Nhiều tỉnh ĐBSCL trích kinh phí ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

11/09/2024 - 14:43

PNO - Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương MTTQ Việt Nam, các tỉnh khu vực ĐBSCL đã trích kinh phí và phát động, kêu gọi người dân, doanh nghiệp, các đơn vị, tổ chức nhằm hỗ trợ kịp thời đồng bào miền Bắc đang hứng chịu ảnh hưởng bão số 3.

Ngày 11/9, Tỉnh ủy Hậu Giang đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Tỉnh ủy Hậu Giang phát động ủng hộ người dân các tỉnh, thành phía Bắc do chịu ảnh hưởng của bão số 3
Tỉnh ủy Hậu Giang phát động ủng hộ người dân các tỉnh, thành phía Bắc do chịu ảnh hưởng của bão số 3

Theo thống kê chưa đầy đủ, do ảnh hưởng của bão số 3, hiện các tỉnh, thành miền Bắc đã làm khoảng 200 người chết và mất tích, 752 người bị thương, hơn 10.000 ngôi nhà bị sập, đổ, tốc mái, hư hỏng nặng; gần 150.000ha lúa và hoa màu bị ngập và dập nát, trên 1.000 cơ sở chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản bị phá hủy, nhiều tuyến giao thông, trường học, cơ sở y tế, công trình công cộng bị hư hỏng nặng…

Các tỉnh, thành vùng ĐBSCL đã trích kinh phí 12 tỉ đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3
Các tỉnh, thành vùng ĐBSCL đã trích kinh phí 12 tỉ đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3

Tại Lễ phát động, ông Trần Văn Chính, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang, đã kêu gọi cán bộ, đảng viên, các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, nhân dân trong và ngoài tỉnh, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Hậu Giang… hãy chung tay, đồng lòng cùng Đảng, Nhà nước, với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, người có của góp của, người có công góp công, có ít góp ít, có nhiều góp nhiều.

Cụ thể, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, các lực lượng vũ trang, những người hưởng lương từ ngân sách Nhà nước, mỗi người nên giúp một ngày lương trở lên; người lao động nên giúp một ngày thu nhập; đoàn viên, hội viên, thanh niên, hộ gia đình có mức sống từ trung bình trở lên tiết kiệm chi tiêu ủng hộ 50 ngàn đồng.

Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Phương Vũ – Phó chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang cho biết, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã có tờ trình gửi Thường trực Tỉnh ủy xin chủ trương vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Cụ thể đối với cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, những người hưởng lương từ ngân sách nhà nước (từ cấp tỉnh đến cấp huyện) mỗi người đóng góp 1 ngày lương. Đối với các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, tùy theo khả năng, điều kiện thực tế trích một phần kinh phí đóng góp.

Trước đó, ngày 10/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã phát động, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động trên địa bàn đóng góp 1 ngày lương chung tay chia sẻ, ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3.

Theo thống kê của UBMTTQ Việt Nam các tỉnh ĐBSCL đã trích kinh phí ủng hộ các tỉnh thành chịu ảnh hưởng do mưa bão số 3 gồm: Vĩnh Long 1 tỉ đồng; Bến Tre 1 tỉ đồng; Sóc Trăng 1 tỉ đồng; Cần Thơ 5 tỉ đồng; Kiên Giang 2 tỉ đồng; Bạc Liêu 1 tỉ đồng và Hậu Giang 1 tỉ đồng.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI