Nhiều thương hiệu “thắng lớn” nhờ livestream bán hàng

20/12/2024 - 14:48

PNO - Từ nhựa Duy Tân, La Roche-Posay, Dreame… cho tới những "tân binh" như Nocturnal đang vận dụng hiệu quả dữ liệu của nền tảng số trong tiếp thị và bán hàng để “gia cố” vị thế và thúc đẩy doanh thu bán hàng.

Đại diện Nhựa Duy Tân cho biết, tháng 7/2023 công ty đẩy mạnh kênh thương mại điện tử (TMĐT), chính thức gia nhập TikTok Shop và tập trung vào các dòng sản phẩm nhựa gia dụng.

Chỉ sau hơn 1 năm, Duy Tân đã ghi nhận mức tăng trưởng 300%, trở thành thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất ngành nhà cửa - đời sống trên nền tảng này trong quý III/2024.

Doanh số của nhựa Duy Tân tăng vọt nhờ bán hàng livestream
Doanh số của nhựa Duy Tân tăng vọt nhờ bán hàng livestream

Theo anh Nguyễn Ngọc Thành - Giám đốc Marketing của Duy Tân, kết quả này do doanh nghiệp thường xuyên phối hợp với các nhà sáng tạo nội dung nổi bật của ngành hàng nhà cửa - đời sống nhằm triển khai các tuyến nội dung video, livestream chân thực, nơi sản phẩm được thương hiệu và KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng trên thị trường) trực tiếp thử nghiệm chứng minh độ bền và chất lượng.

“Đều đặn thực hiện 2 phiên livestream (phát sóng trực tiếp) mỗi ngày, 5-10 phiên livestream đặc biệt mỗi tháng và theo dõi sát sao các chỉ số phản ánh thị hiếu và mức độ quan tâm của khách hàng qua công cụ ACE, Duy Tân đã thành công chuyển đổi hàng ngàn mắt xem thành doanh số.

Trong đó, phiên livestream cùng nhà sáng tạo Hoàng Vinh VN với hơn 1.700 đơn hàng là một trong những phiên bán hàng thành công nổi bật. Công ty hướng tới mục tiêu tăng gấp 3 lần mức doanh thu hiện tại từ TMĐT trong 3-5 năm tới” - ông nói.

Nocturnal - thương hiệu thời trang local (nội địa) dành cho giới trẻ cũng đã cho thấy óc kinh doanh nhạy bén khi xác định nền tảng số sẽ là kênh bán hàng chiến lược.

Vy Nguyễn - Giám đốc điều hành của doanh nghiệp này - cho biết, đặc thù kinh doanh trong ngành hàng thời trang đòi hỏi thương hiệu phải nhanh chóng cập nhật các xu hướng mới. Điều này giúp công ty có được thông tin chi tiết theo thời gian thực về xu hướng và nhu cầu thị trường, từ đó linh hoạt điều chỉnh danh mục hàng hoá để bắt kịp xu hướng.

“Nhờ triển khai đều đặn 2 buổi livestream mỗi ngày kể từ quý III/2024 và hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung, doanh thu đến từ livestream hiện đang chiếm tới gần 60% tổng doanh thu của thương hiệu với mức tăng trưởng doanh thu từ bán hàng qua livestream lên đến 251%.

Chỉ tính riêng trên TikTok Shop, trong 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu từ sàn này của Nocturnal đã đạt mức tăng trưởng 175% nhờ bắt trend (xu hướng) và áp dụng vào quảng bá bán hàng” - Vy Nguyễn tiết lộ.

Hay với La Roche-Posay - thương hiệu dược mỹ phẩm thuộc tập đoàn L'Oreal, đã kết hợp chiến lược nội dung edutainment hữu ích và liên tục theo dõi các chỉ dẫn từ hệ thống chỉ số ACE (hệ thống này tập trung vào danh mục sản phẩm, nội dung và thúc đẩy tăng trưởng).

Qua đó, La Roche-Posay đã tăng tỉ lệ chuyển đổi và doanh thu đáng kể, đồng thời cải thiện trải nghiệm khách hàng. “Kết quả là tỉ lệ đơn hàng của chúng tôi đã tăng ấn tượng tới gần 1200%” - anh Việt Phạm - Giám đốc Thương mại điện tử của La Roche-Posay - cho biết.

Còn Dreame - thương hiệu công nghệ thiết bị gia dụng thông minh sản xuất gần 100 video ngắn và thực hiện 15 giờ livestream hàng ngày. Các nội dung từ so sánh sản phẩm đến giải thích công nghệ được thiết kế nhằm chuyển tải những tính năng kỹ thuật phức tạp theo cách dễ tiếp cận nhất.

Kết quả, dòng Robot hút bụi lau nhà X30 Ultra đã chiếm 46% tổng giá trị hàng hóa (GMV) trên nền tảng online, đồng thời các chiến dịch Flash Sale (giảm giá) đã giúp GMV tăng trưởng ấn tượng 36 lần.

Hiện tại, theo ông Phạm Phan An - Giám đốc Marketing và TMĐT của doanh nghiệp, doanh số từ TMĐT đang đóng góp khoảng 30-40% tổng doanh thu của công ty.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI