Nhiều trường đại học ở TPHCM thực hiện lễ khai giảng tiết kiệm để ủng hộ miền Bắc

16/09/2024 - 13:21

PNO - Tổ chức lễ khai giảng đơn giản, nhiều trường đại học kêu gọi giảng viên, sinh viên, đối tác ủng hộ đồng bào miền Bắc thay vì tặng hoa, quà.

Sáng nay, 16/9, Ban giám hiệu Trường đại học Nông lâm TPHCM đã ra thông báo về việc đơn giản hóa lễ khai giảng năm học mới.

Theo ông Trần Đình Lý - Phó hiệu trưởng nhà trường - lễ khai giảng là một sự kiện quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt đối với nhà trường, đánh dấu sự khởi đầu cho một năm học mới với nhiều hy vọng tốt đẹp.

Tuy nhiên, trong bối cảnh bão số 3 (Yagi) đã gây ra những thiệt hại vô cùng nặng nề, với tinh thần tương thân tương ái, nhà trường mong muốn được cùng các cơ quan, đơn vị, đối tác đồng hành hướng về đồng bào miền Bắc bằng những tình cảm và việc làm thiết thực nhất.

Theo đó, lễ khai giảng năm học 2024 - 2025, Trường đại học Nông lâm TPHCM không nhận hoa chúc mừng và mong muốn chi phí tặng hoa sẽ được mọi người chuyển vào Quỹ ủng hộ đồng bào miền Bắc của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM để cùng góp thêm một phần kinh phí cho đồng bào và thầy cô giáo, học sinh, sinh viên… khắc phục thiệt hại do cơn bão gây ra.

Ngoài ra, tại lễ khai giảng, nhà trường cũng sẽ tiếp tục phát động, kêu gọi sự ủng hộ, sẻ chia dành cho đồng bào miền Bắc đến toàn thể đại biểu, khách mời, viên chức, người lao động và sinh viên... ủng hộ miền Bắc, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn do bão, lũ.

Sinh viên Trường đại học Công thương TPHCM quyên góp hỗ trợ khắc phục cơn bão số 3 - Ảnh: HUIT
Sinh viên Trường đại học Công thương TPHCM quyên góp hỗ trợ khắc phục cơn bão số 3 - Ảnh: HUIT

Trước đó, hàng loạt trường đại học ở TPHCM đã tổ chức phát động ủng hộ. Trong đó, Trường đại học Công nghiệp TPHCM đã huy động hơn 3,6 tỉ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ miền Bắc. Nhà trường đã lên kế hoạch tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 vào ngày 27/9. Đây là sự kiện được đông đảo sinh viên của trường chờ đợi mỗi đầu năm học, nhưng nhà trường cũng đã quyết định tạm hoãn để chia sẻ đau thương, mất mát với người dân vùng bão lũ.

Đồng thời, trường triển khai nhiều hoạt động để chia sẻ khó khăn cùng người học và gia đình tại các địa phương đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.

Tương tự, Trường Đại học Sư phạm TPHCM cũng đã vận động viên chức, người lao động, người học và cựu người học ủng hộ người dân vùng bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Sau 24g phát động, nhà trường đã đóng góp về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM hơn 562,5 triệu đồng trong đợt 1. Ngoài ra, nhà trường đã trích 200 triệu đồng từ nguồn kinh phí hoạt động sự nghiệp của trường để ủng hộ đợt 1 này. Hiện trường vẫn tiếp tục kêu gọi viên chức, người lao động, người học và cựu người học tùy theo khả năng, điều kiện tiếp tục ủng hộ đồng bào miền Bắc thân yêu vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, sản xuất.

Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia TPHCM vẫn quyết định không tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025. Khoảng 100 triệu đồng kinh phí dự kiến tổ chức sẽ được trường chuyển cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhằm tiếp sức cho các tỉnh miền Bắc. Tuy nhiên, các hoạt động chào đón tân sinh viên trong khuôn khổ chương trình vẫn diễn ra bình thường.

Đại học Kinh tế TPHCM dành 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng cho sinh viên có địa chỉ thường trú tại 26 tỉnh miền Bắc đang bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão số 3. Đồng thời giãn thời gian đóng học phí cho những sinh viên này.

Trường đại học Công thương TPHCM, Trường đại học Luật TPHCM, các trường thành viên của Đại học Quốc gia TPHCM... và hàng loạt trường khác cũng đã phát động, kêu gọi cán bộ, nhân viên, sinh viên, đối tác... ủng hộ đồng bào miền Bắc qua nhiều hoạt động khác nhau.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI