuyện vươn lên của những người trẻ.

NSƯT Thanh Điền cũng thử nghiệm trong dàn dựng khi vở không theo phong cách cải lương truyền thống mà phối hợp cả cải lương, kịch nói, phim ảnh và âm nhạc bolero. Đặc biệt, với những khán giả yêu thích giọng ca Thanh Kim Huệ thì vở diễn càng mang đến hoài niệm khi giọng ca của chị vang lên dẫn dắt ở các cảnh diễn.

Trong vở diễn có sử dụng các ca khúc: Xin trả lại thời gian, Trả nợ tình xa, Cạn chén tình sâu, Giọt lệ sầu, Giận mà thương, Thư gửi miền xa, Gian dối, Thao thức vì em…
Vở sử dụng nhiều ca khúc, như: Xin trả lại thời gian, Trả nợ tình xa, Cạn chén tình sâu, Giọt lệ sầu, Giận mà thương, Thư gửi miền xa, Gian dối, Thao thức vì em… NSƯT Lam Tuyền cũng thể hiện khả năng hát nhạc mượt mà không kém khi ca cổ nhạc của mình trong vở.
Vở cải lương Yêu em từ đó có sự tham gia biểu diễn của: NSƯT Tấn Giao, NSƯT Thu Vân, NSƯT Lam Tuyền, các nghệ sĩ Võ Minh Lâm, Trọng Nghĩa, Kim Luận, Kim Thùy.
Vở diễn có sự góp mặt của nhiều giọng ca nổi bật như: Tấn Giao, Thu Vân, Lam Tuyền, Võ Minh Lâm...

Vở cải lương Yêu em từ đó có sự tham gia biểu diễn của: NSƯT Tấn Giao, NSƯT Thu Vân, NSƯT Lam Tuyền, các nghệ sĩ Võ Minh Lâm, Trọng Nghĩa, Kim Luận, Kim Thùy.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI