Nhiều trường tổ chức hỗ trợ tân sinh viên tìm nhà trọ

01/09/2023 - 06:46

PNO - Ngay thời điểm tân sinh viên nhập học, nhiều trường đại học (ĐH) đã thành lập các đội nhóm, tổ chức các chương trình để hỗ trợ các em tìm nơi trọ an toàn, phù hợp.

 

Sinh viên vất vả tìm nhà trọ
Tân sinh viên đi tìm nhà trọ

Trường ĐH Công Thương TPHCM đã bố trí hẳn một khu vực giới thiệu nhà trọ cho tân sinh viên và phụ huynh. Tại đây, các em sẽ được các anh chị khóa trên giới thiệu những địa chỉ nhà trọ phù hợp, an toàn. Trước đó, nhà trường đã phối hợp với Câu lạc bộ Công tác xã hội của trường thành lập nhóm tình nguyện viên tìm kiếm những nhà trọ có uy tín, giá cả hợp lý để hỗ trợ kịp thời cho tân sinh viên từ các tỉnh xa.

Tại Trường ĐH Công nghiệp TPHCM, chương trình “Giới thiệu nhà trọ - Tiếp sức đến trường” của Đoàn trường cũng đã giúp được không ít tân sinh viên có được nơi trọ an toàn. Đoàn trường đã mở mẫu thông tin online để sinh viên các khóa trước giới thiệu những nhà trọ tốt mà mình biết. Ngoài mức giá, chất lượng… thì khoảng cách từ nhà trọ đến trường và tuyến đường có xe buýt đi qua đặc biệt được lưu tâm. Sau đó, tình nguyện viên trực tiếp đi xác minh sau đó mới giới thiệu đến các tân sinh viên.

Tương tự, Trường ĐH Tài chính - Marketing, Trường ĐH Văn Lang, Trường ĐH Sài Gòn… cũng thành lập các đội hỗ trợ hoặc hướng dẫn nhanh việc tìm nhà trọ gần trường cho tân sinh viên.

Tại Đà Nẵng, Trường ĐH Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn, Trường ĐH Đông Á, Trường ĐH Duy Tân đều có các đội hình hoặc chương hỗ trợ tân sinh viên tìm nhà trọ. 

Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) vừa cho khởi động lại dự án bản đồ thông tin hỗ trợ tìm kiếm phòng trọ dành riêng cho sinh viên bách khoa - BK’s Map. Những dữ liệu như địa chỉ khu trọ, thông tin chủ, giá phòng, nội thất, đường tới điểm trọ… sẽ được sinh viên, chủ nhà trọ chủ động đóng góp thông qua đường liên kết online. Sau đó, thành viên đội tư vấn sẽ đến tận nơi để thương lượng với chủ nhằm có một cơ chế hỗ trợ riêng cho tân sinh viên của nhà trường. Cách làm này giúp các tân sinh viên tránh được tình trạng bị lừa đảo, thuê được những nhà trọ phù hợp với điều kiện kinh tế và học tập. 

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI