Nhiều tin bài hấp dẫn trên tờ Phụ Nữ ra ngày 20/8

20/08/2014 - 06:00

PNO - PNO - Nuôi trẻ ở chùa Bồ Đề: “Rút kinh nghiệm” lỗi không quản lý cơ sở nuôi trẻ suốt hơn 20 năm; Phụ huynh “oằn vai” gánh hoa hồng đồng phục; Dân lo, tòa…

- Việc nuôi trẻ ở chùa Bồ Đề, Hà Nội: “Rút kinh nghiệm” lỗi không quản lý cơ sở nuôi trẻ suốt hơn 20 năm!

Ông Phan Đăng Long - Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nói về 2 đối tượng bị bắt giam vì hành vi mua bán trẻ em như sau: “Chỉ là cô bảo mẫu Trang lợi dụng sơ hở của nhà chùa để kiếm chút lợi con con. Nhưng cũng không phải là tham tiền! Chị Nguyệt là người… đàng hoàng” (?). Một nhà báo đã xin phép dừng lời ông Long để nhắc ông quay lại trọng tâm thì bị thẳng tay chỉ vào mặt và quát, yêu cầu ra khỏi phòng họp báo.

- Phụ huynh “oằn vai” gánh hoa hồng đồng phục

Bộ đồng phục học sinh mới mang về nhà đã sút chỉ, sút mép vải, dây kéo ráp sơ sài nhưng giá đến 220 ngàn đồng/bộ. Các nhà cung cấp đồng phục học sinh (HS) nói: nếu không phải chi hoa hồng cho các trường thì giá đồng phục sẽ giảm xuống từ 5- 30%.

- Bất kể dân lo, tòa vẫn… đủng đỉnh

“Nhà hàng xóm xây dựng không phép, làm lún, nứt, nghiêng khiến gia đình tôi luôn sống trong sợ hãi. Cơ quan chức năng của phường, quận đã ban hành các quyết định xử phạt, yêu cầu có trách nhiệm khắc phục nhưng họ vẫn không chấp hành. Tôi đã khởi kiện lên TAND Q. 12 từ năm 2011 nhưng đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì”. Phản ánh của một bạn đọc với Báo Phụ nữ.

- Nhật Bản “rộng cửa” đón lao động Việt Nam

Nhật đang cần khoảng 70.000 LĐ để xây dựng phục vụ các công trình thể thao Olympic 2020, các đơn hàng trong lĩnh vực công nông nghiệp được mở rộng. Đây là cơ hội rất lớn cho lao động VN, bởi Nhật có mức tiền lương tốt, các chế độ đãi ngộ ở mức cao…

- Hoạn nạn có nhau

39 tuổi nhưng mái tóc của người phụ nữ Sóc Trăng ấy đã bạc gần quá nửa. 3g sáng chị đã dậy để mưu sinh. Chị đang cùng chồng dìu nhau vượt dốc, để kéo dài sự sống cho anh, để 2 con trai không dở dang việc học.

- Ai “trên cơ”?

Nếu cuộc đời là biển, gia đình bạn là con thuyền, vậy bạn hay chồng là thuyền trưởng? Hãy tìm câu trả lời qua bài trắc nghiệm.

- Để lại sau lưng

Khi ly hôn mà gặp anh chồng keo kiệt, bủn xỉn, xấu miệng, bạn có nên gặp để làm cho “ra ngô ra khoai”? Chị Hạnh Dung sẽ tâm sự cùng bạn.

- Vẽ rắn thêm chân

Không ai nghĩ rằng bỗng nhiên có ngày nảy nòi câu chuyện người ta tổ chức sinh nhật… cấp thành phố cho Hai Bà Trưng, tiêu tốn nhiều tỷ đồng để làm chương trình nghệ thuật, hội thảo, hội trại lẫn …hội chợ. “Sinh nhật” đã không ổn, lý do “hoãn sinh nhật” do có việc đột xuất liệu có ổn không?

Báo Phụ Nữ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI