Nhiều tập đoàn lữ hành quốc tế xác nhận dự Hội chợ du lịch ITE TPHCM

15/08/2024 - 17:32

PNO - Các tập đoàn lữ hành quốc tế từ Úc, Mỹ, châu Âu... sẽ hiện diện tại ITE HCMC năm 2024 diễn ra vào 5-7/9 tại SECC (quận 7).

Thông tin tại buổi họp báo công bộ Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM (ITE HCMC 2024) chiều 15/8, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho biết, ngành du lịch TP đang nỗ lực nâng tầm ITE HCMC 2024 thành một trong những hội chợ du lịch có ảnh hưởng nhất châu Á. Sự kiện sẽ có sự tham gia đông đảo của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, hãng truyền thông hàng đầu thế giới, các chương trình, hội thảo cũng được gia tăng chất lượng và hiệu quả để thúc đẩy hoạt động giao thương quốc tế.

Chủ đề của hội chợ năm nay là "Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai" xác định tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch Việt Nam và du lịch TPHCM phát triển theo hướng bền vững; lợi ích kinh tế hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường.

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM thông tin tại Họp báo công bố ITE HCMC 2024.
Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM - thông tin tại Họp báo công bố ITE HCMC 2024

Lần đầu tiên hội chợ sẽ chào đón sự hiện diện của các tập đoàn lữ hành lớn quốc tế như: Flight Center Travel Group (Úc); công ty Intrepid (Úc) - 1 trong 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới được Tạp chí TIME bình chọn năm 2024… tham gia.

Bên cạnh đó, các thị trường du lịch lớn khác như Mỹ, châu Âu cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới ITE HCMC như có sự góp mặt của Collette, công ty du lịch lâu đời nhất ở Mỹ với hơn 100 năm thành lập, chuyên tổ chức các tour du lịch sang trọng và Exim Tour thuộc tập đoàn DERTour - tập đoàn du lịch hàng đầu tại châu Âu, với mạng lưới rộng khắp cùng nhiều đối tác quốc tế. Đây đều là những đối tác quan trọng giúp nâng cao hình ảnh quốc tế của hội chợ.

Kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN cũng sẽ cử đội ngũ nhân sự hùng hậu đến đưa tin về các hoạt động của hội chợ trên chương trình Marketplace Asia. Ngoài ra, hơn 40 cơ quan thông tấn quốc tế đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ cũng sẽ đưa tin về ITE HCMC 2024.

ITE 2024 có lượng người mua quốc tế đến trực tiếp tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023. (Trong ảnh: Không gian khai mạc ITE HCMC 2023).
Lượng người mua quốc tế đến ITE 2024 dự kiến tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023 - Ảnh chụp buổi khai mạc ITE HCMC 2023

Theo thống kê của Sở Du lịch TPHCM, tính đến thời điểm này, đã có hơn 450 đơn vị triển lãm và 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận tham gia sự kiện chính là chương trình Hosted Buyer International (người mua quốc tế), tăng hơn 10% so với năm 2023. Theo dự kiện, trong 3 ngày diễn ra, hội chợ sẽ thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI