Nhịp điệu giao hòa cho Ngày thơ Nguyên Tiêu

23/02/2024 - 22:14

PNO - Lễ hội Nguyên Tiêu và Đêm thơ Việt Nam năm 2024 với chủ đề: “Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa” vừa được diễn ra vào tối 23/2.

Vần xưa vang bóng - Điệu mới giao hòa là chủ đề của Ngày thơ Nguyên Tiêu (do UBND TPHCM, Ban tổ chức các ngày Lễ lớn, Sở Văn hóa Thể thao TPHCM tổ chức) vừa được diễn ra vào tối 23/2, tại công viên Văn Lang (Quận 5).

Các em thiếu nhi trong tiết mục Rồng rắn lên mây
Các em thiếu nhi trong tiết mục Rồng rắn lên mây

Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo các Ban Thành ủy TPHCM, các Ban Hội đồng nhân dân, văn phòng UBND cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang thành phố... Đông đảo người dân và du khách cũng đã đến thưởng thức đêm thơ nhạc, được dàn dựng công phu, hoành tráng và nhiều cảm xúc.

Đêm thơ Nguyên Tiêu gồm 2 phần: Vần xưa vang bóngNhịp điệu giao hòa. Phần 1 giới thiệu đến công chúng những bài thơ đi cùng năm tháng, cùng các ca khúc phổ nhạc có giá trị vượt thời gian: chùm thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Gửi miền hạAnh ở đầu sông, em cuối sông (thơ: Hoài Vũ, nhạc Phan Huỳnh Điểu), Thơ tình người lính biển (thơ: Trần Đăng Khoa, nhạc sĩ - thạc sĩ Đinh Quang Minh)...

Tiết mục hoạt cảnh kết hợp thơ nhạc Gửi miền hạ và Anh ở đầu sông em cuối sông cảm động
Tiết mục hoạt cảnh kết hợp thơ nhạc Gửi miền hạAnh ở đầu sông, em cuối sông 

Nội dung phần 2 dành cho những tác phẩm thơ ca gắn liền với đời sống. Đó là hình ảnh cảnh đẹp thiên nhiên, hoa cỏ, đất trời mùa xuân; hình ảnh dịu dàng, đằm thắm của chiếc áo dài phụ nữ Việt Nam...

Mùa xuân nho nhỏ (Thanh Hải), Gánh mẹ (Trương Minh Nhật), Áo dài ơi (Sen Nguyễn), Hạt gạo Việt Nam (lấy cảm hứng từ bài thơ Hạt gạo làng ta của nhà thơ Trần Đăng Khoa)... là những bài thơ phổ nhạc, được hòa âm phối khí trẻ trung, sôi động trên sân khấu.

Chương trình Đêm thơ Nguyên Tiêu kết hợp giữa truyền thống và hiện đại mang đến nhiều cảm xúc
Chương trình Đêm thơ Nguyên Tiêu kết hợp giữa truyền thống và hiện đại mang đến nhiều cảm xúc

Lần đầu tiên, rap xuất hiện trong đêm thơ với phần trình diễn của các rapper Dế Choắt, Double 2T, Quân Lee... Thơ đã trở thành niềm cảm hứng cho nhiều sáng tác của người trẻ, qua những tiết mục thể hiện trong chương trình: Chú bé loắt choắt, Hạt gạo làng ta...

Với sân khấu hoành tráng, màn hình led và âm thanh, ánh sáng hiện đại, Đêm thơ Nguyên Tiêu đã cho khán giả thưởng thức những tiết mục mãn nhãn và ý nghĩa. 

Hương Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI